Baekhyun's POV
Napa-sigh nalang ako sa isip ko, Hindi ba talaga naaalala ni Taeyeon na ngayon ang birthday ko? Mukhang inosenteng inosente kasi siya at para bang normal na araw lang ito sakaniya.
Nakangiti niya akong sinuotan nang polo at inayusan nang necktie, Siya panga ang nag ayos nang buhok at suitcase ko, napaka wife material talaga niya.
Kung hindi lang talaga maselan ang pagbubuntis niya, Magtatampo talaga ako dahil kinalimutan niya ang birthday ko.
Nakalipat na kami sa condo, Sigurado kasi akong pupuntahan kami ni Mommy sa dati naming bahay ni Taeyeon para pilitin na pirmahan ang walang kwentang mga papeles nila.
"Sige na hubby ko, Pasok kana at baka malate kapa." Hinalikan niya ako sa pisngi saka inabot sakin ang suitcase ko, labag man sa loob kong pumasok ay papasok ako, Baka magtaka kasi siya kung bakit di ako papasok pag nagkataon at baka pag awayan lang namin ang hindi ko pag papaalala na Birthday ko ngayon.
"Okay love, take care." paalala ko, tumango nalang siya at inihatid ako sa pintuan. Sumakay na ako sa kotse, flood na flood na ang phone ko dahil sa birthday messages, Pero hindi koparin magawang ngumiti dahil hindi naalala ni Taeyeon na birthday ko.
Pagpasok ko nang building ay biglang bumungad saakin si Sulli, inabutan niya ako nang box na naka ribbon. "Happy Birthday, Baekhyun." nakangiting saad niya, tinanguan konalang siya at tinanggap yung regalo. "Thanks." saad ko at dumiretso na, dadaan muna kasi ako sa building nila bago pumunta sa mismong company ko, Ipinapakuha kasi sakin ni daddy lahat nang remaining files namin dito.
Taeyeon's POV
Nang masiguro kong nakaalis na ang kotse ni Baekhyun ay nagpalit na ako nang damit, saka umalis.
Sigurado akong nagtatampo na si Baekhyun sakin dahil akala niya siguro, kinalimutan ko ang birthday niya. Hindi parin naman visible na visible ang Baby bump ko, pero medyo nangangalay akong maglakad.
Nagdrive na ako papunta sa office niya, Dala lahat nang niluto ko.
"Goodmorning, Mrs. Taeyeon." greet saakin nang secretary niyang si Suzy habang nakangiti, nginitian ko naman siya pabalik. "Goodmorning, Ready naba lahat?" Mahina naman siyang tumango at inutusan yung mga guards na kuhanin lahat nang pagkain na dala ko.
"Maam, alam mo namang bawal magbuhat nang mabigat ang buntis, kayo talaga." Natawa nalang ako nang mahina sakaniya, 2 years old na kasi ang anak nila ni Minho at kuwento niya, muntik pa siyang magka miscarriage noon, buti nalang at naisave ang baby.
Sinamahan niya akong umakyat sa office ni Baekhyun, Ipinacancel konarin lahat nang appointments niya para sa araw nato, gusto ko kasi siyang masolo, 3 weeks din kaming hindi nagkita no.
Bahagya kong minassage ang tummy ko, Baka kasi napagod ang baby ko dahil sa mga ginawa ko kaninang paghahanda para sa birthday ni Baekhyun.
Inumpisahan kong ilatag sa office table niya lahat nang mga pagkain na niluto ko, hellium balloons at kung ano ano pang panghanda sa birthday.
Nang masiguro kong ready na ang lahat, Umupo ako sa swivel chair niya, sinaksakan ko nang earphone ang tenga ko, Para makapag relax. Sabi kasi sakin ni Jonghyun, Music ang isa sa mga tumutulong sa Mommies para pakalmahin at makapag relax ang mga baby nila.Ipinikit ko ang mata ko at napangiti, Hindi ko pinangarap na magkaroon nang asawa nang ganito kabilis, Pero sino ngabang mag aakala na mas maganda ang naging sitwasyon ko ngayon?
Inikot ko ang swivel chair paharap sa glass window na siyang background nang office niya, A busy street it is, Pero hindi maipagkaka ilang isa ang building na kinaroroonan ko sa tinatawag nilang elite of the elites.
BINABASA MO ANG
Saranghae, BAEKHYUN!
Fanfic[Book 1: Completed] Taeyeon, a bright and lovely daughter of the Kim Family loves her family very much that she would do anything for them, the day has come and in order to save their sinking company she should mary the heirs of BY clothing lines...