[37] Birthday 2

7.6K 166 5
                                    


Ginamit namin ang isa sa van ko sa garage namin. Marami kami kaya gumamit na lamang kaming 5 ng van.

Nakarating kami sa mall dahil dun ang napagdesisyonan namin na puntahan. Ayaw naman nila pumunta sa iba at sure ako na pagkakaguluhan lamang sila at least sa mall konti lang diba since It's mine I can get some bodyguards but I hate BG.

      "Marunong ba kau gumala?" tanong ko sa kanila.

    "Minsan lang rin kami lumabas eh." nagkakamot na sabi ni Kent.

     "I'll try, okay?" napairap ako nung naalala ko si Ayah, sya yung naglalabas sa akin dati. But I'll do whatever Kurt and I do.

    "Do you guys play arcade outside?" tanong ko sa kanila nung nasa tapat kami ng Entertainment Building part ng mall. Eto yung part na puro rides and arcades ang makikita mo.

"No, but inside yes." napangisi ako dahil dun so hindi pa nila natitikman ang lupit ng rides dito sa mall namin.

Naglakad na ako papasok. Kumuha ako ng V.I.P card dun sa counter at nagsimula na ng maghanap ng magandang rides. Napangisi ako nung makita yung Ride to Hell, isa itong roller coaster but with many twist.

"S-sasakay tayo dyan?" nanlalaking mayang tanong nina Nicolo, kent, at Renz.

Sa huli napilit ko din sila, napatawa na lang ako nung puro sigaw nila yung naririnig ko. Buti pa yung katabi ko chill lang, haha. Did I just laugh in my mind, gosh.

Halos nasakyan na namin lahat yung mga deadly rides nung masusuka na silang tatlo. Dumaan muna kami sa isang tindahan dito sa loob at bumili ng drinks nung bigla akong nagcrave sa street foods, *smirk.

"Saan tayo pupunta, Stephanie?" tanong sa akin ni Renz nung napansin nyang umiiba kami ng daan.

"What is this dirty place?!" napangunot naman yung noo ko nung nagfreakout silang apat. Kasama na si Grey.

"What?! You called this a dirty place? This is heaven for me you *ssh*les." at nagsimula na akong maglakad. Kumuha ako ng stick kaya sumunod naman sila, good boys.

Kumuha ako ng isang fish ball kaya kumuha rin sila, isinawsaw ko yun sa matamis na sawsawan at isinubo. Napilitan naman sila pero biglang lumiwanag naman yung mukha nila. That's why I called this place heaven dahil may liwanag, *chuckle.

"Nakakapagod naman buti nasa bahay na tau." sabi ni Kent.

"Parang hindi ako makakapaghapunan dahil sa dami ng nakain ko." nagulat ako dahil nagsalita si Grey at tagalog pa.

Pumasok na ako ng bahay, nagulat ako nung nakita ko silang lahat na nakaluhod nung bigla nila akong nakita lumuhod pa sila ng mas maayos.

"Sorry na." pasigaw na sabi nila.

"Okay, since nasa good mood ako. Nasaan na yung mga bati nyo at mga regalo nyo?" bigla naman silang tumayo at niyakap ako. Imagine it 12 people hugging, nakisama ang BDG kahit wala naman silang kasalanan.

~

May hinanda silang mga regalo sila ibinigay sa akin kaya nagpasalamat naman ako sa kanila. We stayed all night long for this. Hindi kami uminom pero masaya pa rin. I hate beers and cocktail drinks.p, so much.

Natulog kaming lahat sa sala, it look like a sleepover. And I'm very happy for this day because walang danger at walang worries, walang laban at puno ng ngiti maliban sa akin at lay Grey ofcourse. *laugh

The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon