[47] Bomb

6K 131 2
                                    


~Ayah~

     Nakahinga ako nung nakaalis ako sa loob paano ba naman baka mahanap nila ako. Baka malaman nila na ako ay iba.

    Nagpapasalamat na rin ako kay Stephanie sa pagkuha ng gem ng pamilya ko, at least they will have time for me right? And Kurt , sya na lang yung kulang sa pamilya namin. I miss him so much. But hindi na magbabago ang plano ko, I will smile for her this time but ang plano ay plano.

     Madali talaga akong magselos pagdating sa mga bagay, at dahil dun nagiging demonyo ako. Nagagawa ko yung hindi ko dapat ginagawa at isa na yung pagiging playgirl ko.

     Biglang akong natauhan at nanlaki yung mata ko at nanginig nung naalala kong may bomb nakakabit sa ilalim ng hinihigaan ni Bestfriend. This is not my plan!

     "Greg, run to the factory now!" sigaw ko kay Greg ang boyfriend ko. Through my phone.

     Binilisan ko yung pagpapatakbo ko hanggang nakarating ako sa factory. Tumakbo ako pataas at nadatnan ko dun si Bestfriend na natutulog.

     "F-f-five minutes." biglang naginig yung katawan ko at nanginginig na tinapik si Bestfriend.

     "Bestfriend, gising!!!"

~Stephanie~

     Nagising ako dahil sa isang sigaw, nakita ko ang bulto ng bestfriend ko. Yung dati kong bestfriend yung nakangiting bestfriend ko...

     Biglang nagising yung diwa ko nung tinapik tapik nya yung mukha ko. Bigla akong napangiti, bestfriend nakikita kita sa paniginip ko... Nakangiti sya.

     "Tayo ka na dyan, sasabog na yung bomba!!" napatingin ako sa kanya.

     Tinulak tulak nya ako papunta sa pintuan habang may ginagawa sya sa bintana. Nanlaki yung mata ko nung makita ko yung kadenang nakapulupot sa kamay at paa ko ay nakapulupot na sa kamay nya na nakakabit sa bintana.

     "Bestfriend!" sigaw ko nung bigla nyang itinapon yung susi sa bintanang nasa harapan nya. Why did she do that?!!!!  How can she go out here! Think Stephanie, think!

     "Wait here I'll get the keys."

     1 minute 30 seconds na lang ang tira sa clock kaya tumakbo ako pababa ng 4 na floor kahit nawawalan na ako ng hininga pinilit ko pa rin tumakbo, para kay Bestfriend.

     Hinanap ko eto sa damuhan but I can't find it, fvck. Napatingin ako sa bintana sa 5th floor. Nakita ko si Bestfriend na nagflying kiss gamit ang isa nyang kamay at nagbabye sa akin. Wala akong nagawa para kay Bestfriend. Wala akong kwenta!

     *Boom

     "Bestf------" naramdaman kong may sumambot sa akin nung nahimatay ako.

~Author~

     Nasa living room ang lahat sa bahay ni Stephanie, at hinihintay ang balita sa paghahanap ng mga agents nila sa prinsesa nila. Nanunuod sila ng balita habang nagaabang ng tawag galing sa mga agents.

     "Breaking News, isang abundunadong factory sumabog!!! Isang di kilalang dalaga ang nakita. Hindi nila makilala ang dalaga dahil sunog n ang mukha neto." rinig naman nila galing sa television.

     "Guys watch this." tawag ni Bryan sa mga kasama nyang tulala.

     "Ayon sa mga pulis, isang kwentas ang nakita nila sa katawan ng babae, at ayon sa kwintas ang pangalan ng dalaga ay... Stephanie Prada." parang lumaglag yung buong mundo nila nung narinig nila ang balitang iyon.

    "This can't be, this can't be. That's not my princess, isn't she? She's not right?! Say it!!!" sigaw ni Bryan sa mga umiiyak na mga kasama.

     "That's right, that's not Stephanie so we better check it." naglakas na loob na sabi ni Thunder. Kahit alam nila na ang prinsesa nila ang taong yun dahil iisang kwintas lang ang meron nun sa buong mundo. At eto ang regalo nilang lahat sa kanya nung kaarawan nya.

~

     "I'll check it okay?" sabi ni Nicolo. At isinama nya ni Kent. Sila ang kakausap sa mga pulis dahil hindi makagalawa sa pwesto ang Lord nila. He can't imagine himself living without his princess.

Kahit pareho lang ang nararamdaman ng lahat pero pinilit nilang magpakatatag hanggang hindi nila nalalaman na ang prinsesa nila talaga ang bangkay na iyon. Pinilit nina Nicolo at Kent ang huwag umiyak pero binigo nila ang sarili nila.

Bumuhos ang mga luhang pinipigilan nilang lahat, si Stephanie ang taong nasa balita, ang prinsesa nila ang nawala at ang prinsesa nila ay namatay. At ang galit na namumuo sa puso nila, galit sa sarili nila dahil wala man lamang silang magawa para sa kanya. Para iligtas sya.

~
"This is my fvcking fault!!!" nagwawalang sigaw ni Bryan.

"Princess, my princess. I wanted to tell you that I really love you but why... Why did you leave me?" sabi ni Nicolo.

"Bestfriend kooo, *huk." umiinom na iyak ni Kent, halos lahat sila umiinom kahit hindi matatanggal ng alak ang sakit na nararamdaman nila.

"Leader, sorry for everything. I'm the rank 2 but we can't find and save you. Wala akong kwenta." sabay sabunot sa buhok na sabi ni Kayla.

"Insan ko, prinsesa ko, mahal na mahal ka namin. Kahit nandyan ka na sa langit, sana maramdaman mo na mahal ka namin." sabi ni Zach.

"NASAAN ANG PRINCESS KO? iLABAS NYO SYA!!!" kadadating ng ina at ama ni Stephanie. Nakawheel chair pa ang ina ni Stephanie dahil sa high blood pero tumayo sya at lumuhod sa harap ng lalaki nyang anak.

"Anak kooo, nasaan ang prinsesa natin? SABIHIN MO KUNG NASAAN SYA!!" halos humalik na ang ina sa sahig pero walang sagot ang ibinigay ni Bryan dahil pareho rin lang ang nararamdaman nya.

The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon