Chapter 58

201 6 0
                                    


BEAUMONT POV

I waited Cass to go home. Nasa trabaho kase siya and for sure pagod siya galing sa trabaho and I prepare something good for her. It's been two weeks since I went here.

Wala akong trabaho ngayon. Nagresign ako. Though meron naman akong pinagkakaabalahan na modelling sa mga iba't ibang clothing line pero hindi naman ako sobrang sikat. Just a freelance model something like that.

Ayoko naman umasa sa mga iba kong mga tropa at sa kakilala ko. I'm part of something big but i better not to tell it. Anyway, nagsimula na akong mag apply sa mga kilalang companies. For sure my credentials are fit for any position I applied for.

Tsaka kahit ano naman eh basta may kinalaman sa natapos ko. I'm just wait for there call or text.

Hindi naman kainitan ang bahay ni Cass. Napapalibutan kase ng halaman at puno and it has a good ceiling. It's a studio type apartment na may terrace and I think it's more convenient,safe compare to others apartment I've know.

Narinig ko na bumukas na ang gate. I opened the door for her and she looks like she was tired from work.

"Are you alright?" I asked.

"Do you think I'm alright? I'm tired" she said. Ang sungit nya talaga. Mas naiinlove ako hehe.

"Sweetheart, don't be so masungit

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Sweetheart, don't be so masungit. Sige ka mastress ka lalo nyan" mas ngumiti pa ako sa kanya.

She rolled her eyes on me and nagtanggal na siya ng sapatos at dumiretso sa kwarto nya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

She rolled her eyes on me and nagtanggal na siya ng sapatos at dumiretso sa kwarto nya.

"I prepared something for you. Kain na tayo" I said.

Nagbabago na rin yung pakikitungo sa akin ni Cass eh. Mas lalong nag iba compare last time. Medyo nagsusungit paren siya sa akin pero hindi na masyadong malala.

"Buti naman at nagluto ka" she said. Well that must be a trait of a good husband to be hehe

"Well of course I know you're tired from work and I want you to relax " I said.

Tinitigan nya lng ako. AKo naman nagpacute pa ako sa kanya. She frowned a bit at me then dumiretso na siya sa hapag kainan. Hindi nya ako tinarayan ngayon ah hehe.

Nakisabay na rin akong kumain sa kanya. Marami rami siyang kinuha at mukhang pagod na pagod ang aking sweetheart.

"Bakit ata wala kang ginagawa ?" she asked

"Ah! Meron naman akong ginagawa. Actually nag momodel ako eh hehe" sabe ko

"Tinatanong ko ba? " she said at tumaas naman ang kilay nya then kumain na siya.

Nasanay na ako sa katarayan nya at naiinlove ako.

"Hehe. Kaw naman sweetheart, I'm just sharing kung ano yung ginagawa ko, baka maturn off ka sa akin eh hehe" I teased.

"Pede ba ikain mo nlng yan." She said

But before that kinindatan ko muna siya and umikot ang kanyang mata. Pinagmasdan ko siyang kumain. Ang takaw nya ngayon pero ang sexy nya paren.

"Alam kong maganda ako kaya wag mo na akong titigan" sabe nya

Natawa naman ako ng bahagya sa sinabi nya. Well I must agreed that she's beautiful

"Yeah. Hindi nakakasawang tignan ang kagandahan mo Cass, bagay sa akin gwapo hehe" I said.

She narrowed her eyes on me.

"Heh! Hindi ka gwapo noh!" she said. Natawa ako sa sinabi nya kaya mas inasar ko pa

"Owss? Eh kanina nga nakatitig ka sa gwapo kong mukha tapos sa abs ko noh" sabe ko

Namula naman siya ng bahagya. Guilty Cassidy!

"eh.. h-hindi noh. Tsaka wala kang abs ang laki ng tyan mo noh" she said at tinuloy nya ang pagkain nya

"You know what sweetheart, I'm not going to be a model kung malaki ang tyan ko. Hindi mo nga ako mamahalin kung hindi ako ganito eh eheh" sabe ko

Bahagya naman siyang natigilan.

"Alam mo, pag ako nagmahal hindi ako tumitingin sa physical aspect , though it has a point in me but what's more important is how people deal with me. Kaya siguro nagustuhan at minahal kita" sabe nya

Napatingin naman ako sa kanya agad. So it means mahal nya ako. Medyo nagulat siya sa sinabi nya

"dati! Kaya nagustuhan kita dati!" pambawi nya sa sinabi nya sabay iwas ng mata

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"dati! Kaya nagustuhan kita dati!" pambawi nya sa sinabi nya sabay iwas ng mata

I smiled widely at her. Yeah I'm so happy that mahal nya ako. Cassidy is not good at pretending, her action speaks for it.

"Anong nginingiti ngiti mo dyan?" mataray nyang tanong

"Well, Masaya lng ako kase mahal mo paren ako" I said then I winked at her

"Heh! Dati noh!" she said at nag iwas kagad siya ng tingin

"You know what sweetheart, you're not a good pretender and I can feel it" I said.

Hindi na siya makatingin sa akin at binilisan nya ang pagkain. Napailing nlng ako sa ginawa nya. Guilty talaga siya.

Mabilis nyang inilagay ang plato sa may labado at pumunta siya sa kwarto nya. Napailing nlng ako. Cassidy is like that when she's guilty.

Mahal nya ako at hindi ko dapat sayangin yun. Dapat gawin ko paren yung mga dapat gawin. Hindi sana kame aabot sa puntong to kung hindi ko lng siya iniwan.

After kong maglinis at ligpitin ang pinagkainan namen ay nag ayos na ako. Nakita ko siyang papuntang banyo. Sa may sofa lng ako natutulog eh, though I'm big enough for the sofa pero I can managed.

Alam kong nailang si Cassidy sa sinabi ko kanina kaya parang hindi nya ako pinapansin. I'm going to do something about that.

After nyang magbanyo ay hinarangan ko ang dadaanan nya and hold her shoulder

"W-what?" she stumbled. Napangiti ako.

Pinadaanan ko ng mga daliri ko ang pisngi nya.Tumango siya sa akin and I lifted her chin para makita nya ang mata ko.

"Good night sweetheart" I said then I kissed her forehead. Matagal kong hinalikan ang noo nya.

Lumayo na ako sa kanya at dumiretso na ako sa may sofa. Nakita ko pang natigilan paren siya pero pumasok na siya sa kwarto nya.

I smiled with that thought. Malapit na, malapit na nya akong mahalin muli .

P.S. I Love You Kuya #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon