Chapter 56

217 7 0
                                    


Cassidy POV

It's been a week since that encounter at lagi kong naiisip yung sinabi ni Kuya Beau sa akin na mahal nya paren ako. Pero kung mahal nya ako bakit nya ako iniwan? It's that even love? It's that how you manifest love? Leave person behind?

I don't agree with that. All I know is that he leaves me hanging. I don't want to hear his explanation because I'm ready for it.

Seeing my parents, I really want to hug them but I'm not the same Cassidy and also the pain keeps on flashing back in my mind..

Tama lng ba kaya ang ginawa ko? I told this to my friends. Not the exact conversation.Sinabi nila sa akin na patawarin ko ang magulang ko.

Matagal ko nang napatawad sina Mama at Papa, its just that I don't know what to say.

Hindi ko na mahal si Kuya Beau? I don't know, Hindi ko na nga ba mahal? Mahal ko paren si Kuya pero nasasaktan kase ako eh. Nasaktan ako at patuloy paren akng nasasaktan. Hindi ko alam kung bakit pero everytime na naiisip ko siya ang bigat ng dibdib ko.

Walang pasok ngayon at humiga lng ako sa kama ko. Pag may ganito akong iniisip ang sarap humilata sa kama. My friends invited me to go with them pero mas gusto kong mag pahinga nalang. Hindi naman nawala ang pakikipag socialize ko sa kanila its just that I'm not in the mood today.

May narinig akong may kumakatok sa pinto ko. Sino naman ang bibisita sa akin? As far as I know that kakatext lng nila Peggy na kumakain sila.

I ignored it. For sure pag napagod nay an sa kakakatok eh aalis rin yan and hindi ba nya naisip na baka may natutulog na tao sa loob.

Nawala na ang pagkatok pero few minutes kumakatok ulit na mas malakas sa nauna.

Nako ah , makakakatok naman sa pinto wagas. I hate someone who knocks with so much force on the door. Hay wala na akong choice kung hindi tignan kung sinong Ponciong Pilato ang nakatok sa pinto ko.

But before opening the door, tumingin muna ako sa may bintana kung sino, baka masaman loob pala ang kumakatok sa pinto. Medyo hindi kita kung sino yung kumakatok but I saw a white skin and naka blue shirt siya at matangkad. Hindi ko maaninag kase nakaharang yung tanim sa gilid ng bintana plus medyo may kaliitan ang space sa window.

Pero bakit parang may kakaibang piling kung sino yung nakatok. Nako bahala na, I'm ready kung ano mang masamang balaks ang gawin nya.

I slowly opened the door and I was dumbfounded. I saw Kuya Beau smiling widely at me in his radiant Blue fitted shirt fitting his big white veiny arms.

How did he know na dito ako nakatira. I get my bearing the fix myself a bit

"Why are you here?" I immediately asked him.

"Well visiting the one I love" he said then he winked at him then moves his left eyebrow.

"Soryy but the one you loved was dead" I said.

Nakangiti paren siya at medyo naiinis ako kase kindat siya ng kindat. Nandito ba siya para landiin ako?

"Well I'm willing to revive her back and fall her again into my loving arms" he said with a conviction

I smirked

"Well too bad for you because she's gone for a long time" I said.

"Well, too, I'm willing to wait" he said then he smiled at me again then winked

Nairita ako

"Walang yelo dito!" I said. I'm about to close the door but he managed himself to stop it then went inside the house.

"ANo ba!" I protested but he grabbed me then kiss me.

Nagulat ako sa ginawa nya. Pinipilit kong makawala pero ayaw nya akong pakawalan. Unti unting nadadala ako sa ginawang pag halik nya sa akin.

I must admit that he is such a good kisser and his lips are soft. Honestly namiss ko to. Pero natauhan ako. I pushed him hard,sapat para mapalayo siya sa akin then sinampal ko siya ng malakas.

PAK!

Bumakat ang kamay ko sa tisoy na mukha ni Kuya. Hinawakan nya ang bahaging nasampal ko pero nakangiti paren siya nung humarap sa akin.

"Well, I must say that I can bring her back again easily. And wow nice slap sweetheart, can you do it again and this time slaps my abs?" he said.

Nababaliw na ba siya?

"Pede ba I have no time to play games with you."I said

"I'm not playing games here sweetheart. I just want to bring back what is mine" he said.

Hindi ko alam kung nananadya ba to or talagang makulit lng tong si Kuya.

"Wala ka nang babalikan dito at ilan beses ko bang paulit ulitin sayo yan" I said

"Meron, kase Mahal kita at handa akong magsakripisyo para sayo." He said.

Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Mga mata nya na namumungay kung makatingin sa akin. Mga mata nyang tagos tagusing kung tumingin. Ang kulay asul nyang matang talagang kay akit akit.

"Mahal kita Cass. Hindi nagbago yun. Alam kong hindi ka maniniwala kase iniwan kita pero please listen to me" he said.

Umiling ako at nagtakip ako ng tenga

"No! I don't want to hear that just go away leave me alone tutal dyan ka naman magaling" sabe ko at dumiretso ako sa kama ko at nagtalukbong ng kumot

Alam kong nakasunod siya sa akin. "Alam kong ayaw mong makinig pero sana paniwalaan mo na mahal kita at kahit sa ayaw sa gusto mo makakasama mo ako dito" he said

Napatingin ako sa kanya at nakita kong may dala dala siyang bag na malaki

"Anong ginagawa mo hindi pede, umalis ka" sabe ko

Napangiti naman siya sa akin

"Well , ano nalng kayang iisipin ng iba na pinaalis ako ng asawa ko?" He said

Napatanga ako sa narinig ko. Asawa? Wait sinabi nya sa kapit bahay na asawa nya ako

"Oh well my dear, tama ka ng iniisip. Asawa kase dun din naman ang punta naten eh" he said then he winked at me

"Wala kong balak na asawahin kita noh" sabe ko

"Ows talaga, sarap na sarap ka nga sa halikan naten eh, do you want me to do it again?" he said then he winked at me again. Sarap dukutin ng mata

Lumayo ako ng bahagya

"UMALIS KA NA HINDI KA NA NAKAKATUWA" sigaw ko sa kanya wala akong pakialam kung marinig man kame ng kapitbahay

"well I'm not going to leave. You have to deal with me. Kaya pumayag ka na. You know what pede ko namang gawin ang gusto kong gawin sayo eh, you know. You. Me . alone in this house" he said then he winked at me again.

Pero wait, parang lumalapit siya at he's bitting his lips

"W-what are you doing?" I asked but he didn't answer me

"Stop! Ok fine, you can live here" I blurted

Nakita ko siyang tumigil at napangiti

"Very well Cass. I'll make sure na maiinlove ka sa akin ng malalim" he said

Shit! Ano bang nangyayari. Dapat nagagalit ako pero bakit hindi ko magawa. URGGHES NAMAN OH!

P.S. I Love You Kuya #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon