Chapter 67

266 6 0
                                    


Cassidy POV

Today is the day I've been waiting for, the day that I will marry Kuya Beau. It's weird that I've still calling him Kuya despite of this marriage thing. For me calling him Kuya is a sign of my love for him, because it has all began in just simple admiration then to the my confession to my letters with just one P.S. then to another up to another until I can't hold my feelings for him.

I don't know what to do but to cry, reminiscing those moments in my life that I thought was impossible to come. Kahit na alam kong mali sa iba ay pinagpatuloy ko pareng mahalin si Kuya na sana one day magkaroon ng isang love story sa pagitan namen.

 Kahit na alam kong mali sa iba ay pinagpatuloy ko pareng mahalin si Kuya na sana one day magkaroon ng isang love story sa pagitan namen

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Gosh sis, yung make up masisira" sabe ng isang kaibigan ni Roberta na si Nicole.

"Ay tears of joy ba yan teh? Sabagay maiiyak din ako kung makakasal kame ni Fafa Beau hihi" sabe ni Roberta.

Bahagya naman akong natawa.

"Mag tigil ka nga sa kalandian mo! Nandito yung bride oh" sabe ni Nicole . Binatukan nya kase si Roberta.

"Ay sis, magkakasundo tayo sa pagsugpo ng kalandian ng baklita na to" sabe ni Peggy.

Nakita ko sa mirror na nag apir silang dalawa. Umirap lng si Roberta sa kanila

"Palibhasa kase sa inyo Masaya kayo sa mga love life nyo. Ang gwagwapo pa ng mga syota nyo lalo na sayo Cass huhu" Pagdradrama ni Roberta

"ay nako, kung nagpakalalaki ka lng kase. Dahil sa niloko ka ng babaeng minahal mo naging bakla ka. Ngayon lumalapit siya sayo , tanggapin mo na" sabe ni Nicole

"No! excuse me!"Biglang umayos si Roberta mula sa kadramahan nya

"Just give it a try. Nakakasuka mang aminin pero may itsura ka naman sinasayang mo lng. " sabe ni Peggy

"Hay ewan ko sa inyo! Dun na nga ako sa labas, sumasakit ang puso ko" sabe ni Roberta sabay walk out

Natawa nlng kameng tatlo sa inasal nya

"Mahal nya paren yun, tignan mo umaarte pa" sabe ni Nicole

Napangiti nlang ako sa sinabi nya. Kakaiba pala talga ang pag ibig noh, kaya nyang bumago ng isang tao. It's either good or bad.

Inayos ang mascarra na medyo nasira dahil sa pag iyak ko kanina. Hindi ako masyadong nag mamake-up ng makapal. It irritates my skin. Tumulong narin si Peggy sa pag aayos sa buhok ko. Ang motif ng kasal namen ay may shades of blue and red. Blue dahil sa kulay ng mata ni Kuya at red dahil sa favourite ko na kulay.

Nakita ko sa design ng gown ni Peggy at Nicole na may mga shades ng blue at red ang gown nila. Meron din namang shades ng red ang ipit sa buhok ko and yung mga beeds na nakalining sa wedding dress ko ay red.

"Yan ang ganda ganda mo na sis" sabe ni Nicole.

I saw myself in the mirror and tama nga sila ang ganda ko nga. Well not being narcissist pero bumagay ang itsura ko sa biggest day ng buhay ko.

P.S. I Love You Kuya #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon