Cassidy POV
Nakakastress plng magbenta ng ticket. Ung iba ko kaseng classmate nagbabayad ng buong pera kaya hindi ko muna tinatanggap hangga't wala pa akong panukli. Marami naman kame sa block composed of 40 students. Block 101 kame, eh merong pang block 102.
Naeexcite ako sa kung ano ang mangyayari sa General Assembly namen. Title kase ng activity is ValkyrEE:Conquerors of Tomorrow. Ung nasa stab ng ticket ay si Valkyrie mismo. Almost one week nlng para sa G.A. kaya naeexcite na ako.
Nasa kwarto kame ni Caleb ng biglang kumatok at pumasok si Kuya Beau.
"Ay guys, ok lng ba sa inyo na practice tayo ng sayaw para sa G.A?" tanong ni Kuya Beau.
Naexcite naman kame ni Caleb
" Sige ba kuya, gusto ko yan" sabe ni Caleb.Nakangiti lng ako kay Kuya.
" O sige,dun tayo sa may garden mag ayos lng ako" sabe ni Kuya sabay alis.
"Wooh matagal tagal na rin since the last time na sumayaw tayo noh" sabe ni Caleb sa akin.
" Kaya nga eh. Ano kayang sasayawin naten?" tanong ko.
" Ewan ko, pero piling ko ung mga bagong kanta" sabe ni Caleb.
" Tara punta na tayo sa garden" sabe ko.
Bumaba na kameng dalawa ni Caleb,kumuha muna kame ng baso at tubig kase for sure paguran to.Nilapag namen ung mga baso sa isang table dun sa may garden. Streching muna kase for sure sasakit ung katawan ko nito after.
" Aba ready na ang dalawa ah" sabe ni Kuya Beau na hawak ung speaker at ung cellphone nya.
"Naman kuya, sayaw to hindi namen to papalagpasin" sabi ni Caleb
Natawa nlng si Kuya Beau, napangiti nlng din ako.
"At tsaka ok lng ba sa inyo ang tumugtog tayo? Habang nakain ung mga guest?" sabe ni Kuya Beau.
" Ok lng kuya, masaya ang tumugtog" sabe ko.
" Ok lang kuya, kaso tatlo lng tayo eh panu ung dalawang kasama naten?" sabe ni Caleb.
Nagbuild kase si kuya ng banda na pinangalanan nameng 'One Percent'. Bakit ganyan? Hindi ko rin alam eh, basta ang sabi lng ni kuya parang may connection yan sa Hope, na kahit isang porsyento nlng wag mawalan ng pag-asa.
" Don't worry guys, makakapasok sila meron na silang gate pass. At tsaka nga pala may Miss EE na gaganapin, baka gusto mong sumali Cass?" sabe ni Kuya.
Gusto kong sumali sa mga pageant kaya hindi na ako nagdalawang isip.
" Sige ba kuya" sabe ko.
" Good, iinform ko nlng ung nag-aayos ng Pageant. I'm not in-charge in there. So Let's start the practice" Sabe ni Kuya.
Unang music na pinaractice namen ung Dessert by Dawin. Ang ganda ng beat ng kanta tsaka maganda rin ung steps, may kabilisan nga lng pero dahil effective dance instructor si Kuya natutunan naman namen kagad un.Ang astig ni Kuya pag nasayaw, mas lalo tuloy akong naiinlove. Lalo na pag nakembot si Kuya, hindi mukhang bading, ang sexy nyang tignan para siyang stripper hehe. I mean para siya si Channing Tatum kumembot. First verse at First chorus lng ung sa Dessert, next na music is ung 'Talk dirty to me'. Medyo madadali pa ung steps dito kase medyo hindi gaanong mabilis ung beat. Nakakalito lng kase ang daming kamay kasama pa ang paa. Next music is 'I don't like it by Robin Thicke'. Ang ganda ng beat din nito, ang swabe ng mga steps dito, madali lng ang steps dito as in. Puro kembot dito kaya ang saya lng. First verse hanggang second Chorus kame.
" Hanggan dito muna tayo, medyo mahirap hirap ung dalawang ituturo ko eh. May tatlong kanta pa tayong sasayawin tapos konting freestyle beat. I-practice muna naten ung unang tatlo,tsaka alas otso na oh." sabe ni Kuya Beau.
Shet alam nyo ung itsura ni Kuya Beau pawis tapos nainom siya ng tubig, tapos ung damit nya basa ng pawis ang hot ni Kuya dun. Kelangan ko ng tubig. Ininom ko ung dalawang basong tubig, grabe kase talagang literal na natuyot ung lalamunan ko. Eh paano pa kaya ako makakaiwas sa damdamin ko para kay Kuya, Naku naman.
Pinaractice namen ung tinuro nya kanina. Medyo nakakalimutan namen ni Caleb ung next step pero nakukuha namen ung moves. Si Kuya ang cool lng, parang born to be dancer siya. Ganun ung peg nya ngayon. Nakakainis lng. Pinaractice namen ng dalawang ulit. Sa pangalang try namen nakuha na namen ung steps. Inapiran kame ni kuya at ung pagdampi ng kamay niya sa kamay ko may kakaibang sensation akong naramdaman pero hindi ko nalang pinahalata.
" Tara na guys pasok na tayo" sabe ni Kuya.
Kinuha ko ung baso at ung lalagyan ng tubig. Si Caleb dumiretso sa sala, si kuya Beau naman dumiretso sa kwarto nya. Konting pahinga muna ung ginawa namen tsaka kain bago maligo. Kumuha ako ng tubig sa kusina kase dapat uminom ng tubig bago matulog para iwas pulikat. Ganun kase yun, if you lack of water the muscle harden. Nakita ko dun si Kuya Beau na Umiinom din ng tubig.
" Ah.. eh. Cass, sorry nga pala dun sa hindi kita nalutuan ng favorite mo" sabe ni Kuya Beau.
Bumilis ung tibok ng puso ko, pero I acted normal.
" OK lng un kuya, alam ko namang pagod ka eh" sabe ko.
" Hindi mo na kase ako pinapansin after nun eh, so naisip ko na baka nagtatampo ka sa akin" sabe nya.
Kung alam mo lng kuya kung bakit ako nalayo sayo ng bahagya.
" Grabe naman tampo un, pero ok lng ung kuya" sabe ko.
Ngumiti siya at lintik na puso ko ang bilis ng tibok.
" Paglulutuan nlng kita next time ok, para makabawi ako sayo" sabe ni Kuya.
Hindi ko alam kung ano ung irereact ko. Plus nakangiti pa siya sa akin. Ngumiti nlng ako pabalik kay kuya at humikab ako kunyari para makaalis na dito. Hindi na kase maganda ung nararamdaman ko.
" Ge kuya, inaantok na ako eh Good night" sabe ko.
" Sige Good night rin and I love you hehe" sabe nya.
Natigilan ako. Shit, nag I love you siya sa akin. Ganun kase kame nung bata nag I-i love you bago matulog, eh nasanay na kame. Pero iba na ngayon eh, may iba na akong nararamdaman kay kuya tapos ganyan pa siya. Lumakad na ako sa kwarto ko. Pagkapasok ko sa pinto sumandal ako sa pinto. Pinakalma ko ung sistema ko, at pinatong ko ung kamay ko sa dibdib ko. Ang bilis ng tibok nito. Naisip ko ung huling sinabi nya at paulit ulit nag rereplay sa utak ko.
'I love you '
'I love you'
'I love you'
"I love you too......................Kuya"
BINABASA MO ANG
P.S. I Love You Kuya #Wattys2016
General FictionNot a Typical Brother-Sister Relationship. A girl has a secret feelings with her older adopted brother. A guy with a family oriented rule in life, but have this strange feelings to his younger sister. How can love be with them? How can love can co...