Taeyeon's POVUmiling ako at bumaba rin ng mini bus, napakapit ako sa poste at mahigpit na hinawakan ang dibdib ko, bakit ganun? Bakit ang weird nang usapan nila Baekhyun at Jiyoung? Magkakilala naba sila dati? Ipinilig ko ang ulo ko at huminga nang malalim. Imposible, kelan lang naman nag transfer si Baekhyun sa school namin.
Pero sino? Sino yung nagbalik? Napasabunot ako sa ulo ko dahil sa sobrang nakakafrustrate yung mga naririnig at nararamdaman ko. "Taeyeon, ayos kalang?" Napalingon ako at nakita si Luhan na nakakunot ang noo. Inalalayan niya akong tumayo nang maayos. "Ayos lang ako." Nginitian kopa siya para hindi na siya mag taka. "Halikana, bumalik na tayo sa bus." Tumango nalang ako at hinayaan siyang hatakin ako, nang maka pasok kami sa bus ay nagkasalubong ang tingin namin ni Jiyoung ngunit mabilis kong iniwas ang tingin ko at dumiretso sa likod nang bus kung saan nakaupo sina Nichkhun,Luhan at Tiffany. "Nichkhun, can i exchange seats with you?" Pakiramdam ko kasi masusuffocate ako kung tatabi ako ulit kina Baekhyun at Jiyoung. "Noona, baka pagalitan tayo ng head." Mukha mamang nabasa ni Tiffany ang mukha ko kaya hinarap niya si Nichkhun. "Nick, Sige na pleaseeeee. May paguusapan lang kami." Wala nang nagawa si Nichkhun at lumipat nang upuan, nginitian konalang siya at nagpasalamat.
Tahimik lang ako sa buong byahe hanggang sa makarating kami sa hotel na tutuluyan namin dito sa Jeju, nagmamadali akong bumaba para makapasok na agad sa suite ibinagsak ko yung luggage ko at humiga sa kama. "Taeyeon, okay kalang?" Takang tanong ni Sooyoung, tumayo ako mula sa pagkakahiga at tinitigan siya mula ulo hanggang paa. "Tara, magbihis kana. Bibili tayo ng swimwear." Umiling naman ako. "Ayoko, ikaw nalang." Nagpout naman ito at sapilitan akong hinatak mula sa kama, tinulungan pa siya nina Hyoyeon at Jessica. "Aish, fine! Let me change first." Nagsitawanan lang sila, naisipan kong magpalit nalang ako into my summer dress at lumabas. 5 persons every suit, at ayos lang naman dahil maluwag.
"Parang nilamukos na papel naman 'yang mukha mo, cheer up Taeyeon." Sabi ni Hyoyeon at umakbay saakin, pumunta nalang kami sa isang shop na malapit sa hotel, nagsimula na yung girls na tumingin nang mga bikinis at iba pang pang swimwear. Biglang iniangat ni Jessica sa mukha ko yoong yellow swimsuit at grey. "Taeyeon, which is better?" Tanong niya, iniabot ko naman sakaniya yoong yellow dahil sa tingin ko, mas bagay sa tone niya 'yun.
Sooyoung settled with a green colored bikini, while hyoyeon for purple. "Guys, ikot lang ako." Tumango naman sila at dumiretso sa counter, hindi parin ako makapili nang bibilin ko, since hindi naman talaga ako mahilig magsuot nang bikini. Dumiretso ako sa isang stall, a black one piece caught my attention. I was about to grab it when someone appeared. "Sorry but i got it first." Tinigan ko ito, naka lipstick itong color red at naka red summer dress. "But i was the one who saw it first." Nginisian naman ako nito. "Really? But it suits me better." Tumawa ako nang mahina dahil sa sinabi niya. "No, it suits me best." Inis na saad ko, I don't think na estudyante siya nang BLU dahil never kopa siyang nakita. I must admit she's beautiful but attitude wise? Meh. "Pathetic, you're wasting my time!" Inis na saad niya, napasinghap naman ako dahil sa sinabi niya. "Fine, that's all yours. By the way... it looks cheap anyways." Inirapan ko muna siya bago tumalikod, kinuha konalang yoong royal blue na bikini at binayaran 'iyon sa counter. Dumiretso nalang kami sa suite ulit para magpalit nang damit since sabi nang head ay mag enjoy daw muna kami, at mamayang 5pm ang assembly.
Matapos kong magbihis ay lumabas na ako ng restroom para icheck yung girls, tinitigan naman nila ako. "Seriously,Taeyeon?" Kinunotan ko naman sila ng noo dahil sa binigay nilang tingin. "What the hell, everyone is wearing their bikini and you're wearing shorts?" Natatawang saad ni Hyoyeon. "Are you kidding me?" Dagdag pa ni Jessica, nasa tabi kasi kami nang dagat, kaya masarap magswimming, pero nahihiya kasi akong magbikini lalo na sa harap ng schoolmates ko. Tinitigan ko silang tatlo at lahat sila naka bikini, napailing nalang ako. "Im not yet in the mood, so please." Pagdadahilan ko at nauna nang lumabas, naabutan konaman sila Tiffany na naka swimwear narin. "Taeyeon, napaka boyish mo talaga." Iiling iling na sabi ni Sunny at inabutan ako ng shotglass na may lamang soju. Nilagok ko naman 'yun. Nagulat ako nang bigla akong hatakin ni Baekhyun. "Girls, excuse ko muna siya." Hinatak niya ako papalapit sa seaside, kung saan walang mga estudyante at tahimik, hinawakan niya ang magkabilang braso ko. "Taeyeon, do me a favor." Kumunot ang noo ko dahil sa sinabi niya. "Why would i do that? Saka, bakit ba masyado kang seryoso?" Huminga naman siya nang malalim. "Taeyeon, promise me not to stick around Jiyoung." Napasinghap ako dahil sa sinabi niya. "Why?" Umiwas naman siya ng tingin. "Please, I can't tell you. But please, im just trying to save you." Natawa ako dahil sa sinabi niya at itinulak siya nang bahagya. "Baekhyun, stop playing with me. You know that i like him." Napakagat ako sa labi ko dahil sa sinabi ko. "I know you do, pero Taeyeon. Pinoprotektahan lang kita." Huminga ako nang malalim at tumawa. "Stop it, I don't need you to protect me! I can handle myself!" Napalakas ata ang sigaw ko, tinitigan niya akong muli sa mata bago ngumisi.
"Im not playing with you, pero bahala kana. Just don't run to me crying over him." Binitawan niya ang balikat ko at naglakad palayo, I sighed. Ilang problema paba ang kaylangan kong harapin? Huminga ako nang malalim at bumalik kung nasaan yung girls. "Taeyeon." Lumingon ako at nakita yoong head master na nakangiti saakin. "Since you're the student council president, ikaw nalang ang mag announce. I think sayo sila makikinig." Pakiusap niya, tumango naman ako at nagpunta sa stage, saka tinitigan 'yong card na hawak ko.
"Attention,everyone." Nagsimula namang mag gather 'yung mga estudyante papunta sa direksyon ko. "You all know guys that we will be staying here for a week, but for some matters our head principal adjusted it to two weeks." Nagsimula naman silang magcheer dahil sa sinabi ko, lalo na sila Seohyun dahil napakahilig namin mag beach. "Starting for tomorrow, everybody should participate for the upcoming events such as; Volleyball match, Basketball match, Swimming match and more, just look up to the mini bulletin board we installed at the entrance of the hotel, just go to the respective persons i assigned if you want your names to be listed on the matches i said earlier." Ngumiti muna ako, masyado na kasi silang nagsasaya sa sinasabi ko.
"have fun but don't forget about your grades for P.E lies in here." Tinitigan ko ulit yung card para magbasa pa nang ibang announcements. "Also, wear everything that will suit you well, we will have the Mr. and Ms. BLU at the end of th second week." Matapos kong sabihin 'yun ay bumaba na ako nang stage, tumaas ang kilay ko nang bigla akong salubungin ni Jia, Baekhyun's obsessed fangirl. She's such a leech. Urgh. Nagcross arks ito at tinitigan ako mula ulo hanggang paa.
"I still can't believe that Baekhyun has a cheap taste." Tumawa ako nang mahina at tinitigan rin siya mula ulo hanggang paa. "No, he doesn't. He just don't like naked girls on his arms." Suminghap ito at hinatak ang buhok ko. "You bitch!" Inis na singhal niya, napangiwi ako dahil sa sakit nang ginagawa niya. "Kahit ubusin mo pa ang buhok ko, hindi ka magugustuhan ni Baekhyun." Binitawan niya ang buhok ko, i grabbed the chance at sinampal siya nang mahina. "Wake up, there are better guys waiting for you. Stop leeching around Baekhyun." Tatalikod nasana ako para maglakad palayo nang bigla siyang magsalita. "If you think that i am a leech, then just wait up." Tumawa ito nang mahina.
"Get yourself together bitch, She is five times of a hell you'll ever meet."
******
Date Updated: February 5, 2017
BINABASA MO ANG
Saranghae, BAEKHYUN!
Фанфик[Book 1: Completed] Taeyeon, a bright and lovely daughter of the Kim Family loves her family very much that she would do anything for them, the day has come and in order to save their sinking company she should mary the heirs of BY clothing lines...