Chapter 36

84 28 0
                                    

Luhan's POV

Maaga palang nasa kusina na ako. Nagtatry akong magbake ng cake para kay Krystel.

Birthday nya kasi ngayon, kaya pupunta kaming magbabarkada sa isang resort kung saan gaganapin ang kaarawan nya.

Nagdadalawang nga ako kung pupunta ba ako o hindi. Parang may tampo saakin si Krystel. Dalawang araw itong hindi nangungulit saakin. Tinanong ko naman ko naman kay Sehun kung may sakit ito, pero wala naman daw.

Gusto ko syang tawagan pero sigurado akong hindi naman nya ito sasagotin.

Pero nakalagdesisyon na ako. Pupunta ako sa birthday nya. Ibibigay ko sakanya yung cake na ginawa ko.

Ipapasok ko na sa oven yung floor na hinalo ko na may itlog, gatas, asukal, baking powder at margarine at nilagay sa pabilog na lalagyan.

Nagresearch ako kung paano gumawa ng strawberry shortcake na paborito nya.

Kahit na hindi ako kagalingang magluto ng mga ganito. Kinakaya ko, peace offering ko na din ito para kay Krystel.

Kung may nagawa man akong mali.

Pumunta muna ako sa sala at hinanda na ang dadalhin ko. Binuksan ko ang isang maliit na jewerly box na may lamang neclace na may pendant na domes-t-quia.

Sigurado akong magugustuhan nya ito.

Napahinto ako ng may nagdoorbell sa condo ko.

Binuksan ko ang pinto at nagulat ako sa dumating.

"Hey, Eren!"

Napatingin ako kay Tiffany.

"Hey, Eren? Ayos ka lang ba?"

Napatango lang ako sakanya. "I-ikaw pala." sagot ko dito.

"Yep, kamusta ka na? Tatlong buwan na kitang hindi nakikita."

"Ito ayos lang. Paano mo nalaman ang condo ko? At anong ginagawa mo dito?!"

"Kasama ako sa Victoria's Secret Model na rarampa mamayang 7:00 ng gabi."

"Aah. Paano mo nalaman ang ang condo ko?"

Natawa lang ito. "Alam mo naman ang nagagawa ng pera. Gusto kitang makita Eren, I miss you."

Tsaka ako nito hinalikan sa pisnge.

Nagulat ako sa ginawa nya. "H-hoy, ano bang ginagawa mo? Baka may makakita."

"Who cares? Eh sa gusto ko gung gawin."

Hindi nalang ako umimik.

"Anyway, next month tuloy na ang concert ng domes-t-quia sa pilipinas. Ang hope na sana pumunta ka."

"Oo naman! Susuportahan ko pa din sila kahit na wala na ako sa gru--" hindi natuloy ang sasabihin.

May naaamoy akong sunog sa loob. Doon ko lang napagtanto ang cake na linuluto ko. Patay!

Who Are You?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon