SB:38☆ Confrontation

1.1K 75 29
                                    




Taeyeon's POV

Tumayo na ako mula sa pagkakahiga at pinulot lahat nang damit namin ni Baekhyun na nakakalat sa sahig, inayos ko 'yun nang tupi at nilagay sa laundry basket saka dumiretso sa washroom para mag shower.

Tulog pa si Baekhyun, Naiinis ako sa mukha niya at hindi ko alam kung bakit, pero alam ko namang sa loob loob ko ay mahal ko siya. Hindi kona siya ginising dahil gusto kong makapag pahinga siya, lagi kasi siyang puyat nung mga nakaraang gabi dahil sakin. Hindi ko rin naman maintindihan ang sarili ko kung bakit nagigising ako nang ungodly hour para lang gisingin si Baekhyun at magpabili nang kung ano-ano. weird.

Problema nanga ang dahilan kung bakit ako nandito, Problema parin ang dadatnan ko 'dun.

Nanlaki ang mata ko nang kaunti as i saw droplets of blood on the floor, napahawak ako sandali sa maliit na pillar sa loob nang washroom nakaramdam kasi ako nang minor pain sa tummy ko. pilit kong inisip kung anong date ba ngayon.

Natawa ako nang mahina, Bakit ngayon pa dumating ang period ko? Nalate siya nang 1 month.

Huminga ako nang malalim at saka pinatay yung shower, dumiretso ako sa walk in closet at nagmamadaling nag bihis, ayokong umalis pero mukhang kanina pa nag aantay sa tapat nang bahay namin ang kotse nang private assistant ni lolo.

Isinukbit ko sa balikat ang bag ko at sandaling umupo sa kama, I pecked on his lips as well on his cheeks.

Itetext konalang siya mamaya kapag nakauwi na ako, lumabas na ako nang bahay at sumakay na sa kotse, tahimik lang ang byahe namin.

Pagtapak kopalang nang gate, naramdaman kona kaagad ang kakaibang gloomy aura nang paligid.

Napasigh ako at dumiretso sa loob, parang hinihiwa sa loob ang puso ko nang makita ko si Yeri na nakaupo sa sala, Napaka cold nang itsura nito at nakatulala. Ibinaling ko ang tingin ko sa hagdan at nakita si Hyuna Unnie na pareho sa ekspresyon ni Yeri.

Lumapit ako kay Yeri at niyakap siya. "Yeri, what's going on?" Nagulat ako nang biglang tumulo ang mga luha niya, marahil ay kanina niya pa pinipigil. "Daddy left with your husband's Mum." Napakagat ako sa ibabang labi ko, gusto koring umiyak at ipagsigawang hindi ako Okay, pero kaylangan kong lakasan ang loob ko para sakanila nila Hyuna Unnie.

"Unnie please, Don't divorce with Baekhyun Oppa." Hinagod ko ang likod niya para patahanin siya, maliit na suitcase lang ang dinala ko dahil hindi naman ako magtatagal dito, I knew my self very well. Hindi korin alam kung bakit pero hinahanap ko si Baekhyun tuwing madaling araw, I don't even know why.

"Taeyeon, please Alam kong mahal mo si Baekhyun. Please, this time. Gumawa ka nang desisyon para sa sarili mo. Wag mo sila hayaang diktahan ka uli." Makahulugang sabi ni Hyuna Unnie. Nagsigh ako at dumiretso sa kwarto ko.

I slightly sniffed the room's fragrance, ganun parin ang setup nang kwarto ko. Walang pinag bago, But somehow, I didn't missed it. Napakagat ako sa ibabang labi ko. Namimiss kona agad si Baekhyun at gusto kona siyang makita. Napailing ako at natawa nang mahina, masyado na ba akong clingy? Baka naiinis n siya saakin dahil nagiging moody ako nang mga nakaraang araw.

Napapansin ko rin ang mga cravings at moodswings ko. Minsan feeling ko mababaliw ako kapag hindi ko nakukuha ang gusto ko, Maybe Baekhyun spoiled me too much. Ayoko namang maging Overly-Attached-Wife but i can't help myself.

I want Baekhyun, His fragrance and everything about him.

