Chapter 44: ATINIY#19

87 4 0
                                    

Nana's POV

Run Nana run..

That's all I want to do.

Nasaktan ako.Why Sebastian keep this? Bakit ngayon lang?

Bakit ngayon kung kailan may gusto na ako sa kanya. Napaka unfair naman. Tapos besfriend ko pa pala. Pero I need to be okay.

I know that I'm not inlove with Sebastian. I'm just attracted to him. And I'm thankful narin kase di pa masyadong malalim.

"Ang swerte ni Jaggi" I said.

I run as fast as I can. I want to escape from this pain. I thought Sebastian feel the same for me. Hindi pala.

Pero magiging masaya ako for them. For Jaggi. This is the last. Hindi na ako iiyak. Magpapakalayo-layo na rin ako.

I texted Jaggi saying,

To:Jaggi

Hi! You know I'm happy for you and for Sebastian. I don't have enough time to watch your story. I need to go back where I came from. Haha,Jaggi I love you. Please take care of yourself and don't hurt yourself too much. If you have a problem I'm willing to listen. Just reminding you I'm your bestfriend so I can do anything to make you happy. By the way tomorrow is my flight back to States. I love you .

Then I cry again. Iiwan ko na naman si Jaggi. Masakit para sa akin pero kailangan. Ayokong maging epal sa kanila. Naalala ko pa nung lagi kaming magkasama. Nakakamiss lang.

-

Ja's POV

"Etong pink o white?" Tanong ni Ji.

"Jia parang mas bet ko yung white.Simple lang" sabi ko.

Tinutulungan niya kase akong mamili ng susuotin para mamaya sa date namin ni Seb. Aish correction it's not a date pala. Di naman niya sinabi na date, dinner lang yun.

"Alam mo Ja. Di naman halata na exited ka e. Kase alam mo umaga palang pero naghahanda ka na" naglolokong sabi niya tsaka tumawa na parang witch.

Di ko alam kung bestfriend ko ba to o ano e. Ang lakas mang-asar.

"Ewan ko sayo" pagtataray ko.

"By the way. Si Sil. Kamusta kayo?" I asked.

"Kyaaaaaahhhhh! Eto na nga Ja.. Feeling ko kase magpo- propose siya sa akin. I heard him talking to his friends saying the plan." She explain.

"What the hell Ji. Assumera ka!" And then I laugh. "Malay mo hindi naman. Sige ka kawawa ka" i said.

"Napaka mo Ja. E narinig ko nga siya na nagpapabili ng singsing with diamond pa. Edi syempre for me yun" nagiinarteng sabi niya.

"Okay sabi mo e.Bahala ka. Basta Ji I warned you" i said and then I laugh.

"What ever. O maiwan na kita ha. Wag ka masyadong exited kase baka hindi ka balikan ni Seb" aba ang bunganga ng babaeng to a.

"Lakas makagising sa katotohana ha" sabi ko at pareho kaming tumawa.

Kaya mahal ko to e. Pag hard ako sa kanya she's trying her best to do the same. Well dun kami nagkapareho .

-

It' already 5:50 pm. And I'm preparing myself. Di ko alam kung bakit sobrang nagready ako. E ordinary dinner lang naman, Whatever. Is it because I want Seb to notice me? Haha no! It's because I'm a girl and I want to look decent when it comes to him. Okay I'm done with this.

6:00 sharp daw e 6:15 na what the .... Aish. By the way I'm wearing a white dress. Napaka komportable niyang suotin. And I can move freely.

*tok..tok..tok*

Unexpected Jowa!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon