BEAUMONT POV
Alam kong iniiwasan ako ni Cass, simula nung kaganapan nung birthday ko. Since nun inoobserbahan ko siya kagaya nung sinabi sa akin ni Theo.
Napapansin ko na naiilang siyang tumingin sa mata ko at bigla nlang siyang umiiwas sa akin. Nagkaroon ako ng suspetsa na meron siyang pagtingin sa akin. Ayoko talagang mag assume pero hindi ko maiwasan, kung ganun kung meron siyang feelings sa akin, magiging madali nlng.
But at the same time naisip ko rin kung talagang may feelings siya sa akin siguro iniisip rin nya yung about sa Family.
If ever na ganun nga, parehas lng pala kame ng sitwasyon. Ang hirap kase , pamilya yun. Yung family na nagpalaki sa akin. Ayokong magalit or masira yung samahan namen. ANg hirap if your family is against at you it's like the world is against you.
Pinagmasdan ko nlng ang picture nya. Mahal ko na talaga si Cass, at paulit ulit ko yun sasabihin. Sana balng araw, mayakap ko siya at mahalikan. I know by the think of that you will get puke kase ang incest pero mahal ko eh. When that happens, I will enjoy it and treasure it.
I scanned my book and notes, may exam kase kame. Midterm exams, and I want to maintain yung mga napatunayan ko na. Inaayos ko rin pala yung thesis namen. Kaya naman namen idefend yan sa defense day.
Sakto kakatapos ko lng mag aral ay nakita ko yung phone ko na umilaw. Text galing kay Dad Nicholas.
'Anak, Kung gusto mo, pakilala kita kapatid mo.'
I have two brothers and one sister. Mas matanda ako sa kanila. I'm 21 years old and the next is 20 years old, 17 years and 13 years old.
Hindi ako excited na makita kase,ewan ko baka kase i reject nila ako.
'I don't know Dad. I don't think that they will like me'
Ok naman sa akin kung ayaw nila sa akin pero ung harap harapan aba ayoko nun. Hindi ko talaga mapipigilan ung bibig ko sa pag sasalita ng masakit
'They will like you, infact they're excited to meet you'
Napangiti naman ako sa text ni Dad.
'I'm excited too Dad. When we will meet?'
Inaayos ko ung mga gamit ko habang hinihntay ung reply ni Dad
'They like to meet you now. Is that ok to you Son?'
Inisip ko maaga aga pa naman It's already 5:30 in the afternoon.
'Ok Dad, that's fine with me'
Ngayon makikita ko yung iba kong kapatid. Yung kapatid ko sa ama.
'Meet us on Belevue Hotel Anak, the one that is near your house'
Wow, ang sosyal naman ata nila. For sure dun sila nakacheck in or something.
' Ok, wait me up.'
Nagbihis na ako. Simpleng damit lgn naman ang suot ko. SInuot ko ung binigay ni Cass sa akin. Dalawa kase ung binigay nya sa akin isang Blue tee shirt at White tee shirt. Sinuot ko ung white na h&m ang brand medyo malaki sa akin pero bagay naman in partner with black denim pants and a Merrel shoes. Konting ayos nlng ng buhok ko. Brush up laging styel ng buhok ko. Tapos G-shock watch yung black na regalo sa akin ni Dad. Tapos small sling bag na lagayan ng pabango at wallet ko
One word. Handsome
Wala ngayon sina Mama at Papa, pumunta silang tagaytay. Kumatok ako sa kwarto ni caleb. Kahit gusto kong magpaalam kay Cass pero kay caleb nlng.
"Caleb, aalis pala ko. Makikipagkita ako sa anak ni Dad" sabe ko
"Wow. O sige kuya. Ingat ka, nako pag may ginawang hindi maganda sayo tawagan mo lng ako, teka san ba yan?" sabe nya
Natatawa nlng ako.
"DYan lng sa may Belevue, tsaka kaya ko sarili ko, and I don't think na may gagawin silang masama sa akin, excited nga sila na makita ako eh" sabe ko nlng
"Ah ang lapit lng pala, ganun, basta if ever lng naman. SIge kuya ingat ka for sure nag hihintay na sila dun" sabe nya. With that lumakad na ako.
Nakarating ako sa Belevuw mag 6 o clock. Ang lapit lng naman kase nito, walking distance lng.
I'm here in lobby area dad' text ko
Maganda tong Belevue ah, consider as one of the finest 5 star hotel sa Philippines. And I saw Dad na papalapit sa akin at kasunod nya ang tatlo ko pang kapatid. Ang gwa-gwapo at gaganda pla ng lahi ni Papa.
"I'm glad you came Anak. " sabe nya sabay nagman hug kame.
"uhmm.. Son, I would like you to meet Ashton Bryle, Nickos Blake and Cara Marie. Guys meet your older sibling Beaumont Colt" Pagpapakilala sa amin ni Dad
"Nice to finally meet you Bro" sabe nung Ashton at nagmanhug din kame
"Nice to meet you Bro" sabe naman nun Nickos at nagmanhug din kame
"Good to see you big bro" sabe naman ni Cara at hinug din ako.
Pinagmasdan ko sila. Masasabi ko na ang mga gwapo rin yung dalawa pero mas gwapo ako noh. Si Ashton kasing tangkad ko lng, with blue eyes,magkasing laki lng kame ng katawan. Para siyang si Henry Cavill yung star ng Man of steel.
Si Nickos naman medyo maliit I think nasa 5'10 or 5'11 yung height nya. Blue eyes din siya, maliit ung mata na para din sa akin. Brunette din siya, maputi , hindi ganung kalakihan ng katawan. Makikita mong may dimples siya sa right cheeks nya.
Si Cara, naman parang model. I think 5'7 or 5'8 ang height nya. Kamukha ni Cara Delevigne. Mapungay ung mata, may pagkablonde ung buhok, blue eyes rin.
"uhmm.. I'm glad that I finally meet you Guys" sabe ko nlng.
"Yeah, also us. We have more things to catch up Brother" sabe ni Ashton.
Nakangiti silang lahat sa akin, at si Nickos nakita kong nag thumbs up sa akin.
"I think we need to eat. Come on let's go to the restaurant" sabe ni Dad.
Naglakad na kame. This is the start of something new in my life. Unti unting nabubuo ung pagkatao ko. Sana maging maayos ang lahat. Inakbayan ako ng dalawa kong kapatid at Masaya kameng pumunta sa restaurant ng hotel.
BINABASA MO ANG
P.S. I Love You Kuya #Wattys2016
Ficción GeneralNot a Typical Brother-Sister Relationship. A girl has a secret feelings with her older adopted brother. A guy with a family oriented rule in life, but have this strange feelings to his younger sister. How can love be with them? How can love can co...