Matapos kong ayusin ang mga gamit na dala ko, humiga ako sa kama at kinuha ang phone ko para mag type nang message.

To: Baekoreo 🐽

Baekhyunie, Hindi na kita ginising. Lolo's butler assisted me and i will be staying in our house for a few days, I'll find a way to fix this mess, Call me at midnight. I love you, baby. ❤️

Sent.

Tumayo na ako para lumabas, naabutan ko naman si Mommy, Yeri at Hyuna Unnie na nakaready na sa lamesa para kumain. Sumunod naman si Daddy at umupo na kasabay ko, nakakapanibago. Sobrang tahimik at ni isa saamin, walang gustong umimik. Maging ang mga maids namin ay mukhang ayaw magbukas nang topic tungkol dito.

Nakakapanibago, noon kasi kapag nasa harap kami nang hapagkainan. Hindi mo mabibilang ang mga kwento at tawanan, Ngayon para akong kumakain nang mag isa.

Alam na kaya ni Kuya Taehyung ang tungkol dito? Busy ito sa mga world tour concerts nila nang grupo niya, Malamang ay hindi pa siya nasasabihan. Baka magalit yun at umuwi dito sa korea.

Ibinaba ko ang tinidor na hawak ko, hindi kona kaya ang katahimikan nila. "Dad, Bakit?" Ramdam ko ang paghinto nilang lahat sa pagkain, tinitigan kolang nang diretso sa mata si Daddy, hindi ko mabasa ang ekspresyon niya.

Bakit hinayaan pa siya ni Mommy na magstay dito sa bahay, gayong malinaw naman nang divorced sila?

Niyukom ko ang palad ko nang unti unti siyang nagpakita nang ekspresyon, na para bang wala siyang pakeelam sa presensya ko, at nararamdaman namin bilang naiwan na pamilya niya.

"Dad, didn't you ever considered my feelings? I'm a married woman by your Mistress' son for god's sake!" Hindi ko mapigilan ang pagtaas nang boses ko. Nakita ko ang inis sa mukha niya.

"She's not a mistress Taeyeon, she's your Mother in Law!" Natawa ako nang mahina, how pathetic and pointless this conversation is. "See, Sayo nanggaling yan Dad. She's my mother in law, And there's now friggin way in hell na pipirmahan ko ang divorcement papers namin nang asawa ko, Stop controlling my life!" Ibinagsak niya ang kamay niya sa lamesa, mukhang takot na takot na sina Mommy, pero hindi ako nagpatinag.

"How dare you talk back?!" Napangisi ako, nawawalan na ako nang respeto. "How could I not when you're interefering with my life since birth? Hindi ba't ikaw rin naman ang nagpilit saakin na pakasalan si Baekhyun?" Tinitigan ko siya lalo sa mata habang pinaglalaruan ang baso kong may lamang juice.

"You thought me when i was still a little girl that Once i made a decision, I must stood for it now matter what, I should take all responsibilities within it, And never take it back." Noon, kapag nakikita kong ganito kagalit ang mukha ni Daddy at takot na takot na ako at lagi akong tumatakbo kay Mommy, But now, all i can feel is Disgust.

Masama naba akong anak dahil dun?

"Was it all just your facade, when in fact you're not as good as you thought you are?" Binasag niya ang tingin niya mula saakin. "Stop shitting, Mr. Ji lock her in her room and let her out after three days, You guys will be attending The Byun's and Our family's dinner night. No buts, that's final." Seryoso at makahulugang saad niya.

Nagulat ako nang hawakan ako nang mga bodyguards niya at sapilitang binuhat papasok sa kwarto ko. "Fuck, get off me!" Inis na sigaw ko, Pilit kong iniisip kung ano nga batalaga ang tumatakbo sa isip nang Daddy ko.

Narinig ko ang paglock nila sa kwarto, Inis na inis kong sinabunutan ang sarili ko. Damn It, Bakit ba nila ako ginagalit?

********

A//N: Reactions? Mas ginaganahan ako mag update pag nakakabasa ako nang comments nyo e. HAHAHAHAHAH let's be friends guys, Just DM me or post on my MB 💖❤️

Sorry for the weird comments, those are from the unrevised version.

Vote,Comment and be a fan! ✨🌙

Saranghae, BAEKHYUN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon