SB:22☆Reasons

1.3K 78 20
                                    

Taeyeon's POV


"Baekhyun." napakagat ako sa ilalim nang labi ko, mabuti nalamang at nasalo niya ako, kung hindi ay nabagok na ang ulo ko. Nagulat ako nang abutan niya ako nang inhaler. "I told you not to over work yourself yet,you still played that shitard game." May halong inis ang boses niya pero hindi ko naman mabasa ang ekspresyon nang mata niya.

Huminga ako nang malalim at hinatak siya palabas nang comfort room. "Why do you care?" I spat out irittatedly, bakit niya ba ginugulo ang isip ko? Nararamdaman ko parin ang mahinang pagkirot nang dibdib ko. "agh." Sa pagkakaalam ko, nakainom naman ako ng gamot kaninang umaga pero bakit ayaw tumigil sa pagkirot ang dibdib ko? Napakapit ako sa braso niya dahil nagdidilim na ang paningin ko at sobrang hirap huminga, para bang may nakaharang na kung ano sa passage way nang hangin na daluyan sa katawan ko.

Baekhyun's POV

huminga muna ako nang malalim bago buhatin si Taeyeon nang bridal style at dalhin siya sa suite, hindi ko sya pwedeng dalhin sa infirmary dahil alam kong ikagagalit niya 'iyon, at ayaw niyang malaman pa nang mga kaybigan niya.

sinamaan ko nang tingin lahat nang mga estudyanteng tumitingin saamin ni Taeyeon, hindi konalang sila pinansin at dumiretso sa suite, wala naman sina Suho hyung dahil may kanya kanya silang activity na gagawin, hiniga ko siya sa kama ko.

Agad kong hinanap sa cupboard na pinaglagyan ko nang gamit 'yung gamot niya. Matapos kong mahanap ay kinabit ko agad sa ilong niya. She started to sweat, ang lamig nang pawis niya tapos nanginginig pa yoong mga palad niya, her face is awfully pale kahit na naka liptint siya. Kumuha ako nang face towel at pinunasan ang mukha niya, she looked so stressed. Napabunton hininga ako, I don't like seeing her this way.

her lips are quivering too, Tumayo ako para kumuha nang shirt sa cupboard ko at palitan ang damit niya, lalo lang kasi siyang magkakasakit kapag natuyuan siya nang pawis. Somehow, i managed to change her clothes without taking a peek on it, although it's really tempting, ayokong mag take advantage kay Taeyeon, i respect her that much.

hinawakan ko yoong palad niyang malamig, almost as if she's already lifeless, i held on both of her palms tightly until her medicine effected. Hinawakan ko ang noo niya at pinatungan yoon nang maliit nang cool pack para mawala na yung side effects nung medicine nya.

Pinasadahan ko nang tingin ang mukha niya, she is peacefully sleeping but her expression says the otherwise, Sobrang putla niya, nagdry rin nang kaunti ang labi nya at mukhang stressed talaga siya, hinawakan ko ang pisngi niya at hinalikan siya sa noo.

"Just trust me, and i wilk do the rest." Bulong ko sa tenga niya kahit alam ko namang hindi niya maririnig.

Napabuntun hininga ako nang maalala ko ang naging usapan namin ni Mommy bago paman iannounce ni Taeyeon ang outing dito sa Jeju.

Flashback: 3weeks ago

"Baekhyun." Nakangiting bungad ni mommy saakin at humigop nang tsaa sa cup na hawak niya, nakakunot noo ko siyang tinignan, Busy si Taeyeon ngayon sa school, ang tigas talaga nang ulo niya.

"Cut it short." Huminga nang malalim si Mommy bago nakipag titigan saakin. "Son you've been a good son and i must say i have a gift for you." Kumunot ang noo ko dahil sa sinabi niya. "You told me you never really wanted to marry Taeyeon right?" Tumaas ang kaliwang kilay ko dahil sa narinig kong pangalan.

"We told you, It's inside the contract that both of you must produce an heir for the sake of the secureness of our lands and businesses with the Kims." Huminga ako nang malalim nang marinig ko ang bagay na iyon.

"Since both of you doesn't have affections towards each other then, I and her father thought of changing Taeyeon as your spouse into someone else, she can't give you a child, but you needed one." napakagat ako sa labi ko at bumilis ang paghinga ko, this shit contract is a mess!

"I told you to cut it short." i tried to hide my visible thoughts about this matter. "You'll be divorcing her after this month and Mr.Choi's daughter will fill Taeyeon's spot." kumunot lalo ang noo ko.

"You should be happy, it's Sulli. she was the one you wanted as your wife in the first place right?" Halos matigil ang mundo ko dahil sa narinig ko, sumikip ang dibdib ko at pakiramdam ko ay pinipigilan akong huminga.

niyukom ko ang mga kamao ko at tumayo. "Don't, Taeyeon and I are trying. Just give Taeyeon more time until she's ready to bear my child." hindi ko alam kung saan ko napulot ang mga kasinungalingang iyon, ang naiisip kolang ay ayoko siyang hiwalayan.

"Do as i say or i'll cut everything you have, including your car, credit cards and forget you have a mother once you disobey me at this one." Seryosong saad niya.

"She's back Baekhyun at naghahanda na ang pamilya ni Sulli para sa kasal ninyo, She'll be staying with you dahil magkakaroon kayo nang outing sa Jeju, kami ang nag sponsor non. remember to keep a close eyes on your future bride, avoid Taeyeon and cut your connections with her, that way it will be easier to part ways with her family."

napakagat ako sa ibabang labi ko at umalis nang lugar na iyon, dumiretso ako sa isang bar at umorder nang slight alcohol drinks.

Hindi ko alam kung ano ba ang dapat kong maramdaman. Fuck, i don't want to loose her. She's my everything now!

i didn't know when does my feelings started but i just realized one day that my day wouldn't be completed without her smiles, her laugh and her whole existence.

she's like a vitamin that keeps me on being healthy as i am. I realized then, I love her.

Masaya ako at nandito na si Sulli,i missed her not as my girl but as my friend. I was in total confusion about my feelings, but Jiyoung made me realize on what i really feel. I hate him for making my Taeyeon laugh and smile.

-End of Flashback-

Simula nang magpakita saakin si Sulli ay wala na akong ibang nagawa kundi ang sumunod sa mga kagustuhan niya, She's annoying as fuck! Lahat nalang nang kilos ko ay pinapanood niya, I can't even have Taeyeon beside me.

Lagi nyang hawak ang phone niya, threatening me that she would call my mom and report things, ugh. I didn't even thought that she will be this nuisance, telling me she already broke up with him, saying that she still loves me. Pero huli na ang lahat, i moved on. Napangiti ako nang maramdaman ko ang kamay ni Taeyeon na yumakap saakin, she's asleep.

Hindi niya alam ang ginagawa niya pero ang cute niya, hinubad ko yoong tsinelas na suot ko at tinabihan siya sa pag higa. At niyakap siya sa bewang. I can smell her soft strawberry scent.

Fuck, i missed her so much.

---

Reactions? ❤
Not going to update until you comment your reactions about this book i'll be happy wether it's negative or otherwise, i will accept it whole heartedly. ❤

Saranghae, BAEKHYUN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon