"Hey" sabi ni Seb pero di ko siya pinansin at diretso lang ang atensyon ko sa dagat.
"Are you jealous?"tanong niya.
Hindi ah bakit naman ako magseselos sa babaeng yun?Hays.Hindi ko parin sya pinapansin.Naramdaman ko namang nakatingin siya sa akin pero wala akong pakielam.
Bigla na lang niya akong inakbayan kaya magkalapit na kami sobra.
Sige okay lang yan malamig kasi e bwahaha.
"Ano ba!Lumayo ka nga"inis na sabi ko sa kanya at tumingin ng galit.
Pero parang wala lang sa kanya.Imbes na sumunod ay tinawanan niya ako at mas lumapit pa sa akin saka bumulong.
"Nagseselos ka nga"sabi niya na nagpataas ng balahibo ko.
Ang husky ng voice niya dun.Bigla na lang niya akong hinalikan sa ulo saka naglakad palayo.
--------------
Tita Ella's POVHay ang sweet naman ni Jaggi at Seb.Nakita ko kasi si Jaggi na nakaakbay sa kanya si Seb.Ang sweet talaga sana unti-unti ng bumalik si Seb sa dati.
"Oh kain ka pa"sabi ko kay Andrea yung bestfriend ng anak ko.
"Sige po tita"sagot naman niya.
"Bakit ka bumalik?"tanong ko kay Seb na bumalik sa kubo.
"Nothing"tipid na sagot niya.
Nag-away ba sila pero ang sweet pa nila kanina ah."Nag-away ba kayo?"I asked him.Mas okay kung alam ko diba?
"Hindi ma!just leave it to us we can handle it"sabi niya.O sige sabi mo e.
"O sige kayo muna diyan at pupuntahan ko lang sina Mr.Lee"sabi ko at iniwan na sila.
-------------
Seb's POVAlam kong nagseselos si Jaggi halata kaya akala naman niya maloloko niya ako.
Ang kulit din naman kasi niya e,ilang beses ko ng sinabi na kaibigan ko nga lang si Andrea pero nagdududa padin.
"Hmm Seb maaga ka bang matutulog?"tanong ni Andrea.
Alam ko na to at kilalang kilala ko na siya.Gusto nitong uminom para makalimot.
"Sige na,sasamahan na kita"sagot ko.
"Yehey salamat ha"
8:00pm nasa cottage pa kami.Umiinom pero syempre di ako maglalasing sasamahan ko lang talaga siya.
"Di ka pa ba magpapahinga?"mahinahong tanong ni Jaggi na nasa harapan ko na pala.
"Mauna ka na susunod na lang ako" sabi ko.
Papaalis na siya nang hilahin ko ang kamay niya kaya napaharap siya.Niyakap ko siya at hinalikan sa ulo.Ayokong mafeel niya na nagtataksil ako after kong umamin na mahal ko siya.
"Goodnight"naka smile na sabi ko.Tumango lang siya bilang sagot at di man lang ngumiti.
"Ang sweet nyo naman" sabi ni Andrea pagkaupo ko.
"Yeah!because we love each other" sabi ko.
"Ako kailan mo ba ako mamahalin?"tanong niya nq ikinagulat ko.Lasing na siguro to.
"Alam mo lasing kana tara ihahatid na kita sa hotel"sabi ko at tumayo pero hinawakan niya yung kamay ko at akmang hahalikan ako pero buti naitulak ko siya papalayo.Hindi yung malakas ah,hindi ako nananakit ng babae.
"Lasing ka na nga talaga"sabi ko at inalalayan na siyang maglakad papuntang hotel na tinuluyan niya.
Pumunta na rin ako sa kwarto.Nakita kong natutulog na si Jaggi.Hindi ko na kayang maglinis ng katawan dahil narin sa hilo kaya matutulog na lang ako.
------------
Ja's POVNaramdaman kong humiga si Seb sa tabi ko at ang baho amoy alak siya.
Hindi ko matiis yung amoy kaya sa couch na lang ako matutulog.
Pero dahil nagising na ako di na ako makakatulog nito.
Ano kaya ang nangyari sa kanila ni Andrea?ano kaya mga pinagusapan nila?Naiinggit ako kasi siya matagal ng kaibigan e ako,bago lang tapos kunwarian pa.
Nakatulala lang ako sa kisame nang makita ko ang mukha ni Seb.Seeb??? Kaya napatayo ako at nakatayo na pala siya di ko man lang namalayan.
"Bakit diyan ka natulog?"tanong niya.
"Hindi pa naman ako natutulog e" sabi ko.
"Tsk"nainis siguro.
"Ah kasi ano,amoy alak ka kasi.Ayoko kasi ng ganong amoy"mahinahon na sabi ko.
"Ganon ba?I'm sorry"sabi niya saka pumasok ng banyo.
Bakit feeling ko ang sweet sweet niya sa akin at lahat gagawin niya para lang sa babae.
Pagkalabas niya tinanong ko siya.
"May naging girlfriend ka na ba?"tanong ko.
"Wala"tipid at parang bored na sagot niya.
"Hindi nga?"
"Wala nga sabi... matulog ka na dito"sabi niya kaya tumabi na ako.
"Pero hindi ako naniniwala,"sabi ko saka tumagilid para harapin siya.
"Bakit ba ang kulit mo? Wala na akong naging ibang girlfriend maliban sayo"sabi niya saka humarap sa akin.
"Ano mo ba talaga si Andrea?"bigla kong naitanong.
"Here we go again?Andrea is just my bestfriend no more than that"sabi niya habang nakakunot ang noo.
"Naiinggit kasi ako sa kanya.....kase ano......kase" utal-utal na sabi ko.Nakakahiya naman kasing sabihin na parang nagseselos ako dahil mas kilala niya pa si Seb kesa sa akin.
"Kase alam niya ang lahat tungkol sa akin at ikaw hindi"sabi niya.
Tumpak nadali mo Seb."Parang ganon pero okay lang kasi bestfriend mo naman siya at ako ano ..ano lang basta"
"You're my girlfriend. Sasabihin ko lahat ng tungkol sa akin bukas para hindi mo na i-down ang sarili mo pero sa ngayon magpahinga na tayo"
Naka smile na sabi nya kaya napasmile din ako.Goodnight :)
**********
Annyeong!Please vote and comment jebal!.Kamsahamnida Saranghae.Si Andrea yung nasa multimedia.Si Kiko ang portrayer ni Andrea.
BINABASA MO ANG
Unexpected Jowa!
Teen FictionHi! Im Jaggi Garcia simpleng student sa school namin but in just a blink of an eye nabago ang lahat and I don't know why! But let's read my story please enjoy!