SB:1☆ Introducing Kim Taeyeon and Byun Baekhyun

3.1K 110 12
                                    

--

"Congratulations Taenggo!" Nakangiting sabi nila Yoona habang hawak hawak ang banner na ginawa nila, kakagaling kolang kasi ng ibang school para lumaban ng Math Quizbee. "Thankyou,Girls." Niyakap nila ako ng napakahigpit, i almost choked!

"You're the best! Natalo mo ulit si Suho ng kabilang school!" natutuwang sabi ni Tiffany habang hawak hawak yoong mga balloons, nasa loob kami ng hall dahil nagheld ng party ang head teacher sa Math. "You won for 3 consecutive years." pagpapaalala pa ni Sooyoung na ngayon ay kumakain ng Kimbap.

"You know, hindi naman ako mananalo kung hindi niyo ako pinilit magreview ng buong isang linggo diba?" nagtawanan lang kami, umupo kami sa pinaka gilid na table, kung saan malapit yung lamesa ng mga pagkain.

"Taeyeon, gusto mo lipstick?" nakakunot noong tanong ni Sunny habang busy syang magretouch sa salamin, inilingan kolang siya. "No, i prefer my lipgloss." Hindi ako mahilig maglagay ng make-ups and such, it feels uncomfortable. Napatingin ako sa phone ko ng marinig ko ang buzz sound galing dito.

From:Mom

Honey, go home right now. We have important matters to talk about. Urgent.

I sighed, ayoko pa sanang umuwi, pero mukhang seryoso ang paguusapan namin nila Mommy, i felt nervous. "Guys, sorry to say but i need to go home." nanlaki naman ang mata nila sa sinabi ko. "What? You're going home? But the party is just starting." Nagaalalang tanong ni Yuri, i kissed their cheeks.

"Mom texted me, and i think this is something important. Bye guys! See you tommorow!" I waved my hand and bid my goodbyes.

Nagdrive nalang ako pauwi, since day-off ng driver ko ngayong araw, our house is not that far kaya mabilis lang akong makakarating.

Baekhyun's POV

"Suho, what happened?"medyo seryosong saad ni Mr.Lee, natalo nanaman kasi ang school namin sa competition at malaking kahihiyan yon para sa school namin. "She perfected the test, while i have one mistake." pagpapaliwanang nito, napailing nalang ako, nakakainis talaga yong' mga estudyante sa Strawss Academy, they are all airheads.

Binuksan ko yung laptop ko dahil sa sobrang inis.

"What's her name?" Sabay na napalingon sina Suho at Mr.Lee saakin. "Kim TaeYeon." Bulong ni Chanyeol na nasa tabi ko, sinimulan konang ihack yoong school site nila to gather informations.

"What the hell bro? Pano mo nagawa yon ng ganun kabilis?" Tinawanan kolang si Chanyeol dahil sa reaksyon niya, mabilisan kong tinype yung Kim Taeyeon, gladly lumabad agad yung profile niya, may ibang facts pa na nakalagay duon. May maliit na picture na naka attach sa site.

Name:Kim Tae Yeon
Age:20
Birth Year: 03-09-**
Height: 164cm
Student Since: 20**

May iba pang nakalagay na facts at kung ano ano pa doon, there's nothing interesting in her life, but i must admit that she looks pretty good for my type, but i don't like her since she humiliated our school.

"She's real intelligent." Komento ko, nakakainis kasing pakinggan ang mga pangaral ni Mr.Lee, sinisisi niya si Suho sa nangyari, kung naghanap nalang sana siya ng ibang sasali edi sana wala nang problema.

"Pre, nag text si Tita, umuwi kanadaw, URGENT." Tinitigan kolang si Chen at humarap ulit sa laptop ko. "Tell her im busy." I knew it, pipilitin nanaman nila akong pumayag sa marriage proposal ng TY International, i don't want to marry another girl, si Sulli lang ang gusto kong pakasalan.

"Pumayag na daw ba yung babae?" Everyone knows it, at hindi rin nila gusto. "Hindi ko alam." sinarado ko ang laptop ko at bumunton-hininga. Napatingala ako ng makita ko si Mommy sa harap ko.

"Let's go, you'll be meeting her." napamura ako ng mahina, at labag man sa loob ko ay tumayo nalang ako para sumama sakanya. Tinitigan nalang ako nila Chanyeol, dahil wala rin naman silang magagawa. "She accepted the offer?" walang kagatol-gatol na tanong ko. "Nope, pero wala naman siyang choice kagaya mo." I hate it, bakit ba nila kaylangang gawin ito? Bakit kaylangan pang pagpapakasal ang magcoclose ng deal nila? Bakit?

"Mom, paano kung ikaw ang nasa sitwasyon ko? What if you love dad, but you have to marry another man?" Inis na saad ko, ayaw kong ituloy yoong binabalak nila. "Arranged din ang pagpapakasal namin ng daddy mo, look we're happy inlove." pag eexplain pa niya, hindi konalang siya pinakinggan at sinaksak sa tenga ko yoong earphone.

Taeyeon's POV

"What?" halos nanghihinang tanong ko, napapikit ako ng mariin habang patuloy sa pag agos ang mga luha sa mata ko. "No mom, you're not doing this." Lumapit saakin si mommy at niyakap ako. "Please Taeyeon, don't fail me and your father." fail? Napatawa ako ng mahina dahil sa sinabi ni Mommy. "When did i fail you mom? I did everything, but im sorry. I can't do this one." bumitaw ako mula sa yakap niya at tumakbo sa kwarto ko.

Sa lahat ng bagay, why do thet have to ask me to marry someone i don't love? And worst, hindi ko siya kilala.

***

"Taeng, stop crying." Sabi ni Jessica at pinat ang likod ko, tinawagan ko siya dahil hindi kona alam ang gagawin ko, tommorow is the enggagement party at ngayon lang ako nainform na ikakasal na pala ako.

"Sica, i don't want to do these, hindi ko kilala kung sino yung inarrange nila saakin, and i strongly disagree to this marriage." Niyakap nya ako ng mahigpit at narinig ko ang pag bunton-hininga niya. "I know Taeng, but just try it. Kasal man kayo sa papeles but that doesnt mean na kaylangan mo na siyang kilalanin at samahan 24/7 right?" pag aalo niya saakin. "Just go with the flow, after the marriage i avoid mo na siya agad, okay?" Binato ko siya ng unan na nakuha ko sa couch.

"Hate you." Mahinang bulong ko. "Love you too, Taeng." sweet na sabi niya at niyakap ulit ako. "You can do this."

*******

Saranghae, BAEKHYUN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon