A/N: Kumuha lang ako ng picture sa google ng isang nerd na pwedeng maging si Jumar.Hehe kasi wala akong maisip sa mga Koryano kung sino masyado sila cool para sa ganun kekeke!
************
Seb's POVI'm here at the field.Nagiisip ng kung ano-ano.Nga pala 2days na ang nakalipas nung huli kaming nagusap ni Ja.
Every night kasi tumatawag si Andrea sa akin and paulit ulit lang naman yung nangyayari.Iinom siya at ako?tagahatid niya.
"Hey" and I know that's Andrea.
Tumingin lang ako sa kanya at tumabi siya sa akin.Bestfriend ko siya pero hindi niya ba iniisip yung nararamdaman ko every time na tumatawag siya para lang magpasamang uminom?
"Andrea, naka move on ka na ba?" I asked her.
"Hmm di pa e" nakangiting sabi niya.Hindi pa pero naka smile ka? Are you joking?
"You should forget your past and your ex.Para yung dating Andrea na nakilala ko bumalik na"
"I'll try" sabi niya.Sana nga magawa niya para maging free na siya at maybe ako din.
Bigla namang tumahimik at naging awkward ang atmosphere.Anyways nasan kaya si Jaggi?
"Andrea excuse me lang ha,hahanapin ko lang si Jaggi" I said.
"Bakit?" she asked.Why???
"Because she's my girlfriend" I said and then I walk out.
-------------
Ja's POV"Ja,ilang araw mo na bang di pinapansin si Seb?" Tanong ni Ji.
"Ah,e, 2days ata basta..bakit?"
"Wala lang,di ka ba naiililang?I mean magkasama kayo sa iisang bahay pero walang kibuan you know!" paliwanag niya.
"Yeah, I know.Pero kase.......basta"ang hirap mag-explaine yaan mo na nga.
"Tara kain na tayo" aya ni Jia.
Ayoko paring pansinin si Yelo.Syempre pag ginawa ko yun baka isipin niya na easy lang pala akong babae,you know.
Pumunta na kaming cafeteria at umorder.Isang sundae at fries ang inorder ko.Si Jia naman fries at cola.
Humanap na kami ng table at sa may bandang dulo kami nakaupo.
"Nga pala Ja,anong gagawin mo next week? Diba sembreak na?"tanong ni Jia.
Oo nga pala ano ba ang gagawin ko? Oh my God may deal nga pala kami ni Yelo na 1week vacation aish bakit ba ako pumayag?
"Ah Ji,kung ayain ka ni Sil na magbakasyon tapos pumayag ka naman kaso lang biglang nagiba yung desisyon mo after ilang days paano mo yun sasabihin?"tanong ko.Sana di niya mahalata na kumukuha lang ako ng idea para matakasan ko si Yelo.
"Hmmm! Ewan ko.Hindi naman siguro magiiba yung isip ko.Hello si Sil kaya yun choosy pa ba ako? " sabi niya.Aish pano na ba to!!!
"Ah ganon ba.Pero kunwari lang naman Ji e.Sige na sagutin mo na" pagpipilit ko sa kanya.
"Wala nga,kulit nito basta hindi mag-iiba ang isip ko pagdating kay Sil mwehehe" sabi niya tsaka tumawa ng nakakaloko.Baliw talaga to.Bahala na nga si Batman kung ano ang gagawin ko.
Bumalik na kami sa classroom.Tapos turo dito turo doon.Blah blah blah!!!.
After ng klase nagpaalam na si Ji kase daw sabay sila ni Sil.Hays may landi rin pala sa katawan yung bestfriend ko.
Naglalakad lang ako nang may tumakip sa mata ko.Sino naman kayang panget ang gagawa nito huh!?
"Hulaan mo" sabi niya.Wait lang parang pamilyar.Si.......si Kian oo siya nga.Hindi pala panget pogi pala hehe.
"Hmmm! Berting? Carding?Kenneth? Isko?"sunod-sunod na tanong ko.Hehe sabi niya hulaan ko e,bahala siya wahahahaha!
"Hindi"sabi niya.
"Ah,e Ronaldo?Alberto?Pepito?"sunod-sunod ulit na tanong ko.
Tinanggal na niya yung kamay niya sa mata ko at pumunta sa harapan ko.
"Grabe naman yung mga sinasabi mong mga pangalan" sabi niya habang nakangiti.
"Haha! Ginusto mo yan e."Sabi ko habang tawang tawa.
"Sabay na tayong umuwi" aya niya sa akin.Okay lang naman kasi ang totoo wala akong kasabay hehe.
"Sig........"di ko na natapos ang sasabihin ko nang may umepal.
"Hindi siya sasabay sayo,halika na" sabi niya sabay hila sa kamay ko.Naku naku ikawng Yelo ka ha!
"Aray ano ba!" Sigaw ko sa kanya.
"Pumasok ka na" ma awtoridad niyang sambit.
"Bakit ako papasok?" Ayoko siyang kasabay aishh.
"Why do I need to explain? Why don't you just go inside?"inis na sabi niya.Aba aba!
"Psh" sabi ko tsaka pumasok sa loob ng kotse.Kainis talo na naman ako sa kanya.Bakit kasi siya ganyan?
Habang nasa byahe naiinis parin ako.Bakit niya ako kailangang hilahin?para saan? Ay ewan.
"Ayoko ng ginaganon ako.Unless may ginawa akong mali.Pero as far as I know wala naman" mariing sambit ko.
"I told you before to stay away from Kian" mahinahon pero may parang diin na sabi niya.Naiinis ba siya kay Kian dahil kasama ko siya kanina?
"Hindi mo dapat ginawa yun.Nakakabastos para sa kanya alam mo ba yon?" Inis na sabi ko.
Pero di na siya sumagot naiinis ako sa kanya.Nang makarating kami sa unit niya.Umupo muna ako sa couch. Ano ba paano ko ba sasabihin na hindi ako sasama sa bakasyon kase ayoko na.Bakit kasi nagalit pa siya ngayon ang hirap tuloy kausapin.
"Hoy!Yelo di ako sasama bukas ha" sabi ko.Grabe ang siga lang ng dating hahaha.
"Yelo?"
"Oo kasi cold,yelo.You know.Aish basta" sabi ko.
"Bakit naman di ka sasama? I told my mom that you'll be there" sabi niya.Bakit naman kase..aish.
"Pero kase..."
"Whether you like it or not isasama kita" ang kulit din.
************
A/N: Annyeong! Please leave a comment and vote.Kamsahamnida saranghae <3
BINABASA MO ANG
Unexpected Jowa!
Teen FictionHi! Im Jaggi Garcia simpleng student sa school namin but in just a blink of an eye nabago ang lahat and I don't know why! But let's read my story please enjoy!