Gypsy’ POV.
Magpakasaya ka lang ngayon, dahil hindi rin magtatagal yan. . .
Hanggang ngayon hindi ko pa rin nakakalimutan yung text, yung nag padala sa akin ng message kagabi, hindi ko mapigilang hindi kabahan, hindi ko alam kung ano ang tinutukoy niya, kung anong kasiyahan ang sinasabi niya, pero ang nasa isip ko lang ay ang kasiyahan ko kasama ang taong mahal ko.
“Oh, the desperate girl is already here.” Napatingin ako sa taong biglang nagsalita, at napataas nalang ang isang kilay ko nang makita ko siya.
Ang babaeng kinamumuhian ko.
“oh, anong tinitingin tingin mo jan?!Btch!” Sabi niya sa akin at saka niya ako binigyan ng isang smirk.
Napatingin ako sa paligid, halos kami palang ang tao ngayon, hindi ko nga alam kung bakit ako napaaga eh wala naman akong sasalihang activity sa totoo lang pwedi naman na hindi na ako pumunta eh, at sa kamalasan ko nga naman ay nagtapo pa ang mundo namin ng babaeng ito, dito pa talaga sa canteen.
“Sinong may sabing tinitingnan kita? Wag ka mag assume, dahil masasaktan ka lang.” Double meaning na sabi ko sa kanya.
“Huh! It’s obviously that you are looking at me Btch don’t deny it, at saka hindi ako nag a-assume baka nga ikaw yung nagiging assumera eh.” Sa sinabi niya bigla akong napatigil.
Naging assumera. . yeah, tama naging assumera nga ako. Pero umiling nalang ako at saka tumingin ulit sa kanya.
“I’m not assuming anything that will not going to be happened, unlike you. . “
Tiningnan ko muna siya ng matalim, nakatayo kasi siya habang ako naka upo at nakahalukipkip pa ang gaga habang tinitingnan ako ng masama at hinihintay ang sasabihin ko. .
“Unlike you. . a desperate hypocrite bitch.”
At saka ko siya binigyan ng isang ngiti, isang ngiting mapang asar, alam kong natamaan siya sa sinabi ko base on her reaction, bigla siyang napanganga.
“Oh ano ngayon? Nganga ka pala eh, next time your going to talk to me please lang mag-isip isip ka muna dear.” At saka ako napatayo dahil nabobored na ako sa pagmumukha niya.
Pero bago man pa man ako tuluyang makaalis ay bigla siyang nagsalita na kinagulat ko. . .
“I may be a desperate bitch, but this bitch will do anything just to get your happiness.”
Natigilan ako sa paglalakad at saka siya hinarap at nakita ko ang nakakaloko niyang mga ngiti, mga ngiting alam kong may hindi magandang binabalak, mga ngiting mapanganib.
“W-what do you mean?” Tanong ko sa kanya.
“Well.. that’s for me too keep it and for you to find out, Chao Bitch!” At saka niya ako nginitian at umalis.
BINABASA MO ANG
Bitter Mo Teh! #Wattys2017
JugendliteraturShe's Bitter because of some reasons. She hate's her Sister because of what happened. And She hate the Word "LOVE" because for her, it never EXISTS and Will Never be. But what if her World will be going to turn upside down, is there any possibilitie...