~Kuya Bryan~
"NANI?!" napatayo ako sa gulat at biglang tumakbo palabas. Nakita ko dun ang nagiisa kong prinsesa na nakahilata na duguan.
Biglang pumatak yung luha ko, what happened? What the hell?! Fvck!! Ilan pang mura bago ako natauhan. Binuhat ko si Princess at sumakay sa kotse nya. Binilisan ko ang pagpapatakbo ko at tumakbo sa isa naming hospital.
"I command you! All of you! Go cure my princess." sabi ko at ibinaba ko si Stephanie. Hindi ko alam ang nagyari kung malala ba o hindi but I don't know!
Nasa labas ako ng emergency room at maya maya dumating na rin silang lahat. Halata namang nagaalala silang lahat, ang tatlong babae ay humahagulhol. At ang mga lalaki naman, sina Renz, Nicolo, Kent, Thunder and Zach ay umiiyak at ang iba naman ang nakupo lang ng tahimik.
"Ayos naman sya. May hiwa sya sa likod, malalim pero mas malalim ang shuriken na bumaon sa likod nya. She's okay but she still need a rest for 3 or more days to recover." kung sino man ang gumawa nun sa prinsesa ko mananagot sila at pababagsakin ko sila.
~Stephanie~
Bigla akong naalimpungatan nung may narinig akong sumigaw. Base sa boses nya si Kuya Brian yun.
"5 days na syang natutulog, bakit hindi pa gumigising ang prinsesa ko, huhu." kahit nakapikit ako naiimagine ko si Kuya na nakanguso na parang bibe.
"Kailangan ko yata syang halikan para magising sya." napangiti ako sa isipin ko nung narinig ko yung boses ni Nicolo. Narinig ko naman ang protests ng mga lalaki sa loob ng kwarto. Ramdam ko na lumalapit yung aura ni Nicolo kaya hinanda ko yung kamao ko.
"Argh"
"Ang gigising sa akin ay ang sarili kong kamao, aw." isisigaw ko sana yun pero napadaing ako nung naalala kong may sugat pala ako.
Pinindot ni Kuya Bryan yung emergency button at pumasok naman yung doctor. May kasama syang 2 nurse.
"5 days pero hindi pa rin gumagaling yung prinsesa ko! Anong nangyari hah?!" bigla akong napahalakhak dahil sa sinabi ni Kuya kasama na ang lahat ng tao dito sa kwarto ng hospital. Hindi naman kasi ako gagaling agad, ang o.a naman ni Kuya.
"Wah tumawa ka." sabi ni Kuya at tumakbo sa tabi ko at niyakap ako.
"Oh nawala na yung galit mo?"
"Hindi, marami ka pang ipapaliwanag sa amin." bumalik naman yung seryosong mukha nya.
"I got an invitation kaya tinanong kita noong isang araw kung may party ba ang mga gangsters kaya napagdesisyonan ko na ako na lang n magisa ang pupunta since baka mapahamak kau."
"Wah ang sweet mo naman prinsesa ko." sabi ni Kuya pero maya maya sumeryoso na muli sya at sinabing. "Ipagpapatuloy!"
"So nalaman ko na hindi pala pang gangsters yun at Clan yun ng mga Mendez" sabi ko at napatingin kay Kurt.
"I'm the so called 'special guest', at sinabi nya na I betrayed Ayah ang I kidnapped Kurt so ako yung naging target ng 50 n tao dun sa party. Naubos ko nmn sila at nung kalaban ko n si Ayah may umatake galing sa likod ko at yun ay ang tatay nya. While I'm leaving may naramdaman akong bumaon sa likod ko. Yun ang nangyare,"
"Okay, hindi na ako galit. Pero magsasabi kana sa sunod ha?" sabi ni Kuya at nag group hug kaming lahat.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.
Novela Juvenil08|06|16 #21 Teen Fiction Stephanie Nicole Prada ay isa sa mga bottom of the school social class, in short isa sya sa mga nerd. Pero katulad nung ibang nerds, naloko din. Lumabas yung monster na loob looban nya, at katulad ng ibang nerds dyan na nab...