BEAUMONT POV
I can't believe that I will see Cass here. It is a different Cassidy I've known 5 years ago.
God! I want to hugged her, I want to kiss her and I missed her a lot. I let my tears fall down in my eyes. Nasaktan din naman ako eh.
Iniwan ko siya kase ayokong madisappoint si Mama at Papa, umalis ako kase mag gugustuhin ko nlng na ako yung mahirapan, masaktan wag lng siya pero nagkamali ako. Last year ko lng nalaman na umalis si Cassidy sa bahay nila. Nung nalaman ko yan, I flew out immeadiately to Philippines and I begged and kneeled infront of them.
Galit sa akin si Papa pati si Caleb. Tinanggap ko ang pag papahirap nila, tinanggap ko ang masasakit na salita. Gusto ko bago ko siya hanapin ay maayos na ako sa Pamilyang kinalakihan ko.
I waited, I even sacrificed my work to stay here. Kase pinangako ko sa sarili ko na babawi ako sa kanya kase mahal na mahal ko siya.
Yes, I admit na I do a lot of flings to forget the pain but it doesn't fade away. Si Cassidy talaga ang tinitibok ng puso ko.
Hanggang sa tinanggap ako nila , and I'm the happiest person at that very moment. Nabalitaan ko nlng na, by the helped of my friends, kabilang sa top lister si Cassidy sa board exam.
Masaya sina Mama at Papa pati si Caleb pero nalungkot sila kung bakit ngayon lng nakagraduate si Cass, nakapagboard exam , na dapat magkasabay sila ni Caleb.
We planned to visit her in the PICC oath taking , pero nung nakita namen siya na Masaya with her friends. Hindi na muna namen siya ginambala. We don't want her to be surprised by our presence.
Naramdaman ko nlng na may nagtap sa balikat ko. It was Caleb
"That's ok Kuya, I feel you too" he said.
I wiped off my tears and tried to smile at him
"She's beautiful. She's more beautiful than before" I said.
I saw him smile.
"Yeah she is. I wonder kung ano ang ginawa nya for the past five years" he said.
Kita ko sa mata nya ang lungkot, pangungulila sa kambal nyang kapatid. Lagi ko siyang nakikitang nakatulala. I wonder kung parehas nilang nararamdaman ang daing ng isa't isa.
Inakbayan ko siya kase masyado nang malungkot ang ginagawa namen
"That's enough dude. You know her more than me, kambal kayo eh. But I know one thing is for sure, she is stronger than before" I said with a bit smile in my face
"Yeah and you better do you're best Kuya, hindi na basta basta si Cassidy ngayon noh, you proved yourself to us and this time Kuya please bring her back to us, bring back the old Cassidy" He said.
I sighed and I smiled at him
"Ayun naman talaga ang gagawin ko eh, kahit anong taboy nya sa akin babalik at babalik ako sa kanya. I will explain myself to her , at kahit gaano kahirap gagawin ko kase mahal na mahal ko ang kapatid mo ever since. At alam ko mahal nya paren ako kahit nasasaktan siya. I will bring her back" sabe ko
"Thank you Kuya! Nahihiya akong humarap sa kanya kase kakambal ko siya at wala man lng akong nagawa, tutulong ako Kuya" he said.
"Salamat, oh tara na, let's go home or you want to watch Batman vs Superman?" I said
"Basta libre mo I wouldn't take no for that" He said with a mischievous smile in his Face
Napailing nlng ako
"Hay nako, kaw ang may trabaho na matino dyan eh kuripot paren, o sha tara." Sabe ko
"Yes, the best ka talaga Kuya" he said.
Pumunta na kame sa may pilahan ng ticket. May isang oras dun na nagstart na a few minutes ago, pero may isang oras naman na 20 minutes pa ang start.
Pinili ko nlng yung 20 minutes before, bumili kase si Caleb ng pagkain.
I checked my phone and nakita ko ang email sa akin ni Ashton. Speaking of him , he's the one na nagsabi kina mama at papa na meron ng nangyayari sa amin ni Cass. Hindi yun iniisip nyo na may nangyayari.
Galit na galit ako sa kanya. Pero nagkaayos na rin kame. Nagawa nya yun kase mahal na mahal nya si Cass.
I read his email
'Hey Brother, we will go there to support you ok! Just do you're best and please send my sorry to her to what I've done'
I replied back to his email
'Yeah, thank you. Just send me details on when will you arrive here ok?'
"Ok na Kuya, excited na ako sa movie" sabe ni Caleb habang kumakain ng kettle corn na binili nya plus drinks.
" Yeah, I'm not that excited.Hays, tara na sa loob pasukan na oh" sabe ko
Tumawa siya ng malakas at iniabot sa akin yung isang kettle corn. Kung nandito lng si Cassidy kasama namen. Favorite pa naman nya ang mga ganitong movie
Wait me Cassidy, and I hope that you still love me, I hope it's never too late for us and even if you don't feel anything for me , I will do everything except letting you go because you're the one I love.
BINABASA MO ANG
P.S. I Love You Kuya #Wattys2016
General FictionNot a Typical Brother-Sister Relationship. A girl has a secret feelings with her older adopted brother. A guy with a family oriented rule in life, but have this strange feelings to his younger sister. How can love be with them? How can love can co...