Chap 27: Chưa bao giờ kết thúc - Part 1

255 14 2
                                    

- Em đi đâu vậy? Khuya rồi đấy, ngủ sớm đi, không phải sáng mai có lịch trình sao? - Nana có lịch trình trễ nên tối nay không về nhà chung, Gook Ju unnie ngủ một mình, nghe tiếng động thì bật dậy.
- Dạ em xuống nhà uống cốc nước. - Cô cố gắng hắng giọng nói xem như chưa xảy ra chuyện gì.
- Giọng em lạ quá! Xảy ra chuyện gì sao? - Unnie lo lắng hỏi, bước khỏi giường đến bật đèn lớn xem đứa em nhỏ bé của mình lại có chuyện gì.
- Dạ không có gì, chỉ là... em vô ý làm rơi cốc nước đó chị, không sao đâu! - Cô cố gắng giải thích khi thấy Gook Ju nhìn chằm chằm vào tay cô hoài nghi.
- Nhìn mặt em xem, rõ ràng đã xảy ra chuyện, mặt em đang phản bội em đấy! - Gook Ju tinh tế nhìn ra sự tình.
- Dạ không có chuyện gì đâu. - Khi thấy sự quan tâm của chị, Young Ji không nén cảm xúc được nữa, nước mắt trào ra, tiếng nấc nghẹn ngào.
Gook Ju đến bên, lấy khăn giấy đưa cho cô.
- Xem em đi, đã trở thành cá sấu mau nước mắt từ lúc nào vậy! Có gì nói chị nghe xem! Mà thôi, vào trong rửa mặt trước đi!
Từ phòng tắm đi ra, cô thấy Gook Ju vẫn còn thức, nằm đợi cô.
- Nằm ngủ chút đi! Tranh thủ vài tiếng đồng hồ đi. Không ngày mai sẽ thành panda đấy! Có chuyện gì thì ngày mai giải quyết nha! Bỏ hết ra khỏi đầu đi! Nha!
- Dạ! - Cô vâng lời, nhắm mắt ngủ.
Nhưng mãi vẫn không chợp mắt được.
- Unnie còn thức không?
- Ừ sao vậy em?
- Em vừa gặp anh ấy dưới phòng khách, là đang nói chuyện cùng cô gái qua điện thoại, em đoán là Sorn.
- À, cô bé vừa tham gia we got married với Jackson phải không? - Tuy mới vào ngày nhưng Gook Ju đã thân thiết hơn với cậu em của mình.
- Em chỉ đoán thôi. Hình như... hình như, anh ấy với Sorn có tình cảm thật.
- Em nói sao? - Gook Ju nghe phỏng đoán của cô thì ngồi bật dậy.
- Chỉ là em ngồi trong bếp tình cờ nghe thấy, em đã rất sốc nên tại thời điểm đó, em đã quyết định là em không thể níu kéo một trái tim không phải dành cho mình.
- Cậu ấy biết em nghe được?
- Dạ, em nghe anh ấy thừa nhận có tình cảm với cô ấy. Sau đó, em đã hỏi anh ấy là yêu cô ấy không...
- Rồi thằng nhỏ tức giận, nên bộ mặt em mới thảm hại thế này phải không?
- Hả? - Cô tròn mắt nhìn Gook Ju.
- Không khó đoán mà. - Gook Ju tỏ ra là người có kinh nghiệm.
- Sao chị biết?
- Chị xem phim Hàn nhiều quá thành ra kinh nghiệm đầy mình ấy mà!
- Hahaha... - Tiếng cười giòn giã của cô nhờ câu khẳng định tỉnh bơ là Gook Ju thấy hài lòng. Cô bé con đã vui hơn một tý. Hay chăng chị đã an ủi cô bé phần nào.
Nhưng khôngh khí lại ảm đạm sau tiếng cười của cô.
- Em có nên tham gia chương trình này không? Em không muốn làm anh ấy chướng mắt, khó chịu. Phía em, em không biết mình có thể chịu đựng được tình cảnh này mãi không nữa! Em nghĩ đó là giải thoát cho cả hai khỏi quá khứ. - Giọng cô nghẹn lại.
- Em có điên không? Sao phải vậy chứ? Nếu có thì thằng bé là người phải đi chứ, nhưng em thấy nó có đi đâu?
- Nghĩa là sao ạ? - Ngay thời điểm này, Gook Ju thấy cô bé con thật sự bị tình yêu làm ngu muội rồi.
- Nghĩa là sao sao? Em thật ngốc quá Young Ji à? Theo như chị thấy thì, Jackson vẫn còn quan tâm đến em đấy, chỉ là em ấy bị tổn thương trong quá khứ, ám ảnh quá khứ nên mới đối xử với em như vậy thôi. Thằng bé tức giận vì bức tường thành vững chắc cố vun đắp bấy lâu nay để bỏ lại quá khứ đằng sau đã bị em phá huỷ, cậu ấy tức giận vì em không tự quan tâm bản thân mình, cậu ấy còn tức giận vì em không tin tưởng tình cảm của cậu ấy dành cho em khi em khẳng định cậu ấy yêu người khác, và hơn hết, cậu ấy tức giận vì chính bản thân không thể ngừng quan tâm và yêu em.
Khi nghe chị Gook Ju thao thao bất tuyệt chẩn đoán "bệnh tình" của Jackson. Young Ji từ ngạc nhiên từ điểm này đến điểm khác, không tin nỗi những lời cô chị nói.
Ánh mắt bi thường của cô đã bắt đầu có chút ánh sáng.
- Có thật như chị nói không? Nhưng mà chị ơi, tim em nhói lắm, khi mà anh ấy đối xử như vậy với em? Còn cô ấy thì sao? Anh ấy đã nói là có tình cảm với cô ấy.
- Có một lần chị nói chuyện với em ấy, lúc đùa chị có ghép nó với Sorn nhưng nó chối đây đẩy, thái độ lại rất nghiêm túc, anh mắt có chút mất mát. Chị nghĩ Jackson chỉ xem Sorn như cô em gái thôi. Tin chị đi, rồi ngủ ngon nha! Khuya lắm rồi, chị không muốn xấu, còn muốn cưới chồng.
- Haha! Chị lại đùa! - Cô lại cười, tâm trạng tốt lên nhiều.
- Thật đấy, ngủ đi!
- Unnie à, cảm ơn chị đã nói chuyện với em!
- Không sao, có gì cứ tâm sự với chị, đừng giữ trong lòng! Mà đi ngủ đi, con bé này, nói dai như đỉa!
- Nae! Nae!
.
.
.
- Chào mọi người, em mới về! - Một tuần nay, cô bận tối mặt mũi ở công ty cho đợt comeback tới nên không thể quay Roommate cùng mọi người. Nói thật, không gặp anh một tuần để giành thời gian tự "refresh" động viên bản thân.
- Ủa, Kang Joon cũng về cùng sao?
- Nea, Kang Joon Oppa và em cũng tham gia show ở SBS kết thúc nên về chung luôn! - Cô nhìn Kang Joon rồi hướng mọi người vui vẻ nói.
- Ồ, còn cầm túi xách hộ nữa kìa! Nghi ngờ nha! - Seho trêu.
- Hú hú! KangJi KangJi! - Mọi người hú lên, phát hiện couple tiềm năng của Roommate.
- Không phải đâu mà! Không phải! - Cả hai đồng thanh.
- Đấy, thấy không, ngay cả chối mà cũng đồng thanh nữa. - Minwoo chỉ điểm.
Young Ji không biết nói gì hơn, chỉ có thể đưa ra nụ cười "mute" độc quyền của cô.
Nhìn thấy cô em út cười ngây thơ, không để ý hình tượng, cả nhà lại có dịp cười thả ga.
- Em ăn xong rồi! Em xin phép vào phòng trước. - Jackson bỗng lên tiếng làm cả nhà chú ý.
- Ừm em vào nghỉ ngơi đi, cả ngày cũng vất vả rồi! Ngủ sớm nha! - Chị cả lên tiếng.
- Dạ, em sẽ ngủ sớm, chào mọi người! - Jackson lễ phép chào anh chị rồi vào trong. Đi ngang qua Young Ji mà không nhìn lấy một lần.
.
.
.
- Jackson Jackson! wazzup bro! - Joon hyung tự động mở cửa bước vào đứng trước giường khi anh còn ngái ngủ.
- Sao vậy hyung? - Đưa con mắt nheo nheo cố mở to để nói chuyện với Joon.
- Dậy dậy! Đi thôi!
- Mà đi đâu sớm thế này chứ?
- 10h rồi bro, sớm gì nữa chứ! Nhanh nhanh!
Mặc dù chẳng biết là đi đâu, nhưng anh cũng cố dậy đánh răng rửa mặt rồi xuống nhà.
- Jackson dậy rồi à? Ngủ ngon không em? - Chị cả quan tâm.
- Dạ, rất ngon cho đến khi người hyung này làm náo động cả lên. - Jackson vừa nói vừa quay sang Joon làm vẻ mặt không ưng.
- Này, đừng có mà... cậu không muốn đến chợ sao? Chẳng phải hôm qua cậu đã rata hào hứng sao?
- Ừ nhỉ! Hyung hiểu ý em! - Hai mắt Jackson bỗng sáng trưng, đập tay với Joon.
- Let's go! Come on! - Jackson giục mọi người.
- Cứ từ từ, đợi Young Ji tý đi! - Dong wook lên tiếng.
Hẫng!
Anh quên mất, tối qua cô ấy đã trở về. Rồi những chuyện tối qua làm nụ cười trên môi dở dang. Chẳng là hôm qua vào tới phòng, anh đã cố nhắm mắt gắn tai nghe nghe nhạc thật to cố gắng buông xuôi mọi chuyện được một lúc mới chìm vào giấc ngủ.
Anh cảm thấy chán ghét cô, chán ghét điệu bộ đó của cô.
- Xin lỗi cả nhà, chúng ta đi thôi! - Young Ji từ cầu thang bước xuống.
Hôm nay cô mặt một chiếc áo xanh lính, quần legging đen, tóc được thắt hai bím thật dễ thương. Khuôn mặt thật rạng ngời.
- Chà hôm nay em thật xinh! - Kang Joon xuýt xoa.
Nghe thấy KangJoon lên tiếng, Jackson quay đầu nhìn về phía Young Ji, hai ánh mắt gặp nhau, chỉ trong phút chốc vội quay đi né tránh.
- Bình thường mà oppa. - Trong khoảnh khắc cô cảm nhận tim đập mạnh mẽ hơn vì anh nhìn cô. Định thần, cô trả lời cho có rồi trưng nụ cười hài hước của mình ra.
- KangJoon oppa khen thì nhận được, may mắn lắm đó, như chị đấy có ai khen bao giờ đâu! - Gook Ju làm mặt buồn, đáng thương nhìn cô.
- Gook Ju à, em rất là đẹp đấy! - Joon lên tiếng, hướng Gook Ju nói.
- Ồ, oppa à, oppa đang an ủi em thôi phải không?
- Thật đó, em đẹp nhất khi ăn! Haha! - Gook Ju đá ghế suýt chút làm Joon ngã.
- Gook Ju của chúng ta rất đẹp mà, phải không mọi người! - Seho lên tiếng.
- Dạ đúng đó noona, trong mắt em, noona rất đẹp đấy! - Jackson nãy giờ mới lên tiếng.
- Thật sao? Haha - Gook Ju mãn nguyện.
.
.
.
- Jackson lên xe này đi! KangJoon ngồi bên ấy cũng được mà! - Minwoo thúc Jackson lên ngồi xe mình.
