CHAPTER 59 : It’s a yes
CHANDRIA’S POV
“Kamusta kayo ni Mikko?” Tanong ni Lance sakin habang nakaupo kami sa ilalim ng puno tapos may grass.
“Okay naman kami. Bakit?”
Nagsmile naman siya. Tsaka umiling.
“Chandria. Diba sabi ko sayo babalikan kita.” Sabay tingin sakin ni Lance. Seryoso yung mukha niya.
“Oo. Pano ka babalik eh wala ka na nga?”
“Gumawa ako ng paraan Chandria.”
“Gumawa? Ibig sabihin nagawa mo na??”
Ngumiti lang ulit siya at tumingin sa ibang side. “Malalaman mo rin yun.”
“Pano malalaman?” Okay. Naguguluhan na talaga ko.
“Remember this place. Yun lang. This is last time na kakausapin kita Chandria. Paalam.”
“Lance. Tekaaaa! Anong sinasabi mo???”
Binigyan lang ako ng ngiti ni Lance. Nakadinig naman ako ng sumisigaw.
“Sis! Haller! Gising na!!!!”
Pagmulat ko ng mata ko. Ayun. Panaginip nanaman. Nandito nanaman si Jil sa loob ng kwarto ko. Napaupo nalang ako sa kama ko. Nag-indian seat sa harap ni Jil.
“Problema mo nanaman?” Sabi ni Jil habang may sketch pad na hawak.
“Napanaginipan ko nanaman si Lance.”
“Anong nangyari?”
“Di ko nga alam kung bakit niya kilala si Mikko eh. Kinakamusta kami. Tapos ayun babalik daw siya. Tandaan ko pa daw yung lugar kung san kami nagkita kanina. Tapos biglang nawala.”
“Weird sis. Pa-check up ka na. Nababaliw ka na yata. Hahaha!”
“Oo nga eh. Hahaha. Loka.”
Bumangon naman ako tsaka naghilamos tsaka nagtoothbrush na rin. Nakakahiya naman kay Sis. Tapos pinusod ko yung buhok na. Yung buo. Parang sa ballet. Pero di ako nagsuklay. Messy hair. Haha! Tapos tumabi ulit ako kay Jil.
“Sis. Bakit ka ba nandito? Ang agad oh. 10 am palang.”
“Ay. Oo nga pala. Eto kasi sis! Natapos ko na yung ini-sketch ko!!!!”
Pinakita naman niya kagad sakin. Ang ganda. Ang ganda nung gown. Pangkasal. At sakin pa talaga pinakita nitong si Jil. Nang-aasar lang? XD Binawi naman kagad ni Jil yung pad tsaka inakap.
“Pangit?” Natauhan ako nung sinabi niya yan.
“Ha? Uy hindi ah. Ang ganda kaya. Lalo na yung design sa likod. Winner.”
“Huu. Bakit ka nakasimangot kanina?”
“Sis.” Tapos tinignan ko siya ng serious.
Inakap naman niya ko. Alam na niya yun na tungkol kay Lance. Ngumiti naman kami after mag-akapan. Lol. Drama namin eh.
*knock knock*
BINABASA MO ANG
Way Back Into Love (Completed)
Romance"Lahat ng tao nagsisimula bilang strangers. At lahat ng couples, nag-uumpisa sa wala. Lahat sila may kanya kanyang storya sa buhay. Minsan nga, akala mo, siya na talaga. Pero... Naranasan mo na bang maiwan ng isang tao sa di inaasahang panahon? At s...