Chapter 37

169 6 0
                                    


CASSIDY POV

Ngayon pupunta ang mga kapatid ni Kuya Beau. Pagkarating nya kagabi , sinabi nya kina Mama at Papa na gusto nilang pumunta rito. He said that they wanted to meet us , the one who raised him and become his family.

Siyempre walang pag aalinlangan sumang ayon sina Mama at Papa. Siguro kamukha ni Kuya Beau ung mga kapatid nya,or mga gwapo rin. Sabe nya kahapon na gusto daw akong makilala babaeng kapatid nya na si Cara. I'm excited to meet her.

"Mga ano bang oras pupunta ang mga kapatid mo Beau?" tanong ni Papa

"Dad said on the way na sila ditto" sabe ni Kuya

"Mapapasabak ata ako sa englishan nito ah" sabe ni Caleb

"Sira ka talaga Cal, anong gusto mong mangyari managalog sila" sabe ko nlng

"Pede rin, nasa Pilipinas sila noh" sabe naman nya.

Natawa naman kame sa sinabi nya

"Halatang ayaw mo sa English anak ah" sabe ni Papa

"Hindi naman sa ganun, nakaka nose bleed lng hehe" sabe ni Caleb

Masaya talaga ang mga moments na ganito, na nagkakatuwaan kame. Walang problem sa feeling ko kay Kuya. Yung mga moments na nakakalimutan namen ung mga pansarili nameng problema habang engross kame sa bonding.

"Nandito na sila Dad" sabe ni Kuya Beau na hawak nya ung cellphone nya.

Pumunta si Kuya Beau sa pinto para sunduin ang kanyang mga kapatid. Kame naman nag ayos ng mga kakainin, hindi naman bonggang kainan ung tama lang sa may bisita.

"Wow Bro, you have an amazing house and it has a good ambience here" isang matigas na English ang narinig namen na papalapit sa may pinto.

Marahil kapatid na yun ni Kuya Beau. At mapapasabak talaga kame englishan nito, well nothing to fear about, sanay naman ako dyan lalo na pag nanonood ka ng series and reading books.

"Papa, Ma, Cass and Caleb meet my siblings" sabe ni Kuya.

"Nice to meet you and thank you for letting us to be in your home" sabe nung isang matangkad na kasing tangkad lng ni Kuya at shet ang gwapo niya, kamukha nya si Henry Cavill, yung gumanap sa man of steel.

Maputi siya tapos ang broad ng katawan nya, magkaparehas silang blue eyes ni Kuya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Maputi siya tapos ang broad ng katawan nya, magkaparehas silang blue eyes ni Kuya. Medyo kalakihan ung mata nya, at ung ilong nya ang tangos yung tipong ang sarap magpadulas dun.

"Sorry for being rude I'm Ashton Kyle Wielrich and this is Nickos Blake and Casandra Anne" sabe nya.

Bakit ang sexy nung voice nya. Nakangiti lng ako sa kanya at napatingin ako kay Kuya Beau na parang ang samang tingin sa akin. Wait why? Napaiwas kagad siya ng tingin

'Baka nagseselos?' Sabe ng konsyensya ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

'Baka nagseselos?' Sabe ng konsyensya ko

Nako, baka namamalik mata lng ako. Yung Nickos ang gwapo rin ah, infairness medyo hawig siya kay Kuya Beau pero medyo maliit siya mga kasing tangkad siya ni Caleb. Tapos ung Casandra or Cara daw ang ganda parang model. Parang nahiya yung beauty ko sa kanila. Pero maganda naman ako kahit papaano noh.

"Thank You for visiting us, we indeed were excited to meet you personally" Sabe ni Papa. Wow si Papa nag eenglish hehe, pero walang kahassle hassle na English.

"Thank you Tito. Our dad said that we must call you tito or tita. " sabe nung ashton.

Ang cute nyang magsabe ng Tito. Hihi.

"Thank you. Uhmm, do you want to eat? We prepared something for you guys" sabe ni Mama.

Nagkatinginan kame ni Caleb.

"Taob ka kay Mama at Papa Cal" sabe ko

"Nako ah, makita mo mamaya wait ka lng sis" sabe nya sa akin . Bahagya naman akong napangiti.

Pumunta na sila sa may dinning area namen.

"Hi Sis, you know what I'm really excited to meet you because finally I can share to you some of the girl stuffs" sabe ni Cara

Natawa naman ako. Ramdam ko siya pero hindi naman ako choosy noh.

"Oh I see, you're tired being one of the boys. I feel you but that just it I act cool" sabe ko nlng.

"Yeah they're protective over you but sometimes there are stuffs that you can't just share to them" sabe ni Cara.

"Yeah. We have these issue that boys can't understand" sabe ko

"Right" masiglang sabe nya at nakiapir sa akin.

Nagkasundo kaagad kame. Kokonti lng ang friends ko na girls, siguro nasanay narin ako sa puro lalaki kasama ko.

Nakita ko si Caleb na kausap nya si Nickos, at si Ashton na kausap nya si Kuya Beau. Sina mama at Papa naman kausap ung daddy ni Kuya Beau. Seems like magkasundo kaagad kame.

"Bro do you have Girlfriend?" Rinig kong tanong ni Nickos kay Caleb.

"I don't have but I court someone" sabe nya. Infairness kay Caleb ah,nag eenglish.

"Oh, that's good for you, do you like her?" tanong naman ni Nickos

"Of course, and I don't use like I used love her" sabe ni Caleb.

Mukhang pumapag ibig si Caleb ah buti pa siya.

"Sorry I asked" Nickos apoligized

"It's Ok. This is my first time that I felt these kind of feeling " sabe ni Caleb.

"Love is surreal and amazing" Sabe naman ni Nickos. Ngumiti lng si Caleb

"Hey, you were eavesdropping to their conversation" sabe ni Cara

"Yeah a little bit ehhe" I said

"Have you ever fallen in love?" Cara asked.

"I can't say that what I felt for him is love but I consider it as love , so Yes" I said honestly. Hindi ko rin kase alam kung love nga ba to or just an infatuation, mag kaiba yun noh.

" You are lucky then. I have this special friend of mine that really love me but he was dead" sabe ni Cara

Gosh, hindi ako prepared dun ah. Ang lungkot naman pala ng buhay pag ibig nito.

"Sorry to hear that" Sabe ko

"It's ok, I wanted to tell you that grab that, because you know the feeling that someone's loving you, I know that I'm too young for that but the feeling is ecstatic, I really cried, he died last two months ago because of cancer and he is 3 years old older than me, and still I remember every memories with him" sabe nya

I felt her longiness for that person. She really loved that person.

"When you love somebody , don't restrain it, welcome it. Because you're not going to feel it if he's not worth it . Just..... be yourself and listen to your heart." She said

Yeah she's right. My heart says I love Kuya Beau but it's too risky and I don't know what to do.

P.S. I Love You Kuya #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon