CASSIDY POV
"Mukhang ang saya saya naten ngayon Cass ah? Wala namang nakakatawa sa ginawa mong pag gawa ng designs dyan" rinig ko na sabe sa akin ni Peggy.
Natauhan naman ako sa sinabi nya. I'm on the middle of designing a circuit diagram of VFD's.
"Wala! Masama bang ngumiti?" sabe ko nlng. Nakita ko siyang napailing.
"Wala naman kaso parang lately hindi ka na malungkot, may spark na yung mata mo sa bawat ngiti mo. It's a genuine smile tha you're doing and bibihira ko lng makita yun sayo" she said.
Why are some people are good on observing other people? Though I'm a quite observant pero sila kase is a keen observant.
'Maganda kase ang gising ko" I just said it.
Paano naman kase si kuya ang Kulit. Kahit na nakakairita pero I'm kinda used to it. Kumekembot kembot siya na ewan habang nagluluto. Take note ah, nakaplain white fitted t shirt siya tapos nakaboxer shorts lng. Ang hot tuloy ni Kuya!
I must admit that my pride, my grudge is slowly fading away. Kuya was so persistent and consistent in the past few days. Kahit na kinikilig ako sa ginagawa nya pero hindi ko nalng pinahalata. Ang gwapo nya. Ngayon ko lng naappreacite na mas pumogi siya compared nung dati.
"Huy! Huy. Cass to earth huy!" Peggy snapped me out. Nag daydream na naman ako.
"It's because of Kuya Beau kung kaya ka ganyan noh?" She said with a playful smile on her lips.
Piling ko namula ako dun ah. I heard she laughed a bit.
"Guilty! HAHA" she blurted. Napasimangot at napatungo nlng ako at pinokus ko ang sarili ko sa pag gawa ng plano.
"Pero you know what, I'm happy for you kase I'm seeing the new side of you. I always saw you in your messed state eh. Kung mahal mo ang tao wag mong itago. Sige ka mauutot ka nyan, tsaka baka agawin pa sayo yan ni Roberta. Nasa baba nga pla siya kase nandun ang Kuya Beau mo, sinusundo ka ata. Mag time na noh! Busy ka kase sa pag contemplate sa kanya haha" she said.
Nagulat naman ako at napatingin ako sa relo ako at shet ! Mag 6 na pala. Kelangan ko nang mag ayos. Ang wait? Tama ba yung narinig ko na nandito si Kuya Beau, sinusundo ako?
"Wait nandito talaga si Kuya Beau?" paninigurado ko
"Nakakabingi talaga ang kagwapuhan nya noh ? Oo, and I must say ang gwapo nya talaga. Kamukha nya si Captain America ka. Gusto mo idescribe ko pa yung suot nya?" Sabe nya.
Ako naman napangiti. Pati siya nasabe nyang gwapo si Kuya Beau. Hindi kase siya convince na gwapo si Kuya eh. Napatango nlng ako sa sinabi nya
"Well, para kamo siyang model. Naka white na polo shirt, na pinartneran na gray ata yun na medyo formal na pants at naka black casual shoes. Oh yan ! oh I forgot na fitted ang kanyang bulging muscles. Kaya patay na patay ang mga kababaihan sa lobby. Nako puntahan mo na, maaagaw pa sa iba" sabe ni Peggy
BINABASA MO ANG
P.S. I Love You Kuya #Wattys2016
Ficción GeneralNot a Typical Brother-Sister Relationship. A girl has a secret feelings with her older adopted brother. A guy with a family oriented rule in life, but have this strange feelings to his younger sister. How can love be with them? How can love can co...