[45] Celebration

6.7K 129 1
                                    

     "We need to celebrate." sabi ni Kuya Bryan.

     "Let's go." yaya ko sa kanila.

     Napagdesisyonan ko na pumunta na lamang sa bar. Ayaw ko naman sa bahay ko dahil magkakalat lang sila. Mas mabuti na rin dito.

     "Since we finised our mission, cheers." pagtaas ng baso ni Kuya.

     "Cheers." naginuman kaming lahat.

     Naginuman kami ng mga dalawang oras ng napagdesisyonan nila na ituloy sa bahay, since this is a celebration hindi na ako umangal. Alam kong magsasaya lang sila.

     Nagkanya kanya na kaming kotse papunta sa bahay ko, mga hindi pa naman masyado lasing ang mga kasama ko kaya kaya pa nila magdrive. Nung nakarating kami dumaretso kami sa entertainment room sa second floor. Nanuod kami ng movie.

     "Hahaha, ang tae naman nila dapat nagtatago sila kapag may zombie bakit pa sila lumalabas kaya namamatay eh." biglang sabi ni Kent.

     "Hahaha, ikaw ang tae kapag nagtago sila maaamoy sila ng mga zombies at mamamatay rin sila." sabi naman ni Renz.

     "Aba'--" naputol yung pagbabangayan nila nung ipinasak nina Nicolo at Grey na silang katabi nila ang isang dakot na popcorn sa bibig nila. At dahil dun napuno ng tawanan ang buong kwarto.

     But I can't   laugh. I don't know why. I'm feeling anxious right now. Naramdaman ko naman na may humawak sa kamay ko. Si Nicolo na nakaupo sa ilalim ng sofa na inuupuan ko ngayon.

     "Okay ka lang?" tanong nya sa akin.

     "Yeah, just feeling dizzy."

     "You should go to sleep now." utos nya sa akin. Tumango naman ako.

     "Do you want me to accompany you.." sabi pa nya.

     "No need, goodnight." sabi ko sabay halik sa pisngi nya.

     Tumayo na ako at nagsimula ng umakyan ng isa pang hadgan papunta sa kwarto ko ng may naramdaman akong presensya, isa sa unahan at isa sa likudan. How did they come in?!

     Susugod na sana ako dun sa tao sa unahan nung may naramdaman akong tumakip sa ilong ko na nagpatulog sa akin.

~Nicolo~

     Bigla akong natulala nung bigla akong hinalikan ni Stephanie sa pisngi alam kong sa pisngi lang yun but it feels different, kaya natapos yung movie na hindi ako makapagfocus.

     "Since tapos na yung movie, let's play something." sabi ni Kuya Bryan kaya lumipat kami sa kabilang room ng entertainment room. Puno eto ng arcade stuffs kaya nagdance, nagbilliard, nagdarts, nagbasketball, nagxbox at nagplay station kami. Hanggang inantok kami kaya nagsimula na kaming matulog.

~

     Nagising ako ng masakit yung ulo ko, hindi naman ako uminom ng marami pero alak ay alak. Bumaba na ako maya maya at nadatnan ko silang nakaupo na.

     Naggood morning kami sa isa't isa at naupo na. Bigla naman nagsalita si Kura Bryan galing sa kusina.

     "Bumaba na ba si Princess?"

     "Hindi pa po." sagot ni Ann.

     "Kayla, can you wake her up?"

     "Okay." nagsimula na kaming kumain dahil sa gutom, humigop kami ng soup dahil sa hangover namin. Sa akin na rin.

     Napatigil kami sa pagkain nung humahangos na bumaba si Kayla kaya napangunot naman yung noo naming lahat, nagsimula syang magsalita nung nahabol na nya yung hininga nya.

     "Wala sya."

     "NANI?!"

      Pinahanap namin sa mga guards si Stephanie sa buong mansyon pero hindi nila sya mahanap kaya tumulong na rin sila. Naiwan kami ng gang, baka sakaling bumalik sya.

    Where the heck are you my Princess? Where did you go? I'm feeling anxious right now, dahil naalala ko yung nangyari sa yo kagabi. Bakit ka kinakabahan kagabi? Bakit?

~Stephanie~

     Nagising ako nung malabo yung paningin ko, hindi ko maigalaw yung kamay at paa ko. Napatingin naman ako sa paligid, isa etong abondunado na room. Puro dumi ang nakikita ko.

"Where the heck I am?" tanong ko sa sarili ko.

"You're in my hands." sabi ng babaeng nasa likod ko.

"Who are you?" Tanong ko sa kanya.

"Me? I'm your ex-bestfriend." bigla syang lumabas galing sa likod ko. Bigla naman naginit ang ulo ko, alam kong gaganti sya but not this way, this is a way of a coward gangsters.

"Where am I and what did you do to me?"

"You're in an unknown place and I did this..." sabay sipa sa tiyan ko.

"This..." sabay sampal sa mukha ko at suntok. Bigla nyang kinuha yung bat na nasa paanan nya.

"And this..." sabay hampas sa ulo ko nung bat. Sinimulan nya akong parusahan, binugbog at inilubog sa malamig na tubig na nagpaiyak sa akin, it fvcking hurts. And once again nahimatay ako.

~Ayah~

Dapat na ba akong maawa my bestfriend? Huh, kulang pa ito sa ginawa mo sa pamilya ko but that's not my reason to do this. I need to kill you for this plan. Hindi ka masasaktan or ano, but your existence will disappear.

Be ready my dear bestfriend. I just want to feel being loved like you. And after I did that, that's when I'll kill you. Be ready to be dead.

The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon