Chapter 64

205 6 0
                                    

Beaumont POV

Habang nakain kame, kinewento ni Cass ang buhay nya nung umalis siya sa puder nila Mama at Papa. I felt bad for what she'd been through in her life in the past 5 years but I'm thankful that she'd never gave up on what's happening to her.

Mama and Papa were completely sorry for what they've knew about the life of their daughter. They were feeling bad because their daughter experience those things but Cassidy reminded them that it's all in the past. Pero kita ko paren ang lungkot sa mata nila Papa and Mama.

"Oh by the way Kuya, mag kwento ka about dun sa naging buhay mo" Cassidy said.

Napalingon naman sa akin sina Mama.

"Wala naman akong masyadong maikwekwento eh

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Wala naman akong masyadong maikwekwento eh. All I know is that, I'm so sad. Those years without the family I used to lived with it's so very foreign to me. Lalong lalo na kung san ako namalagi. I've always think of you Cass, kung ok ka lng, kung nasasaktan ka paren sa pag iwan ko sayo. To tell you honestly si Ashton ang may pakana kung bakit nalaman nila Mama at Papa yung about sa aten. I confronted him and I even beated him down. I made a diversion in me, kase masyado nang nakakasira ng sarili yung sakit na nararamdaman ko. I even had a few relationships and flings but it didn't work out. Naging madali ang pagchange ng surname ko at pagiging American citizenship ko because of my Dad. Pero cyempre kahit na may alitan kame ni Ashton at may konting diversion sa iba ko pang kapatid eh unti unti naren kameng naging mas close hanggang ngayon. " I said.

Napatango naman si Cassidy sa sinabi ko.

"I know that this would never bring back time but sorry, and paulit ulitin ko talaga yan. " Papa said. He put his hand in my right shoulder

"that's ok Pa! Let us put them in the past, and just like what you said Dad, we could never bring back time. Siguro kaya nangyari yun kase tadhana na talagang mangyayari yun.Probably kahit hindi man sabihin ni Ashton yung about sa amin ni Cassidy nun, for sure pag hihiwalayin nyo paren kame especially that time na naghahanap kame ng right timing para sabihin sa inyo ang tungkol sa amin." I said.

Inisip ko talaga yan and talagang nakatadhana na talaga and kahit anong paghahanda ang gagawin malalaman at malalaman paren talaga.

"Hay bakit ba ang drama naten? We are here to gathered and have fun,  not to gathered and to reminisce. Kakakaloka" sabe ni Cassidy.

 Kakakaloka" sabe ni Cassidy

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Natawa naman kame. Tama nga naman, masyado nang nagiging madrama ang tagpuan.

"Pasensya ka na anak, hindi lng maiwasan " sabe ni Mama

Napatingin naman sa akin si Papa ng matiiim

" Ay oo nga pala Cass? May ginawa bang kalokahan tong KANONG to sayo?" tanong ni papa kay Cass and he even emphasized the word Kano.

"Ay oo nga pala . Ang Landi landi nyan ni Kuya Pa!" pagsusumbong ni Cass. Natawa naman ako. Wala naman akong dapat ikatakot kase mahal na mahal ko siya at ganun din siya . Tsaka kilala naman ako ni Papa.

"Kaw talagang Kano ka!" Papa blurted. Natawa nlng ako, overprotective din kase tong si Papa lalo na kay Cassidy

"Eh anong magagawa ko Pa eh mahal ko naman ang anak nyo at natural lng po iyon noh, kayo nga dyan ni Mama eh" sabe ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Eh anong magagawa ko Pa eh mahal ko naman ang anak nyo at natural lng po iyon noh, kayo nga dyan ni Mama eh" sabe ko

"Iba naman yun, di ba misis?" sabe ni Papa then inakbayan nya si Mama, bahagya namang namula si Mama dun.

"Heh! Ewan ko sayo. Parehas lng kayo ng anak mo malalandi" sabe ni Mama. Nagkatawanan kame sa reaksyon ni Mama.

Ako naman ay umakbay kay Cassidy ng pasimple. Narining ako ng tikhim

"Ehem! Baka nandito kame, tsaka mag boyfriend palang kayo ah" sabe ni Papa. Napakamot nlng ako sa ulo ko. Eto talaga si Papa ginawa pa kameng bata.

"EH Pa! More than that na ang ginagawa namen ni Cass, di ba Cass?" humarap ako kay Cass at nag taas baba ang akin kilay

"Aba aba!, Ibang klase na yan, nako dapat lng na mahalin mo ang anak namen at panagutan. At pag sinaktan mo siya patay ka talaga sa akin" sabe ni Papa. Napangiti nlng ako. Nakaakbay paren ako kay Cass at parang naaasiwa na siya sa pag akbay ko.

"Eh mahal na mahal ko to eh, at pananagutan ko talaga siya at dapat nya rin akong panagutan " sabe ni Ko.

"Anong panagutan anong ginawa ko sayo?" mataray na tanong ni Cass

"Yung nakaraan , hinampas hampas mo ang abs ko. Kunyari ka pa eh nachansing ka lng.Pede ka namang magsabe eh, and I feel so harassed by that Cass so kelangan mo kong panagutan." Sabe ko, nakangit ako sa kanya.

"Ewan ko sayo Kuya! "sabe ni Cass at umirap sa akin. Narinig ko nlng na tumawa sina Mama at Papa.

"Ewan mo? Eh ikaw lng naman ang the one ko" sabe ko at sabay halik sa pisngi nya ng mabilis

Narinig kong tumikhim si Papa at medyo masama ang tingin nya sa akin at si Cass naman ay namula. Nahihiya pa ang mahal ko , pero dapat na siyang masanay kase soon magiging mag asawa na kame at makikita nila Mama at Papa ang sweet moments namen lagi. Hehe ang advance kong mag isip .

P.S. I Love You Kuya #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon