Chapter 8

129 5 0
                                    

A/N: This UD is inspired by my classmate na nakakainis haha siya ang naisip ko kaya may part na ganto.

***************
Ja's POV

I'm here ngayon sa room may transferee daw at dito sa section namin nilagay sino kaya yun?

"Listen everyone,you have a new classmate his name is Jumar Chico.Go introduce your self" pag-aanunsyo ni ma'am.

Ang pogi pala e.Parang kabayo na may braces tapos naka salamin ang nerd tignan.

*fast forward*

Recess na kaya inaayos ko muna yung gamit ko bago pumuntang cafeteria.

"Hi! Ms. Beautiful can I have your name?" Biglang singit nung Jumar.May lahing multo ba to?

"Ah..eh may pangalan ka naman bakit kailangan mo pang kunin yung pangalan ko" sarkastikong sagot ko.

"Ah..eh hehe ,pupunta ba kayong cafeteria sabay na ako" sabi niya kaya sumabay siya sa amin.

"Ji nandidiri ako sa lalaking to konti na lang masasapak ko na yan" bulong ko kay Jia.

"Tiisin mo na malapit na yung cafeteria tapos pagkabili mo sabay takbo ano game?"

"Oo game!" Sabi ko naman.

Pagkabili ko ng isang milkshake naisipan na naming tumakbo pero ang galing kasi hinahabol niya parin kami.

Akala ko multo o kaya kabuti yung lahi nun pati pala aso.

Takbo lang ako ng takbo nang mabunggo ako sa isang katawan at tumilapon ako sa sahig.Oo tumilapon kasi sobrang lakas ng impact.

"Aray!!" Sabi ko.

"Ano ba kasing ginagawa mo at takbo ka ng takbo?" Tanong ni Yelo.

Yelo tawag ko sa kanya kase para siyang Yelo, cold.Hehe sumakay na lang kayo sa mga trip ko.

"Ah...eh... ka...se.. ano!!" Hingal na hingal na sabi ko.

"What?" Tanong niya.

"Kasi may humahabol sa....." di ko na natapos ang sasabihin ng sumigaw si Jumar.Kaya tumayo ako at tumabi kay Yelo.

"Miss Beautiful, ba..kit...nyo...na..man..a..ko..ti...nak..bu..han" hingal na hingal na sabi niya.Aish di ba niya maintindihan na ayaw namin sa kanya pshh.

"Kase ano...ano...ano" sabi ko.Wala akong maisip na dahilan help me please.

Napansin ko namang aalis na si Yelo sa tabi ko waaahhh! Di man niya ako tutulungan? Aishhh...

"Kase yung boyfriend ko hinahanap ako di ba Seb?" sigaw ko kaya huminto si Seb sa paglalakad.

"May boyfriend ka na?" Malungkot na tanong ni Jumar.

"Oo ang pogi niya no! Sige alis na kami" tsaka ako pumunta kay Yelo at kumapit sa braso niya.Buti na lang at di nagsungit kaya yun ayos ang plano ko.
Nang makalayo na kami naka hinga na ako ng maayos.

"What do you think you're doing?" Tanong niya.

"I hate explaining things" sabi ko.Hahaha ginaya ko lang siya huh!.

Naglakad na ako paalis nang magsalita siya.

"Mauna ka na mamaya sa unit ko may susi ka naman diba? Baka gabihin ako" sabi niya tapos umalis na.

Pagtapos ng klase namin lumabas na kami ni Ji.

"Saan ka nakarating kanina? Hahaha hinabol ka no? Miss beautiful" tanong niya sabay asar sa akin.Yuck kadiri lang talaga no kadiri.

"Yuck kadiri ka Ji!! Oo nga at ako lang ang hinabol niya,nakakabanas sarap niya talagang bangasan" inis na sabi ko.

"You know Ja,the more you hate the more you love" pang-iinis niya pa.

"Ewan ko sayo,sige na umuwi ka na"

"Okay bye bes"paalam niya.

Naghanap na ako ng masasakyan pero madalang pala dumaan yung mga jeep o kaya taxi dito kaya naglakad lakad pa ako.

Habang naglalakad ako biglang may humawak sa balikat ko.Huwaaa!! Ayoko pa pong mamatay!!!

"Hey miss beautiful" bigla namang tumaas yung balahibo ko.Ay nakakadiri na nakakatakot.

"Ano ba!!!!"sigaw ko sa kanya.

"Sorry miss beautiful nagulat ba kita?" Tanong niya.Obvious ba? Leche ang pangit mo alam mo ba yun huh?! Sarap mong ihulog sa banging kooking ina ka! Hehe sorry sa words.

"OO! GULAT NA GULAT AKO ALAM MO BA SA SOBRANG GULAT KO GUSTO KITANG SAKALIN PARA MAWALA KA NA SA MUNDONG TO!!!" madiin na sabi ko.Matakot ka matakot ka sana tapos umalis kana please.

"Hehe ang cute mong sumigaw" kooking ina! Ano bang utak meron kang kabayo ka? Huhuhuhuhu! Alisin nyo ako sa senaryong to parang awa nyo na.

At sa di kalayuan natatanaw ko si Kian Vasquez at alam kong siya ang savior ko huaaaaa!! *insert killer smile*

"Kian" sigaw ko.

Lumapit naman siya huwe malapit na ako makaalis dito haha.

"BAkit?" Tanong niya.

"Ah sabay na tayong umuwi sabi ko" biglang tumingin sa akin si kabayo (si Jumar)

"Sige hatid na kita" sabi niya.Wooo party party love na kita Kian huehue charot.

"O narinig mo Kab sabay kami sige na umalis ka na" pangtataboy ko sa kanya.

"Okay,wait lang bakit Kab? Di mo ba ako kilala? Jumar yung name ko" sabi niya na parang sawing sawi.Hahaha Kab kase short for Kabayo.Oo na ako na ang laitera sa mundo.

Nang makalayo layo na kami gumaan na pakiramdam ko at nakakahinga na ako ng maayos.

"Uy! Salamat sa tulong ha"sabi ko sabay siko sa kanya.

"Wala yun" tapos ngumita siya.

"Ah sige dito na lang ako sasakay malayo naman na sya e" pagpapa alam ko.

"Alam mo feeling ko gusto ka nun haha ang ganda mo kase e" sabi niya huwwwaat!! Hehe chos lang.

"E,sana nga tumigil na siya e" sabi ko tapos tumawa siya.

"Sige umuwi kana at baka gabihin ka.ingat" nakangiting sabi niya.

***********

A/N: HEHE SORRY DUN SA KOOKING INA HEHE NAKUHA KO YON KAY DADDY KOOKIE.SANA TALAGA MAG UPDATE NA SI JIMINISM HIHI.

Kamsahamnida sa mga nagbabasa ipagpatuloy nyo ang nasimulang gawain.Please Vote and Comment Saranghae.♡

Unexpected Jowa!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon