Jia's POV
Kahapon ko pa hindi nakikita si Ja nasan kaya yun.Pumunta na din ako sa bahay nila wala na daw siya.BTW bestfriend ako ni Ja.Ako si Jia Aguilera .Halos sa lahat ng bagay,lahat ng event sa buhay namin lagi kaming magkasama.Pero na-aawa ako sa kanya kase since were elementary wala nang nag-aalaga sa kanya I mean parang hindi niya naramdaman yung pag-aalaga ng magulang niya, palagi kasing busy sila.
Kaya palagi siyang nasa bahay feeling at home hehe pero okay lang,parang magkapatid na rin nga kami non e. And kapag umaalis siya hindi naman siya hinahanap,ewan ko ba sa magulang nun parang di alam na may anak sila.
Nandito ako ngayon sa canteen hinahanap ko Ja baka kase kumakain na naman pero wala,nasan ka yun? hays.
-----
Seb's POV
I hate my mom she always makes everything complicated.Yesterday night pa kami nakalipat sa unit ko.
Bakit ba ang hyper ng babaeng to? No choice lang naman ako kaya siya yung hinila ko para ipakilala kay mama.
Si mama kasi atat na magkaroon ako ng girlfriend bakit di na lang kaya siya ang mag girlfriend? whatever. By the way nagtatagalog din ako.
----------
Ja's POV
Ang bastos talaga nitong lalaking to sa sala ba naman daw ako patulugin.Hindi kami nakapasok ngayon nag-aayos kasi kami ng mga gamit para kapag pumunta si Tita Ella maniwala na.
Inayos ko na yung mga gamit ko at nagpahinga.Gusto ko nang maligo ang tagal naman ni Seb sa banyo pshh.
"Akala ko di ka na lalabas" bulong ko sa sarili ko pagkabukas nang pinto at ........ at...... yung absssssssss. Ay pishti wag ngayon please!
Tumingin siya sa akin kaya kinuha ko na yung twalya ko at pumasok ng banyo.
"Ano ba Ja! Wag ngayon please!" sabi ko sa sarili ko.
After kong maligo lumabas na ako nakita ko na man siya na nasa dinning area at nakatutok sa laptop niya.Nakasando lang siya at naka short.Wet lang bakit ang Hot? aishhh.Pumunta akong kusina para maghanda ng pagkain grabe naman kase nagugutom na ako.
"Gutom ka na ba?" tanong ko sa kanya.Pero syempre putol ang dila nito kaya hindi nagsasalita pshh.
Pinagpatuloy ko lang ang pagpaplano ng lulutuin ng magsalita si Seb.
"If you're not good in cooking you can buy outside" sabi niya abat marunong at masarap akong magluto a.
"Excuse me Mister masarap akong magluto pshh baka pagnatikman mo to mainlove ka sakin" pataray na sabi ko sa kanya.
Habang hinihintay kong maluto yung pagkain tinawagan ko muna si Jia.
"Hello Ji miss na kita" bungad ko sa kanya.
["Ako din miss na kita nasan ka ba? ikaw talagang babae ka gala ka!"] sabi niya sa kabilang linya.
"Haha basta bukas magkikita na tayo pakopya ng mga assignments ha"
["Oo sige"]
"O ano kamusta kanina sa scho....." naputol ang sasabihin ko kay Ji nang magsalita si Seb.
"What the heck? you told me that you're good in cooking, what the hell is this?" sabi niya.
["Sino yun? Anong nangyari?"]tanong ni Ji sa kabilang linya.
"Ahh wala sige bye" tapos pinatay ko na yung tawag.Nakakatakot si Seb ang sungit sungit.
"I'm sorry " tanging nasabi ko.Malay ko bang masusunog agad yun.
Tinapon naman niya yung niluto ko at nagbihis siya. Ayokong umiyak please wag ngayon.
"Let's go" sabi niya sa akin tapos kinuha yung susi ng kotse sa lamesa.Sumunod naman ako nakakatakot kaya.Hindi na ako nagbihis naka shirt na white ako at short yung pambahay.
Pagkababa namin ng parking lot sumakay na kami ng kotse.Ang lamig pala dapat nagdala ako ng jacket.Hindi parin ako makatingin kay Seb nakakahiya.
"Wear this" sabi niya sabay abot ng jacket niya siguro.Hmmm ang bango hehe.
Bumaba kami sa isang resto at humanap si Seb ng mauupuan.Umorder na din siya para sa aming dalawa .Nakakakonsensya naman yung nagawa ko sayang yung food.
Sinubukan kong iopen yung topic about dun sa kanina.Please sana naman wag siyang magsungit.
"Seb about dun sa kanina,I'm sorry " sabi ko.
Tumango naman siya bilang sagot tapos tumingin sa akin.Para bang kakainin kita look .
"Don't call me Seb" sabi niya sabay tayo.Buti na lang tapos na kaming kumain kaya sumunod na ako,nakapagbayad naman na siya e.
Pagpasok ko sa kotse.
"Honey" sabi ko habang na natatawa pa.
"Stupid" sabi niya.
" Hindi ako stupid ha! nakakainis ka" sabi ko sa kanya.
"You're so noisy" inis na sabi niya.Tahimik lang kami sa biyahe hanggang makarating sa unit niya.
"Goodnight" sabi ko sabay diretso sa kama.Mahirap na baka maunahan niya ako,ayoko nang matulong sa sala.
"Hey" yugyog niya sa akin.Hano ba Seb don't touch me!!! hehe
"What?" tanong ko sa kanya.
"Doon ka sa sala matulog" sabi niya.Nagtatagalog naman pala tong lalaking to.
"Nagtatagalog ka naman pala,leche ka!" sabi ko, pa english-english pa nagtatagalog naman pala pshhh.
"Don't call me leche"
"Ewan ko sayo" sabi ko at bumalik sa pagkakahiga.Naramdaman ko na lang na tumabi siya sa akin.Ano ba Seb di pa ako ready wahhhh medyo ano ano..Kaya umusod ako sa gilid ano ba to.
" I need your number in case we need to pretend" sabi nya habang nakasandal sa headboard ng kama. Ang Hot niya kaya siguro maraming kinikilig dito.
"Kailangan ba talaga? bakit ba kasi ako?" tanong ko sa kanya.
"Because ....wala akong choice. Ikaw ang kinuha ko dahil I know I will not fall in love with you" paliwanag niya.Ouch masakit Seb ah masakit.
"Sana panindigan mo yang sinasabi mo" sabi ko .Nakasandal na din pala ako sa headboard ng kama kaya magkalapit na kami.
"Yeah, I will" sagot niya pa.
Wow talaga at kinakausap na niya ako.Ang saya sa pakiramdam ahihi.
"Buti naman at kinakausap mo na ako,sana hindi ito yung last" sabi ko at natulog na.
*****************
Pst..pst... hehe wala lang :)
BINABASA MO ANG
Unexpected Jowa!
Teen FictionHi! Im Jaggi Garcia simpleng student sa school namin but in just a blink of an eye nabago ang lahat and I don't know why! But let's read my story please enjoy!