Just to remind you isa akong morning person kaya tumayo na ako at dumaretso sa banyo ko. Naligo muna ako at nagbihis ng outfit ng SDG at kumuha ng isang dagger sa closet ko, for emergency. Bumaba na muna ako at nadatnan ko ang mga Girls na may mga ngiti sa labi.
Halatang excited sila.
"Leggo!!!"sigaw ni Gail.
Umalis na muna kami at usual nasa unahan ako. Nakarating din kami maya maya at nakita ko naman ang parking na nakareserve para sa amin.Nung nakapagpark kami bumaba na ako.
Bumaba na kami, at nagsimula ng magbulungan ang mga tao.
Boy 1 : Ang Ganda naman nila Maligawan nga.
Boy 2: Oo nga Pre ang gaganda nila.
Girl 1: Diba yung unang lumabas yan yung anak nung may ari ng School,Diba??
Girl 2 : Oo nga Pero parang familiar yung mukha nung leader eh.
Hindi ko na pinansin ang mga bulungan at nagsimula ng maglakad. Dadaretso na kami sa backstage ng Gymnasium namin. Nung nadaanan namin yung mga estudyante iisa lamang ang expession nila, saya.
Pumasok na kami isang room ng backstage at nakita namin dun sina Mom.
"Looking Fabulous kayo girls ha."si Ate.
"Syempre po.Dahil maganda kami."sabay flip hair ni Ann.
"Haha Sandya naman kayo maganda mana sa akin si Princess eh."sabi ni Papa.
"Ate can you come with me to buy some chocolates, Please?"sabi ni Baby.
"Sure , Mom I'll go with Flor. Girls dyan na lamang kayo Cafeteria lamang kami." tumango naman sila.
Nung dumating kami sa Cafeteria, puno ito ng estudyante. Pero biglang tumahimik ang buong paligid. "Why are you all so quiet?"tanong ko.
Nung nagsalita ako bigla silang nag iwas ng tingin at kumain na lamang uli. Maya maya tapos ng bumili si Flor pero bigla syang sumigaw.
"Kuya Pogi!!!!!!"tawag ni Baby, and again tumahimik ang buong paligid at napatingin kay Nicolo?! "Hi Kuya Pogi!" i mentally closed my eyes, fvcking shit.
"Hi din." sabay pisil sa pisingi ni Baby. Hinihigit higit ni Baby yung kamay ko para daw magsalita. I don't want to but I need too.
Hindi alam ni Flor ang ginawa ni Nicolo at ni Ayah sa akin.
"Hello, how are you doing?" yan ang lumabas sa bibig at ngumiti naman ang loko.
"Hi din okay lang naman ,dito ka na ba papasok???"tanong nya. Siguro di nya pa alam na kami ang may-ari ng School na ito.
"Ah, Kuya hindi naman po sya nag stop ng classes nya dahil dun parin po sya sa dati " sabi ni Baby. Di pa rin nawawala yung ngiti ni Nicolo.
"We'll go first."sabi ko sabay lakad.
Nakarating naman kami dun sa back Stage pagdating ko dun sina Kayla na lamang ang nanduon. Pero nakita ko si Ate at ibinigay sa kanya si Flor. Maghintay daw kami dito sa back stage. Someone will come to us later and call us. Maya maya may dumating na secretary, secretary ni Mama.
"Students ,Teachers,Faculties. The whole world only know that I have 2 children. But the truth is I have 4 children. Hindi namin sila pinapakita sa media dahil masyado pa silang bata. Ayaw namin silang mapahamak kaya tinatago namin sila, dito rin sila pumapasok. Yung huli kong anak na si Flor Xyriel ay PreSchool.May I Present to you my youngest daughter Flor Xyriel." lumabas na si Flor at nagpalakpakan ang mga tao duon.
"She is my youngest daughter. Next is my Third Daughter. Hindi tulad ng pinakababata kong anak na kitang kita o kilala na agad sa mukha nya, etong anak ko ay nakapang disguise. Kilala ito ng Buong school. Kaya sya na ang magpapakilala sa sarili nya kasama ang mga kaibigan nya,my Third Daughter!!"at eto na lumabas na kaming apat at binigyan kami ng tig iisang Microphone. Tumungin ako sa operator at ipinalabas yung picture ko sa screen, nung nerd pa ako.
"Do you know who she is?" tanong ko sa kanila.
"Yung nerd, yung pangit" sigaw nung isa. Nagtawanan naman yung mga students, sabi ko na nga ba.
"So you're laughing right now, may I present myself. I'm Stephanie Nicole Prada the thrid daughter of my Mom. And that girl in screen is Stephanie right?"tanong ko sa kanila. Um-oo naman sila.
"That girl is ME!"sigaw ko. Bigla naman silang natahimik at ngumanga.
"Ako yung dating babaeng binubully nyo at yung sinasaktan nyo."pagpatuloy ko.
"Can I ask if Ayah is here?" tanong ko sa kanila at nakita ko naman na tumayo sya.
"And Nicolo?" tanong ko uli.
"They used me and hurt me and be ready guys."
"While I'm in Korea I met them, my bestfriends"sabi ko.
"I'm Kayla Mendez."
"I'm Gail Gil.
"I'm Ann San Victores"
"They helped me to be strong and we are,"sabay sabay namin inalis yung fur coat namin at tumalikod.
"Skilled-Demon Gang, and we're here in Philippines. You know Summer?"
"Ako rin yun. And sila sina Sky, Rain, Rainbow. And kapag gang kami ako ang Leader ng SDG. Ako si Princess,siguro alam nyo na ang pinagbago ko. Hindi ako nagparetoke kaya don't judge me.It is just a make up." nakanganga parin sila.
"And see you tommorow, classmates."At binigay na namin yung microphones namin, nakalimutan kong sabihin.
"Bullies be ready!"at upo dun sa long table para sa Family namin.
"Media, Student and Faculties, lets start the Party." at yun nagsimula na yung party. Pumatay ang ilaw at naging colorful. Na pang party talaga, nagsaya na kami.
Galing mo kanina Princess ha."sabi ni Gail.
"Oo nga Baby." si Mom
BINABASA MO ANG
The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.
Novela Juvenil08|06|16 #21 Teen Fiction Stephanie Nicole Prada ay isa sa mga bottom of the school social class, in short isa sya sa mga nerd. Pero katulad nung ibang nerds, naloko din. Lumabas yung monster na loob looban nya, at katulad ng ibang nerds dyan na nab...