Nhiều lần tự hỏi, ngu ngốc, có phải là cái tội, xấu xí, có phải là cái tội, hèn nhát tự ti, cũng là cái tội? Mà loại người như thế, chỉ có thể là ta. Bây giờ nghĩ lại, câu hỏi đó, quả nhiên không sai chính là một câu hỏi thừa.
Cũng đúng, Dương ca vốn dĩ có dung mạo xinh đẹp, điệu bộ thoát tục, tính tình thẳng thắn, lại tốt bụng, nam nhân đem lòng ái mộ ca, hẳn là điều đương nhiên đi.
Mở mắt, phát hiện đã sớm bình minh. Rời khỏi giường, vệ sinh cá nhân, bữa sáng cũng không màng đến, liền thay y phục, theo con đường quen thuộc, trở về ngôi nhà của người thân, có thể nói, chính là nơi ta sinh ra.
Tay chạm vào cửa kính, thân ảnh mẫu mẫu ngồi trên sô pha, tay đang bận gọt táo, chăm chú xem ti vi. Ta hít thở sâu, ôm chặt ba lô đã cũ trong tay, dùng hết can đảm đưa tay gõ cửa.
Cửa mở, tỷ tỷ đứng ở đó, ban đầu là kinh ngạc, sau đó dùng ánh mắt chán ghét nhìn ta, lạnh lùng nói.
"Ngươi tới đây làm gì?"
Ta cứng người một lúc, chẳng qua bữa sáng chưa ăn, cảm nhận dưới bụng đau thắt, thanh âm phát ra có điểm run rẩy.
" Ta... ta chỉ muốn thăm mẫu mẫu, còn có... tỷ."
" Nực cười, có chết ta cũng không muốn nhìn thấy mặt ngươi. Mau cút! " Liền bước vào nhà, đóng sầm cửa lại.
Ta bất động tại chỗ, tính ra, cũng đã nhiều lần như vậy, kể từ khi bị đuổi ra khỏi nhà, chưa một lần ta có cơ hội gặp mẫu mẫu, mà có gặp, vẫn là một câu nói lạnh như băng.
" Đã luyến đồng mà còn làm đĩ, thực đúng ghê tởm, ta không ngờ lại sinh ra một kẻ thối tha như ngươi. Nghĩ lại, ngày đó tốt nhất không nên mang thai ngươi."
Trước đã là thói quen, ta đem số tiền của mình đặt trước cửa, gõ cửa hai cái, liền lặng lẽ bước đi. Cô đơn như vậy, nguyên lai ta đã không còn tồn tại trong ngôi nhà đó nữa. Sự thật quá rõ ràng, nhưng ta vẫn luôn mong muốn, một lần cùng người thân hạnh phúc.
Trở về làm việc, Dương ca phấn khích đến chỗ ta, sốt ruột hỏi.
" Thụy Đường, thế nào rồi. Trịnh Phi hắn có thích ngươi không?"
Trong đầu nghĩ đến hôm qua, ta gượng cười, đối ca nhẹ lắc đầu.
" Hắn đã thích người khác, cho nên... đối với ta... chuyện đó không có khả năng."
" Cái gì? Hắn thích người khác, như thế nào ta lại không biết? " Dương ca biểu tình khó hiểu, nháy mắt lộ ra nghi vấn.
" Không sao, tạ ơn ca đã sắp xếp buổi hẹn cho chúng ta." Ta cảm kích cúi đầu, tiếp tục làm việc.
Hai tuần, tiết trời đã sang thu, ta vẫn như vậy, một cuộc sống không có hắn, nhẹ nhõm, thanh bình, bất quá, nói thế nào vẫn không ngừng nhung nhớ đến hắn, trái tim ta, cũng không còn đau nghẹn, chính là cô đơn. Nhiều lần lục điện thoại, mắt chỉ nhắm thẳng vào dãy số kia, lại không ngăn được hai hàng lệ rơi.
Nguyên lai, ta đối hắn si tình như vậy, người ta yêu, Chính Kỳ.
Cuối tuần, không ngờ đến hắn gọi ta, lòng ta chấn động, ngỡ rằng chính mình còn đang trong mộng tỉnh lại, nhưng là không phải, dãy số kia, đích thực của hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ái nhân đích đại vô tình
General FictionTác giả: Nhộng Hiên Thể loại: 1x1, ngược luyến tàn tâm, anh tuấn công sửu nhược (bao gồm nhược trí) thụ, sinh tử, kết thúc viên mãn.