CASSIDY POV
Two days nlng ay graduation na ni Kuya, Masaya ako sa success ni Kuya, Summa Cumlaude siya pati ang kabarkada nya. Talino talaga ni Kuya. Friendship goals yung kanilang pagkakaibigan.
Madalas kameng nag uusap ni Kuya Ashton. About sa nangyayari ditto sa Pilipinas tsaka mga ibang stuffs. Hindi ko alam parang may kakaiba akong hinala kay Kuya Ashton at sana mali tong hinala ko.
Kame ni Kuya Beau , naging malapit kame. Nandyan yung time na nagbobonding kameng magkakapatid, nagkakantahan tapos nag gigitara. Tapos aasarin ako ni Kuya at gagala kameng tatlo minsan kameng dalawa lng ni Kuya Beau.
Kinikilig nga ako pag kameng dalawa lng ni Kuya Beau yung nagala kase para kameng mag syota. ANg sweet kase nitong si Kuya tsaka gentleman. Any girl will really fall for him.
Nag browse ako ng aking Facebook and as usual chinat na naman ako ni Kuya Ashton.
"Hey, how's your day?" tanong ni Kuya Ashton
"I'm fine, it's getting late here in the Philippines" Sabe ko.
"Oh I see, sorry to disturb you" He said.
Gusto ko talagang tanungin tong si Kuya Ashton about some personal matters. I knew some of his hobbies.
"Do you mind if I ask you, do you have any girlfriend today?" I asked
Oh dib a, masyado siyang personal na tanong.
"I don't have any" He said
Wala siyang girlfriend? Nasa America siya at for sure sa gwapo nyang yan ay mawawalan siya. I'm not exaggerating ah, pero kase America kase yun, parang halos ng mga college students dun liberated and have relationship pero d ko naman nilalahat pero ang gwapo kase nitong si Kuya Ashton
" You must be kidding? You're handsome and yet you don't have girlfriend?" Sabe ko
"Yeah, I'm saying the truth. There are some hitted on me, but I just flirted with them and make out" sabe nya
Shemay. Sabagay some are not serious in relationship
"Why is that?" I asked
"Well because there's someone caught my heart" he said.
Parang iba akong pakiramdam dyan.
"Oh! The girl must be lucky" I said.
Hindi ko nlng iniisip yung bagay na yun, kase paano kung mali pala yung suspetya ko.
"Yeah she is lucky but unfortunately she love someone else" He said
Ouch for him. Parang parehas lng kame ng sitwasyon.
"Have you ever told her that you like her? Do you make any action?" I asked.
Baka naman kase wala pa siyang ginawa kaya meron ng mahal yung babae na yun. Parang mang aagaw lng ung sinasabi ko eh, pero malay mo naman atleast nasabi mo na may gusto ko dun.
" Not yet. But soon I will tell her" he said.
Kaya naman pala. May ganun pala noh, may lalaki pa palang ganun at nakakagulat kase nasa America siya at Americano siya. Iba kase yung pagkakakilala ko sa mga American boys especially when they are in their high school and college years.
"I think you better tell her now, atleast you made a moved about telling it that you liked her." I said
Kunsirtidor ako noh hehe. Pero may point naman ako, atleast kahit papaano hindi ka mag sisisi na hindi mo sinabi sa kanya na mahal mo siya. Ako eh, gusto ko ng aminin kay Kuya na mahal ko siya pero siyempre risky kase first hindi ko naman alam kung parehas kame ng nararamdaman sa isa't isat at second about sa family namen.
"Do you think I must tell her now?" He said
"Yes! Yes! "I said
Tama lng na sabihin nya yun, pero baka sa kakaagree ko sa kanya mapahamak siya. Nako talaga baka magalit yan sa akin.
"I like you" he said
Natigilan ako sa nabasa ko. Wait? He liked me? As in ako? Sabe na kaya parang may kakaiba akong nararamdaman sa mangyayari.
"I know that you love Beau, but I just wanna to tell to you that I like you. I don't know where did it bloom but everytime we talked and shared moments in facebook, it's like I knew already who you are." He said.
Hindi ko alam ang sasabihin ko, pero bakit mas lalong gumulo tong feelings ko. Does it mean na meron din akong nararamdaman kay Kuya Ash?
Damn it, naguguluhan ako
BINABASA MO ANG
P.S. I Love You Kuya #Wattys2016
General FictionNot a Typical Brother-Sister Relationship. A girl has a secret feelings with her older adopted brother. A guy with a family oriented rule in life, but have this strange feelings to his younger sister. How can love be with them? How can love can co...