Chapter 29: ATINIY#4

78 2 0
                                    

Umupo siya sa tabi ni Seb sa may harapan namin.And she looks at me like I did something wrong.

Huh!akala niya aatrasan ko siya sa mga pagtitig niya?Well this is Jaggi Garcia who change a lot.Ibang iba na ako sa dating ugali ko.Tama nga sila People change,No one stays the same forever.

And anyways forever is just a word.It don't exist in real life.

I look at her with the same feelings.I know we're killing each other in our own mind.

"Ehem...cheers guys"masiglang sabi ni Sebastian na nakakuha ng atensyon naming lahat.

"Is there anything wrong between you and Jaggi?"tanong ni Seb kay Andrea at tumingin sa akin.

Ngumiti ako "Haha,there's no problem between us.We're friends and we do it usually.Right?"nakataas ang kilay na sabi ko kay Andrea.

"Yeah"tanging nasabi niya.

Tapos tumagay na kami.Hindi naman ako maglalasing so tama na to.

Napansin ko naman nakapulupot na si Andrea kay Sebastian.Ang landi ano bayan.

"Hon,I thought you're not going?"rinig kong sabi ni Seb.

"Well,because I love you"malanding sabi ni Andrea.Aish nakakainis dito pa talaga nag ganyanan.

"Alis na ako guys"sabi ko at tumayo na.

"Sabay na ako"sabi ni Kian.

Habang papunta kami sa kotse namin bigla siyang nagsalita.

"Are you okay?"tanong niya.

"Yes" nakangiting sabi ko.

"Can I hug you?"pero di pa ako nakakasagot niyapak na niya ako.Kapag nandyan talaga si Kian feeling ko safe ako.

"Ingat ka"sabi niya at umalis na.

Nagsimula na akong magdrive pauwi sa condo.

-
Jia's POV

Umalis na agad si Ja.Siguro dahil dito sa ahas na to.Peste talaga to sa buhay namin.

Kahit na sila ni Sebastian di parin kami bati ni Andrea.I know that I'm so immature but I don't need to be friends with her.I'm not plastic,if I don't like you I won't talk to you.That's it.

"Tara na rin Sil medyo nahihilo narin ako"aya ko kay Sil.

Pero honestly walang hilo hilo effect sa aki yung alak.Ayoko lang talaga makita tong anacondang to.

"Ahh sige"sabi niya at ngumiti sa akin.Kainlab."So guys,mauna na kami"nakangiting paalam niya kila Seb.

"Sige ingat kayo"sagot naman ni Seb.

Habang nasa biyahe kami ni Sil.Naantoo na ako.

"Matulog ka muna"sabi niya.Kaya mahal na mahal ko to e.Sobrang sweet at bait.

"Hindi na.Malapit na rin naman e.Kamusta kaya si Jaggi"sabi ko at napatingin sa bintana.

"Sigurado akong magiging okay siya"sagot naman niya.

Hindi ko namalayan na nandito na pala kami sa condo.Sa iisang unit lang kami magkasama ni Sil.Sa kanya na ako tumira since nag-college ako.

Mahal na mahal ko tong lalaking to.Kahit habulin siya ng mga babae,akp parin ang one and only niya . Minsan nga pinagparactisan ko na yung apelyido niya e. Jia Aguilera Lim hehe bagay diba?

Masaya ako kapag kasama ko ang mga taong mahal din ako.Pero nakakalungkot kapag yung bestfriend ko malungkot.Ano kaya ang pwede kong gawin para maging masaya siya?

Kahit na pumunta siya sa States iniiyakan niya pa rin si Seb.Alam kong umalis siya para bawasan yung sakit sa puso niya.Alam kong mahirap ang sitwasyon niya.At dahil best friend niya ako dapat intindihin ko siya.

Alam ko na dadalawin ko na lang si Jaggi sa unit niya bukas.

"Sil pupunta ako kay Jaggu bukas ha"paalam ko kay Sil.

"Sige ihahatid na lang kita" sagot niya.

"Hindi na Sil"tutol ko.

Ayoko ng maistorbo siya.Baka kasi may gagawin siya bukas makaabala pa ako.

"Bakit naman?"tanong niya at hinarap ako sa kanya.

"Wala lang.Kaya ko naman kasi e.Tsaka sana gusto ko girls talk.Matagal ko din kasing hindi nakasama si Jaggi.Nakakamiss lang"paliwanag ko.

"Sige na nga.Pero kapag magpapasundo ka or may kailangan ka text mo lang ako ha" eto talaga.Sobrang caring niya.Pagkasabi niya nun hinalikan niya ako sa noo.

Nginitian ko siya.Ang swerte ko talaga sa kanya pero syempre swerte din naman siya sa akin.And we love each other you know.

********

Unexpected Jowa!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon