Chapter 34

175 6 0
                                    



CASSIDY POV

Since nung birthday ni Kuya medyo ilang na ako sa kanya. Makatingin kase si kuya parang inoobserbaha nya ako. Ayokong mahuli noh, mahirap na. Kaya ko namang itago to eh, though minsan may mga pag kakataong lumalabas but it's bearable.

Lagi lng akong nasa kwarto nanunuod ng panibagong series. Yung Da Vinci's Demon.Medyo bastos lng tong palabas na to pero I find it cool. Gustong gusto ko pa naman yung mga storya na may history. Tsaka its ancient Italy, you could see the magnificent structures at that era.

One week ko nang hindi masyadong nakakausap si Kuya, siya kase yung mata nya pamanuri. Ang ganda na nga ng mata nya tapos ganun pa siya makatingin. Kinuha ko yung cellphone. Siyempre lagayan ko yung ng mga sikreto ko kay Kuya.

'Dear Notes:

Eto na naman ako, mag susulat ng about kay Kuya. Nakakamiss din pala si Kuya noh, bakit ba kase ako umiiwas? TInanong talaga kita eh noh, hehe. For sure kase mag tatanong yun sa nakita nya nung birthday nya, eh kahit matagal na yun maalala yun ni Kuya. Naalala ko ngayon ngayon lng yung kasabihan ng ilan, sa mga movie at sa librong nabasa ko, love conquers all especially fear. Eh bakit ganun natatakot paren akong mabuking ni Kuya, eh love naman involve dun. Natural lng ba na matakot ako kung alam ko naman na tama na mahalin siya? Hay buhay. I hope one day I can cope up with this

P.S. (At paulit ulit ko tong sasabihin)

I love you Kuya'

Napapangiti nlng ako everytime na nasa P.S. part ako. Totoo naman kase, I know na there's a little percentage na nahahalata ako ni Kuya, pero bahala na nga kung mabukin, eh di mabuking I would deny it.

Kaya ko bang i deny kung sakali?

Bahala na , wala pa ako sa punto na yan. I lay down myself in bed and rest my mind. I think that's the best thing I would do today.

Nagising ako dahil sa katok sa pinto ko

"Cass? Cass? Tulog ka ba? Cass?" rinig ko na sabe ni Kuya habang kinakatok pinto ko.

Maya maya lng nawala na yung katok. Papungas pungas akong bumangon at binuksan yung pinto. Wala na sa labas ng pinto ko si Kuya at sinilip ko siya at nakita kong papasok na siya ng kwarto nya pero nakatingin sa akin.

"Ok ka lng ba?" tanong nya sa akin at lumapit sa akin.

I just want to say na Hindi ako Ok Kuya kase nandyan ka

"Yes I'm ok, nagpahinga lng ako. Bawi ng tulog hehe" sabe ko

Nakatitig lng siya sa akin at napabuntong hininga siya.

"Ok, I'm sorry if I disturb your sleep." He apologized

"No, it's ok. Gising na talaga ako before you knock, nakahilata lng ako" sabe ko

Sus Cass, palusot, ginising ka lng sa katok ng Kuya mo.

"Ok, Nakakain ka na ba? Nagluto ako ng meryenda like pancit canton tsaka hot cakes" sabe nya

"Ah, sakto, nagugutom na kase ako" sabe ko at lakad sa may hagdan.

Umiiwas ako kase hindi maganda yung tibok ng puso ko kase nasa malapit siya. Ang sama ko noh, iniwan ko si Kuya dun pero ok na yun kesa sa mahalata nya ako.

Kumuha ako ng hot cakes na gawa ni Kuya. Ang sarap, though easy to cook naman yun kase ready to cook na nga, nilagyan pa ni Kuya ng Milo yung pan cakes kaya sumarap, tsaka may chocolate syrup na pede mong pang toppings.Sinabayan ko ng Malamig na Milo. What the best afternoon with these food.

Naisip ko na naman yung pakiramdam ko kay Kuya. I wish that my feeling for him will be sweeter like to a pan cakes and cold chocolate drink, para lagi akong Masaya. Masaya naman ako pero pinupukpok talaga ako ng realidad.

"Hey Sis are you alright? Nakatulala ka na naman dyan" boses ni Caleb

Napatingin ako sa kanya.

"Yeah I'm alright, may iniisip lng ako" sabe ko. Ewan ko baka nahahalata narin ako ni Caleb. Kambal kaya kame.

"Even though you don't tell me Cass, but I just want you to know that think before such action. Just act accordingly" sabe nya.

Natuwa nman ako kase English yun , pero ang ganda ng advice nya sa akin. Nakakahalata na to si Caleb

"Thanks for th advice Caleb, I can cope up with this" sabe ko

"Just make sure or else bubugbugin ko si Kuya Beau para sayo ok" he said while smiling at me and he turned his back

SHet, alam nya nga.


P.S. I Love You Kuya #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon