"Hey" gising sa akin ni Seb.Anong oras na ba? Bumangon ako at nakita kong nakabihis na siya.
"Bakit di mo man lang ako ginising?"
"What do you think I'm doing right now?" sabi niya ang sungit talaga nito.Pumasok na ako ng banyo at pagkalabas ko nandun siya sa kama nakaupo,hinihintay ata ako.
Pero paano ako magbibihis kung nandito siya?Napansin ko namang tinititigan niya yung katawan ko pshhh maniac.
"What? maniac" sabi ko kaya tumayo siya papuntang pinto.
"You're like a stick" sabi niya tsaka lumabas ng kwarto.Ganon ba ako kapayat? hindi naman a.
Umalis na kami at pumunta na sa school.Nakita ko si Ji sa may pinto ng classroom.
"Jia namiss kita" sabay yakap kay Ji.
"Namiss din kita nasan ka ba?" tanong niya.
Tapos yon kinuwento ko lahat sa kanya.Ganito..ganyan...tapos ganto.....
"Ahh! goodluck bes" pagpapalakas niya ng loob sa akin.Nagumpisa na yung klase at syempre makikinig ako pero slight lang ahe.
"All of you can leave now except for Ms.Garcia, can we talk?" sabi ni Ms.Kasungitan bakit kaya?
"Bakit po ma'am?" tanong ko.
"Well ,do you know Tyler Sebastian Ferrer?" tanong ni ma'am.
"I'm sorry ma'am wala po akong kilalang ganon" sabi ko.
"Are you sure?" tanong ulit ni ma'am.
"Ye..." di ko na natapos ang sasabihin ko nang magsalita si Seb.
"I'm Tyler Sebastian Ferrer " sabi niya kay ma'am at lumapit sa amin.Siya pala yun at yun pala real / full name niya.
"Okay Mr.Ferrer . Ms.De Guzman wants to be your partner in our general party this coming saturday.So is it okay ?" tanong ni ma'am kay Seb.May general party pala di ko alam.
"Sorry Miss Kasungitan.She is my date" sabi niya sabay tingin sa akin.Lumabas na kami ng classroom at nakita ko si Jia na naghihintay.
"Ji si Seb nga pala, Seb si Ji bestfriend ko " pagpapakilala ko sa kanilang dalawa.
"So pano ba yan bes,bukas na lang ulit babye mahal kita" pagpapaalam ko sa kanya.
Habang nasa biyahe kami kinausap ko si Seb.
"Tyler Sebastian Ferrer pala ang full name mo" sabi ko pero as usual di siya sasagot ano bang bago?
"Ako ang full name ko ay Jaggi Garcia maikli lang pero maganda" nakangiting sabi ko.
"I know" tipid na sagot niya. Wait lang alam daw niya? Ibig sabihin nun binibigyan niya ng importansya yung name ko,oo yung name ko lang pero okay lang yun psh.
"Talaga?"sabi ko sa kanya.
"Stupid!don't look at me like that" sabi niya na para bang pangit na pangit siya sa mukha ko.Ang pretty pretty ko kaya kainis tong lalaking to aish.
Nang makarating kami sa unit niya dumiretso ako ng banyo at nagpalit ng damit.Naka t-shirt na white ako at short yung maluwag at hindi masyadong maikli.
"Are you hungry?"tanong niya.Wow concern na siya sa akin ngayon how sweet bae.
"Aww! Concern siya sa akin" pang-aasar ko pa.
"Stupid, if you're hungry go find your own food" sabi niya tapos dumiretso sa kama at nahiga.Aw nagtampo si bae aishhh.
Sumunod ako sa kanya at umupo sa may couch sa paanan ng kama.
"Galit ka?"tanong ko.Nagbabasa siya ngayon ng books habang nakasandal sa headboard ng kama.Hindi siya sumagot sa tanong ko at patuloy lang sa pagbabasa.
Tumabi ako sa kanya at sinandal ko din ang ulo ko sa may headboard ng kama.
"Hoy!hoy hoy hoy! Galit ka ba?"yugyog ko sa kanya tapos tumingin siya sa akin nang masama at para bang gusto akong lamunin kaya lumayo ako ng kaunti.
"Minsan lang akong maging concern sa isang tao you should be happy for that" sabi niya habang naka tingin sa mata ko oy wait lang baka matunaw ako.
"Masaya ako" nakangiti kong sabi.
"Happy? Is it because I'm concern for you or happy because you're with me in the same bed every night" he said then he smile.Aishh maniac pero ang pogi niyaaaa kyaaaa....
"Ang maniac mo" sabi ko sabay labas.Ano ba ang kakainin ko? Aish tinatamad akong kumain matutulog na nga lang ako.
Bumalik ako sa kwarto at nakita ko si Tyler na nagbabasa pa din ng libro.Humiga ako sa tabi niya at natulog.
-----------
Seb's POVNakita kong humiga si Jaggi sa tabi ko.She looks pretty tonight and she looks like innocent.
Hindi pa sya kumakain pati ako,so I decided to cook some foods.After I cook fried chicken and hotdog pumunta ako sa kwarto at ginising siya.
"Hey!come on let's eat" I said.I saw her na bumangon so I decided to go back at the dinning area.
While we're eating I look at her face and I found her face beautiful .Yeah she is so pretty and whatever.
"Ang sarap naman nito" nakangiting sabi niya na halos wala nang mata.
Because of her face I suddenly smile,she's cute when smiling.
"Ikaw ba nagluto? Ang sarap hihi.Sige magtu-toothbrush lang ako" she said.
While she still in the comfort room I decided to wash the dishes.While I'm washing the plates I remember her smile and I knew that I'm smiling too.Ugh!this attitude is different from me now.
"Are you done?" I asked her paglabas niya ng CR.
"Yeah!" She said and then smile again.Her smile hypnotized me so much.
"Let's sleep now"I said.
While I'm trying to sleep she talked to me."Tulog ka na ba?" She asked.
"If ever na hindi pa, I just want to ask you something about sa general party ng school.Totoo ba na ako ang partner mo? I mean baka kase napipilitan ka lang,you know maingay,maharot,at basta madami pang attitude na ayaw mo"she said.
"You are my partner no matter what happen.Anyways I like your attitude" I said and then I sleep.
*********
Annyeong pleaseeeee!!!!!!!! Vote and comment guys mahal ko kayo at sana mahalin nyo rin ang mga characters ditey hehe.Suggest kayo ng maga-RP sa mga characters jeballl!! Yun lang kamsa.Maganda ba yung story? Hey hey hey!!
BINABASA MO ANG
Unexpected Jowa!
Teen FictionHi! Im Jaggi Garcia simpleng student sa school namin but in just a blink of an eye nabago ang lahat and I don't know why! But let's read my story please enjoy!