- Thôi được rồi hyung, em ngồi bên nào cũng được mà! - Jackson vừa đi đến phía xe của Seho hyung vừa nói với lại.
- Ừm. Kang Joon lên nhanh, còn đi! - Minwoo lại lần nữa hối thúc như kiểu trăm năm chưa đi chợ.
KangJoon nhanh chóng chúi vào ghế sau của xe Minwoo. Hiện tại KangJoon đang ngồi cạnh Young Ji. Mọi người trong xe lại được dịp gán ghép hai người. Nhưng lần này, Young Ji chẳng có tâm trạng gì với trò trêu ghẹo của mọi người. Một phần là do thái độ của anh dành cho cô. Lúc tối lãng tránh cô, sáng nay cũng vậy, và giờ lại tránh ngồi cạnh cô. Phải chẳng anh ấy còn ghét mình đến vậy. Tâm trạng cô chùn xuống mỗi lần nghĩ đến anh. Tim nhức nhối. Phải chăng mình là cái gai trong mắt của anh ấy, mình nên bỏ cuộc thôi! Nhưng không...
Tâm trạng đối lập, lúc thì muốn bỏ cuộc, lúc sau khi nhớ lại những lời Gook Ju unnie nói thì trong lòng cô nhen nhóm hy vọng. Con người cô thật đối lập.
- Young Ji Young Ji à! Young Ji em làm gì mà ngơ ngẩng vậy hả?
Câu hỏi của Kang Joon làm cô thoát ra khỏi mới suy nghĩ rối rắm không có cách gỡ.
- Dạ, sao ạ?
- Tâm trí em cứ để đâu đâu ấy! Có chuyện gì sao?
- Dạ không sao. Chỉ là em đang nghĩ chts chuyện thôi.
.
.
.
Xe mãi lăn bánh, cuối cùng cũng đến nơi.
- Chị đã viết danh sách những thứ cần mua để nấu những món mọi người thích rồi. Chia nhau ra mua nha! - Chị cả nói.
- Gook Ju, KangJoon và Joon oppa sẽ đi mua gạo, nếp, củ cải blah blah.
- Tuân lệnh. - Gook Ju nghiêm chỉnh chấp hành, đưa tay chào kiểu quân đội. - Còn lại thì sao. - À, maknae line đi mua gia vị nha, để làm kimchee đó, chị tin Young Ji sẽ biết mua những thứ gì mà, phải không em? Jackson đi theo em ấy để xách đồ nha! - Gook Ju cố ý ghép cặp.
- Noona, nhưng mà... - Jackson định từ chối.
- Không nhận nhị gì hết, con trai phải ga lăng chứ!
- Vậy em theo nhóm chị vác gạo nha! - Jackson năn nỉ cô.
- Không được, đội chị đủ người rồi.
- Ok, vậy những người còn lại cùng chị đi mua hải sản và thịt. Thống nhất vậy nha!
Mọi người quyết định rồi phân nhau ra thực hiện nhiệm vụ. Chỉ còn lại Young Ji đứng gần đó, đối diện với anh, nhưng chẳng dám nhìn anh lấy một cái. Sau khi cả nhóm tản ra, anh lại giữ gương mặt lạnh lùng.
- Đi thôi, cần mua những gì đấy! - Jackson nói.
Anh ấy đang nói với mình sao? Cô chỉ mong anh đang nói chuyện với một người nào đó không phải cô. Giọng nói nghe sao thật lạnh lùng, làm cô tan vỡ. Cô cầm tờ giấy chị Uk vừa đưa, đọc kỹ những thứ cần mua, chạy theo sau lưng anh cho kịp.
- Cần mua muối, ớt, tiêu đầu tiên. - Cô lên tiếng yếu ớt đọc tờ danh sách trên tay vừa đi  sau lưng anh.
- Phải đi hướng nào đây? - Anh đứng lại, xoay người định hỏi cô.

[Jackji] Sau này của anh là khi nào, Jackson?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