Beaumont POV
Hindi ko alam kung ano ung nagtulak sa akin para sabihan ko ng ' I Love you' si Cass. Nagbigla rin kase ako sa sinabi ko, alam kong sanay kame nung mga bata kame ng nagsasabihan ng ganyan eh ngayon kase medyo bibihira nlng mas nauuna kase silang matulog kesa sa akin.
Hindi ako makatulog, naiisip ko ung reaksyon nya nang pagkabigla at cyempre sa issue ko rin para sa feelings kong to.
I don't know but I'm not sorry that I'd told that to her. I felt happy. I know sooner or later I will gone through this strange feelings towards to her, because first of all this is not right. Second, kapatid ung turing ko sa kanya and Third, I don't know kung may feelings din ba siya sa akin.
Probably hindi ko nalang to masyadong iisipin. Sumasakit rin kase ung ulo ko kakaisip, basta I'm happy that hindi na siya nagtatampo sa akin. Un nlng siguro ung panghahawakan ko ang pagiging magkapatid namen. Dun ko nlng siguro papakita na mahal ko sila.
Nagising ako sa malakas na ingay ng alarm clock. Nakatulog pala ako kakaisip. Nagulat ako kase 7:30 na, eh ang pasok ko is 11:00 o'clock, bumangon kagad ako. Even though my class is on 11, I need to go to school early, the traffic in Manila is unexpected, and you'll never know what will be the scenario along the way. Today is Monday so expect the worse.
Bago maligo pinepare ko na lahat ng mga kelangan suotin para madali nlng suotin. Mabilis lng naman akong maligo 5 minutes. After kong mag-ayos , cyempre I'll make sure na gwapo akoo, dumiretso na kong kusina. Nakita ko dun si Papa at Mama.
" Oh Anak, late ka na ata bumaba ah" sabe ni Papa.
" Oo nga Pa eh, nalate po ng gising" sabe ko. Habang nagtitimpla ng Milo na may kasamang gatas. Kumuha narin ako ng konting kanin for breakfast.
"Naku lumalove life na ang anak naten kaya late na tong natutulog" Sabe ni mama.
" Naku Ma, wala pa. Ayoko muna ng ganyan sa ngayon, fling-fling lang muna Ma, sabe ni Papa" sabe ko.
Natawa naman si Papa. Hindi ako mahilig mag-girlfriend , dalawa palang nagiging girlfriend ko then the rest mga flings and mga .. basta alam nyo na.
" Nakong bata ka , naniniwala ka sa Papa mong to, loko loko to, basta kung meron nang bagong nagpatibok dyan pakilala mo sa amin ah" sabe ni Mama.
" Hay nako misis, hayaan muna naten ang anak naten sa mga ganyang bagay, mga bata pa sila, hayaan muna nateng mag-enjoy sila. Mabilis lng naman ang panahon" sabe ni Papa.
" Tinuturuan mo kase ng kalokohan mo. Nako Beau ah, gumamit ka ng proteksyon" sabe ni Mama.
Medyo nasamid ako sa sinabi ni Mama.
"Ma, maingat naman ako, tsaka Ma, ang awkward lng pag-usapan" sabe ko.
" Sinasabi ko lng baka bira ka ng bira anak nako ewan ko nlng sayo. Kahit naman pigilan kita dyan kung itong loko lokong papa mo sinusuportahan ka pa eh wala rin, so susuportahan nalng din kita" sabe ni Mama.
" Oh di ba anak, hindi magagalit si mama mo hehe" sabe ni Papa.
Nag-apir kame ni Papa, si Mama naman ay nakasimangot. Nag-usap naman kame about sa school, sa ginagawa ng kambal, as usual maayos naman lagi ung sagot. Wala naman kaseng talagang complications in-terms sa pag-aaral ko pati narin sa pag-aaral ng kambal. Nag-ayos na ako after kumain. Binilisan ko na ung kilos kase for sure mahaba ang pila sa bus.
Nagpaalam na ako kina Mama at Papa. Binibilisan ko talaga ung lakad ko kase 8:30 na ako nakaalis, tapos pag mahaba pa ang pila mga 9:30 na ako makakasakay. Ayoko namang tumayo kase laging isang oras ang byahe ko or higit pa, eh nakakangalay kaya un.
Sa awa naman ng diyos, medyo mahaba lng ang pila compare sa ineexpect ko na sobrang haba na inikot na ang buong terminal. Dumating ang dalawang bus at nakasakay naman ako. Pumuwesto ako sa tatluhan sa bintana banda. I grabbed my phone and earphone and plugged it into my ears.Ganito lagi ang scenario ko sa bus. Pinikit ko ung mata ko at iniisip ko paren talaga ung feelings na to.
You know the feeling that you don't want to think of it , but it feels something great when you're thinking about it. Ang gulo ko noh. Kaya siguro ako naguguluhan sa nararamdaman ko. I don't want to take risk on what I'm feeling right now. Ayokong umabot sa punto na madidisappoint si mama at papa because of this strange feeling towards Cass. I need distraction. So I think I need to kill this off. I don't know what it will take this to me but this is for the good.
I guess
BINABASA MO ANG
P.S. I Love You Kuya #Wattys2016
General FictionNot a Typical Brother-Sister Relationship. A girl has a secret feelings with her older adopted brother. A guy with a family oriented rule in life, but have this strange feelings to his younger sister. How can love be with them? How can love can co...