SB:37☆ Broken Pieces

1.1K 72 22
                                    

Taeyeon's POV

Napayukom ako nang pareho kong palad at nakayukong lumabas nang building na'yon, hindi ko na ininda ang mga nag aalalang titig na itinatapon saakin nang mga staffs nang building na'to.

Damang dama kopa ang walang patid na pagtulo nang luha ko, gusto kong magalit at mag wala, Ngunit ayokong magtanim nang galit sakanila.

Bakit? Bakit ginagawa nila saakin ang mga bagay nato? Hindi koba deserve ang maging masaya? hindi koba deserve ang mag desisyon para sa sarili ko? Nagpara ako nang Taxi pauwi sa bahay, Gulong gulo na ang isip ko. Hindi kona alam ang gagawin ko.

My family needs me, But I don't like to set Baekhyun away from my priorities.

Mahina kong pinihit ang gate pabukas, dumiretso ako sa kitchen at naabutan ko si Baekhyun na may hawak na kutsilyo at sa tingin ko ay naeprepare siya para magluto. Tinabig ko ang kamay niya at niyakap siya nang mahigpit, idinukdok ko ang mukha ko sa dibdib niya. I wasn't the type of girl that can easily let her guard down. But when it's Baekhyun, I can't help my self but to give in. "Taeyeon, may problema ba?" Hinagod niya ang likod ko nang marahan. Nanatili lang kami sa ganoong posisyon.

"Baekhyun, I need to go home." Labag man sa loob ko'y kaylangan konang umuwi, Kaylangan tulungan ko sila Hyuna Unnie sa pagreresolve nang napakalaking problemang 'to. "Why?" Malumanay na tanong niya. "Baekhyun, Malapit nang magpakasal ang Mommy mo at ang Daddy ko." Naramdaman ko ang pagtigil nang paghinga niya at ang unti unting pag luwag nang yakap niya saakin.

"What the fuck are you talking about?" Halo halo ang ekspresyon na ipinapakita nang mukha niya. Napakagat ako sa ibabang labi ko. "They had an affair, even before our marriage, At dahil dun nag divorce sina Mommy at Daddy... Ganun narin ang pamilya mo." Kumapit ako sa balikat niya, nanghihina kasi ako.

"Taeyeon, this is not a good joke." Yamot na yamot at seryoso ang boses niya habang binibitawan ang mga katagang 'yun. Huminga ako nang malalim at umiling. "Because of this problem, Ihinanda na ni lolo ang divorcement papers natin para maisakatuparan ang nalalapit na kasal nang Mommy mo at Daddy ko." Napakapit ako nang mariin sa dibdib ko nang bigla niyang suntukin ang glass table na nasa gilid ko, nag crack panga 'yun at dugo na rin nang dugo ang kamay niya.

"What the fuck is the sin i did for them to punish me like this?! They fucking started this and now that I am in the pit of happiness, Why do they need to take it for the sake of their happiness, Just again?! I don't understand." Galit na galit na tanong niya, Halos mamula siya sa galit, nanginginig na ang mga kamay niya at pakiramdam ko hindi ako makahinga. "Baekhyun..." hindi ko rin alam ang gagawin ko, para kaming chess pieces na pawn, we are always the prey.

"You won't fucking sign those shit papers, Just don't!" Gusto ko nang maiyak at takbuhan siya palayo, ito ang unang beses na nakita ko siyang ganito kagalit. Natatakot ako, hindi kay Baekhyun kundi sa Kaya niyang gawin pag galit siya.

Nanginginig ang kamay kong kinuha ang kamay niyang nag dudugo, hinatak ko siya papunta sa kwarto dahil andun ang first aid kit. Dahan dahan kong nilinis ang sugat niya, walang ni isa saamin ang gustong magsalita. "Love, I'm sorry for raising my voice." hinawakan niya ang pisngi ko, halatang halata sa mata niya ang guilt.

"There is something I need to tell you." Huminga ito nang malalim, hinintay kolang ang sasabihin niya. "Kaya nag balik dito si Sulli ay para pakasalan niya ako." kumunot naman ang noo ko dahil sa sinabi niya.

"Remember when I told you to stay away from Jiyoung? And also the day that I make you promise about believeing just in me on no matter what will you see,hear and feel?" Napatango ako nang mahina, Bakit parang masama ang kutob ko dito?

"Noon palang nahahalata kona na may kakaiba sa parents natin, I just shrug the feelings away since wala namang katotohanan 'yon, nashock ako one day dahil biglang nagkaroon nang silent war sa family mo at sa family ko. Nagdecide sila na mag partways at ang totoo niyan,matagal nang nakahanda ang divorcement papers." Sa bawat binibitawan niyang salita, bumibigat ang pakiramdam ko.

hinayaan kolang siyang magsalita, nanghihina ako.

"Pinilit kong itago sayo ang katotohanan kung bakit bumalik si Sulli, Nag alok nang business proposal ang Parents niya at wedlock ang gusto nilang proseso, which means the groom is me. Kaylangan kong sakyan ang trip niya para di ka na mag alala at magisip pa tungkol dito sa problema habang di ko pa naayos." nakatitig lang ako sakanya, hindi ko alam kung ano nga ba dapat ang reaksyon ko.

"Yesterday, I recieved a text informing me that My family backed out from the Choi Family's proposal at ibig sabihin nun, hindi na tuloy ang kasal namin ni Sulli." Napakagat ako sa ibabang labi ko, sobrang sakit nang nararamdaman ko. "Sinasabi mo bang... Ginamit lang nila tayo para pag takpan ang affair nila?" iyon lang ang mga katagang tumatakbo sa isip ko.

"Please Taeyeon, fight with me." Binigyan niya ako nang makahulugang ngiti. hinatak ko siya at niyakap nang mahigpit. "Baekhyun, hindi kona alam ang gagawin ko." pinat niya ang likod ko at pilit akong pinapatahan.

My own family betrayed me.

He kissed the crown of my head with care, he caressed my cheek as he pulled me closer into his embrace. He let his slender fingers dance on my shoulder as i felt him kissed my lips with agony.

Bakit? Bakit kaylangan nilang gawin ang mga bagay nato? Puting me into a miserable situation and when I adjusted and started to hug it, and finally be happy, they took it away just like how the wind takes the sand away wind it blows.

bumaba ang halik niya sa leeg ko, Ramdam kopa ang pagtulo nang mga luha niya.

He lied me down on the bed carefully as he positioned himself on top, Connecting our lips together. Hinawakan ko ang pisngi niya at pinunasan ang mga luha niya.

He kissed my shoulders and went back on my lips as if it will be his last time tasting mine.

He reached for the hem of my dress as he undressed me with intensive care, His touch were different, It's all sad.

this sorrowful life, when will it end?

******

A//N: Hi, So how does my story goes? Is it still fine? or what? hehe, New characters will be revealed soon.

btw nagiisip ako kung gagawa ba ako nang book two nito or pagkakasyahin konalang dito. HAHAHAHAHA.

I will regularly update Letters For Baekhyun so i hope you can read that too. ✨

sorry for the weird comments it is from the unrevised version.

Vote,Comment and be a fan!✨✨

---

Saranghae, BAEKHYUN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon