Chapter 13

207 5 1
                                    

Cassidy POV

Ang dami nameng tawa sa mga laro na pinakilala nila. Halatang ang bastos tignan pero nakakatawa.

Plus patawa rin tong mga Emcee's lalo na yun babae kase parang si Claudia Buenavista kung magsalita, sumisigaw ng

"MAHIHIRAP!! MGA HAPAMSLUPA! CHAROT LANG"

May mga nagperform nireready ko na yung sarili ko.

Tinitignan ko lng si Kuya Beau at paikot ikot siya sa venue.  Minsan siya lng tinitignan ko , para kase siyang palabas sa mata ko kaya lagi ko siyang tinititigan hehe! Tsaka hindi naman nya mahahalata na tinititigan ko siya eh.



Tinawag na kame ng organizer na magready na kame kase rarampa na kame. Nakakakaba kase mga higher year yung nanunuod tsaka puros lalaki.

"Ladies and Gentlemen, Please welcome the candidates for Miss EE 2015" Sabe ng Emcee.

Nagsimula na kameng rumampa, anim lng kameng sumali at panglima ako.

Bahala na sana magustuhan nila ako

Lumakad na ako sa gitna at para akong isang victoria secret model ang aking rampa pero hindi lng bongga ang pagkembot.

Marami namang ang naghiyawan sa akin, ako naman nakangiti lng ako at napatingin ako kay kuya Beau na pumapalakpak at nakangiti sa akin.

Shit! Kinikilig ako, eh kase naman nakita kong muli ang mga ngiti nya. Ngiti nya kung bakit ako naiinlove.

Mabilis kong binawi ang tingin ko kase baka hindi ako makapagconcentrate at piling ko namumula ako. 

Rampa muna sa harap bago ko kinuha ko yung microphone

"Hi, a pleasant afternoon to everyone. My Name is Cassidy Airene Montreal, representing the first year block 101" pagpapakilala ko.

Nang matapos na kameng magpakilala, the emcee take over the microphone

"Let's give them a round of applause. I think may kanya kanya na kayong pangbato kung sino mananalo" EMCEE.

Pumunta kame sa tagong part ng stage at dun nagpalit.

"While waiting for the contestant, Kilalanin muna nateng ang mga Judge for Miss EE"Rinig ko na sinabe ng Emcee

Isa isa nyang pinakilala ang mga Judge at isa pala sa mga Judge ang girlfriend ni Kuya Theo.

Rumampa na ulit kame at pagkatapos rumampa ng bawat constestant ay pumunta na kagad sa backstage para magpalit ng pangatlong damit.

Nakakatense kase ang bilis ng transition pero enjoy naman. Halos dumagundong ang mga hiyawan ng mga kalalakihan sa loob ng Venue

"The most awaited part of the Pageant , The question and answer portion. Each candidates will pick a stab determining who's there assigned judge that will ask them"

Nagsimula na ang Q and A portion.

Nakakakaba dahil magaganda ang mga sagot ng bawat contestant

Nabunot ko ang Girlfriend ni Kuya Theo na si Aria Velasco

"Hi, Cassidy. Ok this is you question. What will you choose Love or Career? and why?"

Kinuha ko yung microphone sa emcee

"Thank you, Uhm I would choose Love, because love is the most amazing feeling that a human can ever experienced. It can make us a weirdest or the happiest person , but nevertheless we treasured that feeling. Some said that some love is inappropriate or wrong, but for me love is never be wrong, because love is God, and if God is with us who can be against us. Thank you" sagot ko

Maraming nagpalakpakan sa naging sagot ko.

The whole answer portion ko ay nakatingin lng ako kay Kuya Beau

If giving the chance to be loved by someone else I would choose Kuya Beau, because I love him and kahit alam kong mali, siya paren pipiliin ko kase kagaya nga ng sinabi ko Love is never be wrong and that kind of love will make me happy.

P.S. I Love You Kuya #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon