SB:40☆ Moment of Truth

1.2K 73 50
                                    

Taeyeon's POV

"Baekoong-a, I miss you so much." nagpout ako at hinintay ang sagot niya mula sa kabilang linya. Narinig ko ang mahinang pagtawa niya, How i missed that damned sweet voice.

"I miss you too, fuck." Gusto ko siyang hatakin palabas nang phone at lambingin siya kaso hindi naman pwede, para akong mababaliw dahil gustong gusto ko na talaga siyang makita. Shit this moodswings.

"Baekoong, naiiyak ako. Gusto talaga kitang makita." Napakagat ako sa ibabang labi ko, I'm craving for Baekhyun. I want Baekhyun. Kahit hindi ko siya nakikita ay alam kong nakangisi siya. "Aww, My wife is too sweet. Now get yourself ready if you really want to see me." Lumawak ang ngiti ko, narinig ko nanaman ang boses niya.

I badly want to cuddle with his soft, yet warm embrace.

"Fine, I'll hang up. I love you my Big baby, Be on time!" Pag ka hang up ko ay huminga ako nang malalim at ipinatong ang phone ko sa lamesa. Humarap ako sa salamin at naglagay nang kaunting eyeliner at liptint.

3 weeks na ako dito sa bahay namin nila Hyuna Unnie pero wala paring progress. Gusto ko sanang makipag video chat kay Baekhyun pero mahina naman ang signal sa location ko. Ngayon gaganapin ang formal dinner para sa family namin, nila Baekhyun as well as Sulli's family.

Nagsuot nalang ako nang Jumper at sneakers, Pinagbawalan ako nang pinsan kong doctor na si Jonghyun na magsuot nang heels, masama daw kasi yon sa kalagayan ko.

Lumabas na ako nang kwarto, Naabutan ko naman si Mommy na naka itim,  Binigyan niya ako nang malungkot na ngiti

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Lumabas na ako nang kwarto, Naabutan ko naman si Mommy na naka itim, Binigyan niya ako nang malungkot na ngiti. "Let's go now." Napa bunton hininga ako, kahit naman binabalewala ako nila Mommy noon ay mahal ko parin siya. She's still my Mum.

Nakasakay na sila Hyuna Unnie sa kotse at kaming dalawa nalang ni Mommy ang hinihintay. Napatingin ako sa suot ko. Paniguradong pagagalitan nanaman ako ni Baekhyun dahil naka shorts ako. Bahala na, matutuwa naman siya sa sasabihin ko mamaya.

Sobrang tahimik nang byahe, Walang may gustong magbukas nang topic.

Iniisip kopalang na mayayakap at mahahalikan kona ulit si Baekhyun mamaya ay kinikilig na ako, Para kaming hindi nagkita nang sampung taon dahil sa inaasta ko ngayon.

Safe naman kaming nakarating sa 5star restau na talagang nireserve ni Daddy para lang sa gabing ito.

Umupo ako sa gilid, My sweet big baby is not yet here, napapout naman ako at napasimangot nang makita ko si Sulli na nakangisi saakin, Akala mo nanalo siya sa lotto.

Bakit ganyan siya makatingin? Ako kaya ang may Alas saaming dalawa!

Nasaan naba ang mga Byuns? Nangangati na ang kamay kong lapirutin ang mukha niya, Nangigigil ako at sobrang miss kona siya.

Saranghae, BAEKHYUN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon