Seb's POV
"but I just wanna tell you that....
.....
.....
......
.......
........
.........
..........I like you or maybe I love you" sinabi ko ba talaga yan kay Jaggi?
Sa tuwing naaalala ko natatawa ako pero at the same time natutuwa kasi napangiti ko siya.
This is our second day dito.Wala si Jaggi kasi sinama siya ni mama na mag-exercise.
Bumaba ako para pumunta sa sea side.Ang ganda kasi kapag dito feel na feel mo lahat.
Habang nakatayo lang ako dun may tumakip sa mata ko.Hinawakan ko yun and that hand seems so small so babae to.Hindi pwedeng si mama dahil matanda na yung kamay nya.So it's Jaggi.
Nang tanggalin ko, sya nga.
"I knew it"I said while smiling.
"Paano? " tanong niya.
"Because you're too small so I need to bend my knees for you to catch me" I explain.
"Ang sama mo.Konti lang naman tangkad mo sa akin"she said with matching palo sa braso ko.
Honestly di naman siya ganon kaliit.But kung ikukumpara sa akin mas matangkad ako syempre.
"Ano nga palang ginagawa mo dito?"
"Hmm hinihintay ko kasi yung girlfriend ko" sabi ko at ngumiti ng nakakaloko.
Hindi na ako nahihiyang i-express yung feelings ko sa kanya.Pakiramdam ko bumabalik na ako sa dati,yung dating Sebastian.
"Tyler Sebastian ikaw ba talaga yan?"tanong niya saka tinapik tapik yung mukha ko.
"Yeah!tsk"yun na lang ang nasabi ko.
"Ikaw nga.Masaya ako kasi masaya ka, sana laging ganto"pagkasabi niya nun hinalikan niya ako sa pisngi saka naglakad pabalik sa hotel.
Hinalikan niya ako?Hindi niya sinabing gusto rin niya ako pero hinalikan niya ako.So it means you know...
-----------
Ja's POVAng bilis naman ng araw hapon agad.Gusto ko ulit maglakad lakad malay mo may aminin ulit si Seb. Seb na ang tawag ko ulit kasi di na siya cold yehet.
"Seb maglalakad lakad lang ako ha" sabi ko at bumaba na.
Ang lamig halos gabi na,pero safe naman dito.Naglalakad lang ako tapos umupo ulit ako dun sa may puno kung kami umupo ni Seb nung nakaraan.
At dahil may mata ako natanaw ko na may papalapit sa akin.Kahit di ko makita alam kong si Sebastian yun.Sa katawan palang kabisado na.Wag nyong lagyan ng ibang meaning hehe.
"Bakit ka sumunod?"tanong ko.
"Baka kasi marape ka sayang ka"sabi niya.We?yun ba talaga?hehe.
Inirapan ko na lang siya kahit alam kong di niya nakita dahil madilim.Ang lamig dito,ang sarap ng hangin.Hindi ko kasi alam kung saan to kaya di ko masabi.Kaya madali akong maloko e sama lang ako ng sama hehe.
"Seryoso ka ba dun sa sinabi mo nung nakaraa?"tanong ko.
"Ang alin? Yung I love you?"
Tumango na lang ako bilang sagot ewan ko kung nakita niya.
" Oo naman.How about you?Do you feel the same?"tanong niya.
"Alam mo kase nung hinila mo ako sa mama mo naiinis ako sayo pero inintindi na lang ki....."di ko na natapos ang sasabihin ko nang magsalita siya.
"Ang dami mong explanation gusto mo ba ako? OO o HINDI?"tanong niya.
"Oo"tipid na sabi ko with matching pikit ng mata.Haha kinabahan kaya ako bwahaha.Narinig kong napangisi siya. At kahit di ko nakikita alam kong nakangiti siya.
Naramdaman kong palapit siya sa akin.Nakaupo kami kaya umatras ako pero puno na yung naaatrasan ko.Anong gagawin niya?
Hahalikan niya ba ak......??!! Omo!dinikit niya yung labi niya sa labi ko.Anong gagawin ko?di ko to alam.Inilagay niya yung isa niyang kamay sa bewang ko at yung isa sa may likod ng ulo ko.Inilagay ko na lang yung kamay ko sa leeg niya.
Leche anong gagawin ko? Di ako makahinga.Siya lang naman ang humahalik dahil di naman ako marunong nun!Humiwalay na siya kaya yung ulo ko nilagay ko sa balikat niya kaya para kaming magkayakap.
Habang hinahabol ko ang hininga ko nagsalita siya.
"I love you" sabi niya at parang nagdiwang ang puso at kaluluwa ko.
"I.....I love you too" sabi ko.Ang saya pala ng feeling pag inlove.
Kinuha niya yung ulo ko at hinalikan ako sa noo tsaka kami tumayo at naglakad pabalik.
Nang marating kami sa inupahan nilang cottage.May natanaw akong pamilyar na babae,Si Andrea ba yun?
Pagpasok namin sa loob ng kubo biglang.
"SEEEEEBBBBB!!"sigaw ni Andrea saka yinakap yung boyfriend ko.Akin lang siya anaconda ka!
"Oh tutal lahat kayo nandito kain na tayo"sabi ni tita Ella.
"Oh Ja bakit ka nandiyan?Tumabi ka dito kay Seb"sabi ni Tita.Love you Tita Ella.Epal kasi tong si Andrea e.
Kaya ang pwesto gitna namin si Seb.Pagkaupo ko sa tabi niya bigla niya akong hinawakan sa bewang kaya napatingin ako at nakita ko siyang pangisi ngisi.May pagka manyak din pala to.
"Oh Seb diba favorite mo to?Sige kain ka lang" sabi ni Andrea.Wala naman akong masabi kasi di ko naman alam yung mga gusto niya.Kaya tahimik lang ako.
"Bakit ka nga pala nandito?"rinig kong tanong ni Seb kay Andrea.
"Ah kase pupuntahan lang akong friend malapit lang dito tapos nakita ko si Tita Ella kaya sumama na ako" paliwanag naman ni Andrea.Pero ang totoo plano nya to lahat.Anaconda ka!
"Hmm Tita doon po muna ako.Tapos naman na po akong kumain e" sabi ko kay Tita Ella at pinayagan naman ako.
May gumagawa kasi ng bonfire tapos pinanood ko.Nang matapos sila doon muna ako tumambay mainis lang nila ako.
"Hey" sabi ni Seb at tumabi sa akin.
Hindi ko sya sinagot at diretso lang ang tingin.
Papakiligin na naman ba niya ako sa mga lines niya?tapos ho-hopeya na naman ako huehue wag ganon!.
************
A/N: Annyeong! Thanks for reading UEJ!please leave a comment and vote.Kamsahamnida Saranghae <3
BINABASA MO ANG
Unexpected Jowa!
Teen FictionHi! Im Jaggi Garcia simpleng student sa school namin but in just a blink of an eye nabago ang lahat and I don't know why! But let's read my story please enjoy!