Chapter 24

464 13 3
                                    

Nathaniel POV.

 “Grabe Punk! So this is really the song that we will be going to sing huh?”

“Tsk, Almost 1 week na tayo nag pra practice punk, so yeah that’s the song. At huwag ka na ngang mag reklamo, we don’t have a choice to sing this song in front of our classmates damn!.”  

2 weeks nalang ang natitira sa amin para makapag practice, mabuti nalang at pareho kaming vocalist nitong si Kris, kaya hindi kami masyadong nahirapan sa pagkanta, kaso ang nakakainis lang ay dahil kailangan yung kanta na pipiliin namin ay dapat may meaning para sa aming dalawa, tsk.

Kaya nung sinabi namin ito kina Steffan at sa iba, ang mga loko nag sitawanan ba naman, lalo na ang lokong lokong si Steffan nang-aasar pa, humanda talaga yun sa akin sa oras nang practice namin sa basketball.

“I’m tired Punk, let’s have a break man, kanina pa tayo nag pra practice.” Biglang sabi sa akin ni Kris, nasa studio kasi kami ngayon sa bahay nila.

“Ok then, eh anong gagawin natin?”

“Uhm, how about let’s go out later? Punta tayo ng bar, tamang tama naman at mag gagabi na.”

Party People talaga tong isang ‘to, tumango nalang ako at saka ko siyang nakitang hawak hawak na ang cellphone niya at tinatawagan ang ibang Lions, mukhang mahaba habang gabi ang magaganap mamaya ah.

Habang busy siya sa kausap niya, busy din ako sa pagkain ng hinanda ni Manang, yung katulong niya dito, dalawa lang kasi sila dito dahil nagmamadaling bumalik ang parents niya sa New York dahil may emergency daw sa kompanya nila dun, kaya ito siya ang naiiwan mag-isa.

“Ok Dude! See you later, .. Oo naman, sige, sige.”

“Punk! Magkita kita nalang daw tayo dun sa bar mamaya, saka hey! Bakit mukhang paubos na yang hinanda ni Manang?” Tanong niya sa akin, at saka tiningnan ko naman yung kinakain ko.

“Eh sa ang tagal mo Punk eh, saka ang sarap kaya nang mango float at saka nitong iba pang mga hinanda ni Manang.”

“Psh, ang takaw mo talaga Punk.”

“Nagsalita naman ang hindi.” At saka ako nag smirk sa kanya.

Totoo naman kasi, kung sa katakawan lang naman ang labanan panalo na ang isang Kris Chavez, pero kahit na malakas ‘to kumain gaya ko hindi pa rin tumataba, mukhang nagmana sa akin ang gago.

“Hey! Are you not going to be ready? Its almost 8 and we should be there by 8:30.” Sabi niya sa akin.

“Tsk, wag ka na nga mag salita ng ingles punk! Nasa pinas na naman tayo eh haha. Saka yeah yeah uuwi na muna ako dumb@ss, saka text mo nalang sa akin yung name ng bar, ill be going there.”

Saka ko ininum ang juice at inubos ito, mas masarap sana kung wine tsk.

Bitter Mo Teh! #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon