Seb's POV
Masakit sa akin para pakawalan si Jaggi.Mahal ko siya sobrang mahal ka siya.Pero iniwan niya ako.
Tama na muna siguro.Ipapahinga ko muna ang sarili ko.
Bumalik na rin ako sa condo ko.Bibisitahin ko na lang si mama kung kailangan.
Hindi parin ako makaget-over sa pag-uusap namin ni Jaggi.
Flashback
Nang magising ako sa hospital si Andrea at si mama agad ang nakita ko.Hinahanap ng mata ko si Jaggi.
"Ma.Si Jaggi po?" Tanong ko.
"Sebastian anak.Nagpapahinga kasi si Jaggi dahil pagid din siya sa biyahe"sagot ni mama.
"Hon.Okay ka na ba?"sabi ni Andrea.Kami pa nga pala.
"Okay na ako"tipid kong sagot.
Pagkalabas ko ng hospital hinanap ko kaagad si Jaggi.Hindi ko alam pero napadpad ako dun sa lugar kung saan nangyari yung romantic date namin.
"Jaggi"tawag ko sa kanya.
Humarap naman agad siya.
"Okay ka na ba?" Tanong niya.
Hindi akovs sumagot at naglakad palapit sa kanya.Pinagmasdan lang namin ang araw."Yung gabing pauwi na ako at naaksidente.Ikaw lang ang iniisip ko.Pero bakit mo ako iniwan?" sabi ko.Hindi ko alam pero siguro ito na yung araw para pag-usapan to.
Iniisip ko siya nun.Bago ako mawalan ng malay siya lang ang nasa isip ko.
"Seb" tanging nasabi niya at humarap sa akin.
"Bakit mo ako iniwan?At ang ganda pa ng timing dun pa sa mga oras na kailangan kita" Sabi ko.Hindi ko matago yung inis.
Bakit niya ba ako kailangan iwan?
"Sebastiab I'm sorry"sabi niya at tumulo ang luha sa mga mata niya.Hinawakan niya ang mukha ko.
Ngayon ko na lang ulit naramdaman to.Naaawa ako sa kanya.Ayoko siyang nakikitang umiiyak lalo na at dahil sa akin.
"Jaggi.Masakit sobrang sakit.Nagtataka ako kung bakit?" tanging nasabi ko at tumulo narin yung mga luhang pinipigila kong kumawala sa mga mata ko.
"Sebastian sorry.Sorry kasi naging duwag ako.Sorry Seb sorry" sabi niya at niyakap ako.
Ayokong alisin yung yakap niya.Hinahanap ko to simula nung nawalan ako ng alaala.Mahal ko siya at hindi magbabago yun.Ang gusto ko lang ngayon e ang magpahinga.
"Mahal kita Sebastian alam mo yun diba? Sorry kung iniwan kita.Akala ko kasi di mo na ako kailangan since di mo naman ako matandaan.Sorry ang tanga ko kasi mas pinairal ko yung takot ko.I thought na baka mas mabuti kung wala muna ako dahil magtatanong ka ng magtatanong which is masama sayo.Akala ko gagaan ang sitwasyon pag wala ako.Akala ko kaya ko pero hindi,hindi ko kaya.Lahat ng akala ko mali.Maling mali Sebastian na iniwan kita maling mali.Patawarin mo ko" hinigpitan niya pa ang yakap sa akin.
"Jaggi"sabi ko at tinanggal ang pagkakayap niya sa akin.
"Nasaktan ako" sabi ko.
"Ako rin naman e"sagot niya.
" Pero ikaw ang may gawa kung bakit ka nasaktan.Desisyon mo na naapektuhan pati ang pagkatao ko.Jaggi mahal kita pero tama na"sabi ko kahit masakit.
Masakit na sobra kaya tama na muna.
"Anong tama na?Dahil ba kay Andrea?Sebastian paano ako? " sabi niya.Ayokong ganyan siya dahil lang sa akin.
"Jaggi wala na tayo.At ikaw , mismo ang tumapos non" pagkasabi ko non.Umalis na ako.Sumakay ako sa kotse.
Hindi ko alam kung ano ang pumasok sa ulo ko para saktan ang taong mahal ko.Basta ang alam ko gusto ko munang magpahinga.
End of flashblack
Kring...kring....kring...
Sinagot ko kung sino mana yung tumatawag.Nandito ako ngayon sa kwarto ko at nakahiga.
["Hello hon.Nandito ako sa labas ng unit mo.Please open the door"]Sabi ni Andrea sa kabilang linya.
Tumayo ako at binuksan ang pinto.Niyakap niya ako at pumasok sa loob.
"Are you okay now?Tell me ano gusto mo?Ipagluluto kita"sabu niya ng nakangiti.
"Andrea please. Let's stop this. Let's stop our relationship" sabi ko sa kanya.Nagulat siya kaya lumapit siya sa akin.
"Hon.What are you talking about?"di makapaniwalang sabi niya.
"Andrea,give me space.Ayoko na.Break na tayo"sabi ko.
"Bakit napakadali para sayo na sabihin yan?"galit na sabi niya.
"Kasi niloko nyo ko.Niloko mo ako.You told my mom that you will help me to get back my memories but you didn't" mariing sabi ko.
"I'm sorry.Natatakot kasi ako na baka bumalik ka kay Jaggi pagtapos."and then she cry.
Ganun ba ang mga babae kaduwag?Sobra ha.
"Sinayang mo lang yung pagmamahal na binigay ko sayo.Ayoko na Andrea.Umalis ka na"tapos nagtatatakbo siya palabas.
Ayokong nananakit ng babae kaya hanggat maaari gusto ko yung mahinahong usapan lang.
Sana ito na nga yung way para mahing maayos ang lahat at makahinga na ako ng maluwag.
Mahal ko sila pareho.Mas matimbang nga lang si Jaggi.Siguro dadating din yung araw na magiging masaya kami at hindi pa ngayon yun.
BINABASA MO ANG
Unexpected Jowa!
Fiksi RemajaHi! Im Jaggi Garcia simpleng student sa school namin but in just a blink of an eye nabago ang lahat and I don't know why! But let's read my story please enjoy!