Beaumont POV
We're going to Mama and Papa's House and also our home. Nasa bahay pa kame at nag reready. Naeexcite na kinabahan ang aking mahal. I held her hand and it's a bit cold
"Everything is gonna be alright Sweetheart. Naeexcite na rin sina Mama and Papa eh" I said as an assurance. She's not convinced on what I'm saying, merong times na ok siya tapos kinakabahan siya tapos yumayakap siya sa akin. Eh ako I wouldn't take no for her hug.
"Excited rin naman ako Kuya eh, kaso kinakabahan ako lalo na yung last encounter namen dati. Namimis ko na nga rin sila eh" She said then smiled shyly.
I pulled her closer to mine.
"They will forgive you, kilala mo naman sila eh. "I said. I smiled at her. Nagkatitigan kame ng matagal, Kinindatan ko nga.
"Ok, pero paano yung tungkol sa aten? Baka mangyari na naman yung dati" she said.
I laughed a bit. Nakasimangot siya ng bahagyan sa akin.
"Bakit ka ba tumatawa? Seryosong usapan Kuya eh tapos natawa ka, nag-aalala lng naman ako eh" she said.
"There's nothing you need to worry. Kase sabe ko before I came here to lived besides you , I promised to Papa na ibabalik kita sa kanila at cyempre tanggap na nila ako noh. ANg hirap lng ng pinagdaanan ko kina Papa at kay Caleb para tuluyan na nila akong mapatawad at siyempre botong boto sila sa akin secured ka kaya sa akin, gwapo na at mabait na oh san ka pa?" I said.
She narrowed her eyes at me
"Ok na sana Kuya eh, bigla ka pang nagyabang, ibang klase. Edi shing Kuya!" she blurted. Natawa naman ako sa sinabi nya
"Eh totoo naman eh, kaya ka nga nainlove sa akin eh. Oh wag mo i deny? May pweba ako!" I said then kinuha ko yung cellphone nya dati na nilalagyan nya ng notes nya
"Hala nasa iyo pala yan. Oo na pero hindi naman totally dun yun eh, ang bait bait mo kaya tsaka ang gentleman mo, kahit naman sinong babae ay maiinlove sayo" sabe nya
I smiled with those words from her. Sa kanya lng naman ako nahulog ng ganito, at baliw na baliw sa pagmamahal ko sa kanya.
"Sayo lng naman ako nabaliw eh, baliw na baliw sa pagmamahal ko sayo" I said then I sniffed her neck. Hinawakan ko siya para hindi makawala.
"Ayyy KUYA! Ang landi landi mo naman eh,, ayyy! Kuya! " tili nya. Hinahalik halikan ko ang leeg nya eh. Ang bango bango ang sarap kagatin.
"Ang bango bango mo talaga, parang gusto kitang kainin Sweetheart" I said teasingly. Well it's a half true.
"Ang landi mo talaga! Tsaka anong kainin nako ah, I'm not a food noh" She said.
Hindi nya nagets yung gusto ko siyang kainin ehhehe. Natawa naman ako
"Hehe! Tsaka kahit hindi ka naman pag kain kakainin paren kita eh hehe" I said then I sniffed her neck again. Nakiliti ulit siya. I'm having a boner right now. Ang bango bango eh, pero behave lng dapat baka makurot na naman ako nito. ANg sakit noh!
"Kuya bakit ang Tigas, nako ah! Ang bastos mo na!" she reacted then she hitted me in my arms. Natawa nlng ako
"Ang hot at ang ganda mo kase eh, tsaka ang bango pa. Hehe" I said.
"hmmmp... Bastos! Tara na nga kina Mama, susumbong talga kita" sabe nya
"Eh di mag sumbong ka, nako ikakasal kaagad nila tayo hehe" I teased her even more. She rolled her eyes on me. Natuwa nlng ako.
Masama bang maramdaman to sa taong mahal ko? Magagawa ko eh hindi ko mapigilan eh hehe!
_________________________________________________________________________________
Nandito na kame sa harap ng bahay namen dati. I held her hand and mas malamig eto than before. I kissed her hand
"Everything is gonna be alright ok?" I said. She nodded.
I pressed the doorbell thrice. We waited for them outside the gate. May communicate naman kame kaso namimis ko na rin sila at mabubuo na rin ulet kame.
Unang lumabas si Mama at nakita ko siyang nagulat. At sumunod si Papa. Lumapit sila malapit sa may gate and nakita kong lumuha si Mama. Napatingin ako kay Cass at naiiyak narin siya. I held her hand then napalingon naman siya sa akin at nginitian ko lng siya.
"Anak...." Naiiyak na sabe ni Mama.
"Mama!" sabe ni Cass at yumakap siya kay Mama.
Hindi ko narin kinaya ang nakikita ko. Yumakap narin si Papa
"I'm sorry Po for everything I've said the last time, sorry po" naiiyak na sabe ni Cassidy habang nakayakap kay Mama.
"I'm sorry din anak! Sorry sa pinaramdaman namen noon" sabe ni Mama.
"Sorry talga anak, ako tong Papa mo tapos hindi kita dimayan. Sorry anak" sabe ni Papa
Nagkayakap ulit sila.
"kalimutan na po naten ang nakaraan, ang importante ay sama sama na po ulit tayo" sabe ni Cass.
Nagkayapan ulit sila.
"Ay sino nga pala yang kanong kasama mo?" mariin na sabe ni Papa, ay nakatingin sa akin.
Hala anong nangyari kay Papa nagkaamnesia?
"Ikaw talaga Pa! Si Beaumont po siya. Beaumont Colt M----.." sabe ni Cass pinigilan ko na siya kase alam ko yung sasabihin nya sa apelyido ko
"Wielrich Cass, Wielrich na" I said.
Napatangon naman siya. Nakatingin paren si Papa. At pag ganyan tingin ni Papa kinakabahan ako
"Pa, bakit ka naman ganyan makatingin sa akin?" sabe ko. Medyo naiilang kase ako eh
Bigla naman siyang napangiti. Loko loko rin tong si Papa
"Biro lng Anak. Salamat kase dinala mo ulit ang anak namen, mahal na mahal mo talaga siya" sabe ni papa
"Naman Pa! Tsaka ang gwapo ko kaya, choosy pa ba si Cass sa akin?" biro ko.
"Loko loko ka talaga , tara na pasok na tayo" sabe ni mama. Natawa naman si Papa
"Ibang klase, anak paren nga kita" sabe ni PAPA
"Nako ah, nagkasundo ang dalawa" sabe ni Cassidy. Natawa naman si Mama
"Oo, pare parehas malakas ang hangin sa katawan. Halika na rito anak pasok na tayo, iwan na naten ang dalawa" Iling iling na sabe ni Mama sa amin
Natawa nlng kame ni Papa. I missed this day just like the old days. Pumasok na kame ni Papa sa loob. Wala si Caleb kase may pinuntahan siya. Masaya ako kase unti unti nang naging maayos ang pamilya na kinalakihan ko. At kasama ko na rin ang babaeng mahal ko.
BINABASA MO ANG
P.S. I Love You Kuya #Wattys2016
Ficción GeneralNot a Typical Brother-Sister Relationship. A girl has a secret feelings with her older adopted brother. A guy with a family oriented rule in life, but have this strange feelings to his younger sister. How can love be with them? How can love can co...