CASSIDY POV
Napatitig nlng ako sa screen sa sinabi ni Ashton.
"Why me? I mean I said that I love someone else and still you gonna pursue it" I asked
" Because I don't want to just gave up easily. " He said.
"I'm going to hurt your feelings if you do that " I said.
"It's better to get hurt than to give up" he said with conviction.
I looked at the screen and talagang sincere siya sa sinasabi nya.
"I don't know what to say" I said and I mean it. Akala ko magiging ok ang lahat pero itong si Kuya Ashton pinapagulo pa lalo ang sitwasyon
"I don't need a confirmation from you. I'm gonna do it because I know that it will gonna make me happy" he said.
I sighed. Mukhang hindi ko na mapipigilan si Kuya Ashton.
"Ok, if that's what you want but don't expect too much from me" I said.
He smiled at me. Damn that smile, nakakainlove din to eh, makakakaya ko kaya na pag pinagpatuloy pa ni Kuya Ashton yung mga gagawin nya?
"Ok, and wait Cara wants to say Hi to you" He said
"Tell her hello" I said. Nakita ko na naman siyang ngumiti. Bakit parehas sila ni Kuya Beau na maganda yung ngiti. Nakakainlove, tsaka dumadagdag sa pagiging gwapo nila
"Ok, It's getting late there and I'm going to church for thanksgiving" he said
Nagtaka naman ako kase hindi ko akalain na nagsisimba pala siya
"What's with that face? Ahhh! We're catholic just like you" He said
"I didn't expect that" I said.
"It's ok. Oh I need to got now, I'm going late to the church bye" He said. Ngumiti lng ako sa kanya at inexit ko nay ung skype.
Napabuntong hininga nlng ako. Bahala na. Nakaramdam ako ng gutom, bumaba ako at nagtungo sa kusina. Nakita ko na nakain si Kuya Beau dun at naka sando at naka jersey short siya. Litaw yung magandang bicep nya na masarap kagatin. Ako naka sando lng din ako na dark blue
"Oh nandyan ka pala, tara kain na" sabe nya
"Nasan pala sina Mama?" tanong ko. Wala kase sila, kaninang umaga ko pa sila nakita
"Ah, may pinuntahan sila. Si Caleb naman ay nasa mahal nya" sabe ni Kuya
So it means kameng dalawa lng ni Kuya sa bahay. Parang kinilig ako na ewan. Kumuha na ako ng kanin at ulam. Tortang talong sa itlog plus pritong galunggong at corn soup equals heaven. Ang sarap talaga ng mga ganitong pagkain, mas masarap pa sa nabibili sa restaurant. Kaya hindi ko ipagpapalit ang lutong bahay.
Habang nakain ako pansin ko na nakatingin sa akin si Kuya. Habang nasubo siya ng kutsara, habang ngumunguya, at pag umiinom ng tubig. Parang inaakit ako ni Kuya at effective naman
"Ah..eh.. May dumi ba ako sa mukha?" tanong ko sa kanya
"Wala naman ang cute mo kaseng tignan pag nakain" sabe nya
Pati boses nya parang kakaiba. Napatingin ako sa blue eyes nya at hinihypnotize ako nito kaya napaiwas ako ng tingin. Kuya wag kang ganyan baka masunggaban kita . Charot lng.
Pinagpatuloy ko nlng yung pagkain ko. Kahit na nakatingin sa akin si Kuya , dinededma ko nlng kase naman may gwapo sa harap ko tsaka nakain pa ako, baka kase makain ko si Kuya. Nagawa ko namang tapusin yung pinagkainan ko kahit na may malaking temptasyon sa harap ko
"Ako na dyan Cass, taas ka na" sabe ni Kuya at nakatingin sa mata ko. Napataas ung kaliwang kilay nya na nagpapapogi sa kanya. Grabe talga yung mata nya nakakaakit. Napatango nlng ako at dumiretso sa taas.
Pagkapasok ko sa kwarto ko dun lng ako nakahinga ng maayos. Nang aakit si Kuya, mas gusto kaya sa akin si Kuya? Sana meron. Humiga ako sa kama ko at iniisip ko yung nangyari kanina. Si Kuya Ashton na persistent sa akin at si Kuya Beau na nangaakit. Ang Haba ng hair ko.
I need to put this on my note. Pero hindi ko makita yung cellphone ko. Hinanap ko sa drawer, sa bag ko at sa kama ko pero hindi ko makita. Naalala ko nga pala na dala dala ko yung cellphone ko sa baba. Shet walang password yung phone ko at baka binuksan yung ni Kuya Beau.
Dali dali akong bumaba at nakita ko si Kuya Beau na parang may binabasa sa phone ko. Lagot, hindi ko pa naman nahohome yung cellphone ko at yung note ko kagad ang unang makikita mo pag binuksan mo yun. Nakita ko si Kuya na napatingin sa akin. Kita ko sa mata nya na parang papaiyak na siya at ngiti sa labi nya.
Dahan dahang lumapit sa akin si Kuya at nakatingin paren siya sa mata ko , napaiwas ako ng tingin.
"Ah..eh.. Kuya yung cell......." hindi ko na natuloy yung sinasabi ko na bigla akong yakapin ni Kuya ng mahipgit.
Napapikit nalng ako dahil niyakap ako ng taong mahal ko.
BINABASA MO ANG
P.S. I Love You Kuya #Wattys2016
Fiksi UmumNot a Typical Brother-Sister Relationship. A girl has a secret feelings with her older adopted brother. A guy with a family oriented rule in life, but have this strange feelings to his younger sister. How can love be with them? How can love can co...