Andrea's POV
Naiinis ako kay Seb bakit niya pinagtatanggol yun?
Akp ang bestfriend niya alam kp lahat ng tungkol sa kanya tapos parang babaliwain niya lang ako? Oh C'mon Seb is mine.
Jaggi is just nothing,ano kayang gayuma ang pinainom niya kay Seb.For all I know pihikan si Seb sa mga babae,and now ,I don't know why she love that stupid girl.
"Hey"sabi ni Chloe.
Yeah si Chloe ang kaibigan ko.We're friends because we have the same attitude,goals and likes.
"Do you have any problem? you want to share it?" she asked.
"Ahhmm...You know I like Seb right?" I said.
"Haha, yah!I know,.. Did Sebastian rejected you?"she asked and then laugh.
"Chloeee!!! Kaibigan ba talaga kita?"
"Haha I'm just joking C'mon tell me what happen"she said.
At yun sinabi ko na yung mga nangyari pati yung pagsigaw sa akin ni Seb na first time mangyari kasi never siyang nagalit sa akin.Nung dumating lang yung Jaggi na yun,Everything change.
"Who's that Jaggi?"mataray na tanong niya.
"I dont know about her.But she's just nothing"I answered.
"You're my friend so tutulungan kitang mainlove sayo si Sebastian" she said.
That's why I love her,she can do anything just for me.
------------
Ja's POVNandito na kami sa Manila tapos na yung vacation pasukan na naman.Ano kaya ang bago ngayon?
"Nagkita na ba kayo ni Andrea?"tanong ko kay Seb na kasalukuyang nag-aayos ng mga damit niya.
"Hindi pa"tipid na sagot niya.
"Ahh okay"sabi ko.
"Jaggi,sana wag na nating madalas pagusapan si Andrea. Please!"sabi niya.
Siguro naririndi na rin siya sa akin.Madaldal kasi talaga ako at inborn na yun.
"Okay"mahinang sagot ko.
Pumunta ako sa sala at naupo.Binuksan ko yung tv saka nanuod ng cartoons.
Habang nanunuod ako ng SpongeBob may kinakain akong popcornbigay ni Seb hihi.
Tumabi siya sa akin saka nilagay yunh kamay niya sa sandalan ng upuan so parang naka-akbay siya sa akin."I love you"biglang sabi niya.
Huwaahhh!!!tumaas yung balahibo ko dahil sa pagbulong niya.Sebastian ano ba!alam na alam mo kung paano ako patayin leshe ka.
"hmmmhe " tanging nasabi ko.
"Di mo man lang ba sasabihing I love you too?"tanong niya.
"Edi I lo........"naputol yung sasabihin ko nang may magring.
Tumingin siya sa akin at pinakita yung phone niya na may tumatawag at si Andrea yun.
"Sasagutin ko ba o hindi?"tanong niya.
"Phone mo yan bahala ka" sabi ko.
"Okay"sabi niya saka kinancel yung tawag.
"Oh bakit mo pinatay?"
"Sabi mo it's my phone right? So I decided to cancel her call "paliwanag niya.
"Pero malay mo importan.."di ko ulit natapos yung sinasabi ko nang magring ulit yung phone niya.
"Sagutin mo na baka importante"sabi ko.
Tapos yun sinagot niya at nagusap siguro sila.Pagtapos nun tumingin siya sa akin at alam ko na yun.Aalis ulit siya .
Pumayag na lang ako.Sa ngayon mas gusto ko na lang intindihin yung sitwasyon nila pero kapag sobra sobra na tama na.
"Bye"sabi niya sabay halik sa noo ko.Hanggang kailan hihiramin ni Andrea yung boyfriend ko di naman pwedeng laging ganto diba?
------------
Seb's POVI'm on my way na sa bar kung saan lagi si Andrea.
"Andrea"sabi ko pagpasok sa loob.
Ngumiti lang siya at kumaway.Bakit ba nagkakaganito to'.
"Akala ko ba ita-try mong mag-move on.Andrea napeperwisyo mo na ako"dire-diretso kong sabi.Realtalk na kung realtalk,I think that's the only way para lang matapos na to.
"Sebastian I'm sorry "sabi niya saka umiyak.
"Stop that! Umuwi ka na gabi na"sabi ko at akmang aalis na nang yakapin niya ako mula sa likuran.
"Seb please don't leave me please!"sabi niya.
Humarap ako sa kanya.Ayoko nang nagkakaganito ang bestfriend ko.Bumalik kami sa table kung saan siya naglalasing at uminom din ako.
Nagkwentuhan lang kami tingkol sa kahit ano tapos hinatid ko na siya.
----------
Ja's POVHindi ko na ginising si Seb,anong oras na siguro siyang nakauwi.
Nagayos na ako at pumasok na nang school.Nakita ko kaagad si Jia.Kyaaahhhh!!!marami pala akong ikukuwento sa kanya.
"Jiaaaa!!marami akong chika"bungad na sabi ko.
"Talaga?tara dun tayo sa cafeteria"yun at pumunta kami sa cafeteria kumain ng fries as usual tapos umupo kami sa nakita naming bakanteng table.
"Ang saya ng bakasyon ko. Ikaw?"tanong ko kay Jia.
"Masaya din perp yunh sayo na lang ang ikuwento mo para masaya"
"Sige.Ganto kasi naglakad lakad kami ni Seb tapos huminto muna kami ni Seb tapos tapos kyyyaaahhh!!"kilig kilig na sabi ko.
"Tapos?" Nakangiting tanong niya.
"Sabi ko ang ganda ng view tapos sabi niya parang ako daw at masaya daw siya na makasama ako dun.Tapos tinanong niya ako kung like ko daw siya.Pero di ko sinabi"
"Ano?di mo sinabi ano ba yan Ja,ang slow mo naman" sabi niya na hinayang na hinayang.
"Wait lang kasi patapusin mo muna ako.Tapos yun nga di ko sinagot yung tanong niya.Tapos ang sabi niya gusto niya daw ako o mahal niya na daw ako kyaaahhh!!"
"Tapos yun tapos na."dugtong ko pa.
"Yun na yun?"tanong niya.
"Hindi pa tara kwentuhan kita habang pabalik tayo sa room"
"Tapos Ji,kinabukasan dun ulit sa place na yun tinanong niya ulit ako tapos sinabi ko na"sabi ko.
"Sinabi mo na ano?"ay Jia why so slow?
"Na gusto ko siya tapos ....tapos..."
"Hinalikan niya ako"bulong ko sa kanya kaya yun nagtilian kami.Nasa tapat na pala kami ng room.
Buti na lang at may kaibigan akong baliw,dahil sa kanya nagiging makabuluhan ang bawat araw.
-************
Annyeong please vote and comment!kamsahamnida :) saranghae <3
BINABASA MO ANG
Unexpected Jowa!
Teen FictionHi! Im Jaggi Garcia simpleng student sa school namin but in just a blink of an eye nabago ang lahat and I don't know why! But let's read my story please enjoy!