Tiffany's POV
Huminga ako nang malalim at kumatok sa pintuan nang kwarto ni Baekhyun. "Baekhyun, Today is Taeyeon's last viewing day, Hindi mo manlang ba siya pupuntahan?" tanong ko, Pero mukhang wala akong maririnig na sagot mula sakaniya.
Dalawang linggo narin siyang nagkukulong sa kwarto niya, Kinakabahan nanga kami dahil baka mamaya kung anong gawin niya sa sarili niya.
"Baekhyun please, you need to eat." Wala na akong nagawa kundi ang kunin ang susi sa ilalim nang rag sa tapat nang pinto niya, I keyed his door and went in, He welcomed me with frigid face.
Gulo gulo ang buhok at mugto ang mata sa kakaiyak.
I sighed, I can't help but cry. Nilapitan ko siya at niyakap. "Hindi lang ikaw ang nawalan, Baekhyun." It has been nearly 10 years since Taeyeon became my bestfriend.
"Tiffany, ang sakit." he uttered, almost lifelessly.
I patted his back. "Pero kaylangan mong bumangon, Taeyeon won't be happy seeing you like this." who am i to tell him words like this? kung sa sarili konga ay di ko magawa.
Iniwan kami ni Taeyeon na clueless at state of shock, Last news ko sakaniya ay okay na okay siya at Healthy silang pareho nang Baby niya, So what could have gone wrong?
Pina autopsy rin nila Tita Hyunji ang corpse niya, Pero heart attack talaga ang dahilan. I Just can't believe it, Sa isang iglap lang, Nawala na siya.
May part saakin na ayaw kong maniwala, Para bang may mali.
My main point, Bakit siya inatake sa puso? Samantalang alagang alaga siya ni Jonghyun nang heart therapies at mga vitamins, Monitored pa ni Jonghyun lahat nang kilos ni Taeyeon, At ang pagkakaalam ko. Ginawa lahat ni Baekhyun ang best niya para lang hindi mastress si Taeyeon.
"Tiffany, hindi ako naniniwalang ganun lang yon." Napalingon ako sakaniya, Nakatulala lang siya sa kawalan."Hindi ako naniniwalang iyon ang ikinamatay niya, She texted me Tiffany." Kumunot ang noo ko dahil sa sinabi niya.
"What text?" napasabunot siya sa sarili niya. "She informed me first that she would be having her check up, hindi ko siya magawang replyan noon dahil tinago nang anak nang ka business partner ko ang phone ko. Binigay lang saakin ni Soyou ang phone ko nang si Hyuna noona na ang tumawag saakin. I read all Taeyeon's last text messages to me. " Huminto ang paghinga niya at nagsitulo ang mga luha niya.
"She told me to save her, She told me something was off , She told me that she feels like dying. Tiffany, hindi aksidente ang nangyari dito, Taeyeon was murdered!" Tinakpan ko ang bibig niya dahil baka may makarinig.
"Baekhyun..." nagsigh siya at napasuntok sa pader. "Don't let anyone know, I'll find a way to find the fucking culprit." Unti unting nasagot ang mga katanungan sa isip ko dahil sa sinabi niya.
"Hindi mo ba napansin? Bakit biglang nag out of town si Jonghyun? Sinubukan kong tawagan ang number niya pero walang sumasagot, After Taeyeon's death, parang bula ring nag disapear ang mga nurses na umaalalay sakaniya." napahigpit ang kapit ko sa sleeve ko dahil sa mga naririnig ko.
"W-who could it be?" Nagsigh siya at sinuot ang polo niya. "I have no idea, Send Taeyeon of for me, hindi ko siya kayang titigan. Hindi ko kakayanin Fany." Huminga rin ako nang malalim at tumango.
"But Baekhyun, Visit her when you're ready." I patted his shoulder once again before going out.
Baekhyun's POV
Everyday without her is like living my life in hell, I suddenly lost all of my motivations and happiness.
In just a blink of an Eye, I lost Taeyeon. I knew who the culprit is, Pagod na pagod na akong sumunod sa mga walang kwentang utos niya.
I thought ny Mom changed, But she didn't, I don't have a proof for now pero alam ko, Alam kong siya ang may gawa nun kay Taeyeon.
Tinitigan ko ang likod nang palad ko na sugat sugat at natuyo na ang dugo.
Huminga ako nang malalim at nag shower saka dumiretso sa sasakyan ko, nagsimula na akong magdrive papunta sa dati namang bahay.
Ion ko ang radio, Gusto kong malibang kahit papano.
I wasn't even ready but before my eyes
You are about to leave
I couldn't say anything
So I just waved
So long, I wave
Toward the shining youBakit ito ang tumutugtog? Napakapit ako sa dibdib ko. Ang sakit.
Goodbye my love, my precious person
You always warmly hugged me
I fill my eyes with you as I say goodbye
I look at you a little bit more as I say goodbyeI hope that you'll be happy
I hope that you will always be a shining person
Saying goodbye with a smile. Let's be a little bit stronger
Goodbye now, so long nowIt was Taeyeon's singing tape when she joined last schoolfest, Shit. I miss her voice so much.
Goodbye my love, my precious person
You always warmly hugged me
I fill my eyes with you as I say goodbye
With a bright smileGoodbye my love, my precious person
You, who beautifully dazzled and shined on meGoodbye my love. As I look at you, goodbye
I look at you a little bit more, goodbye.
I sighed at bumaba na sa kotse, I can feel my heart skipping a bit nang makapasok ako sa bahay, Everything is at it's on place.
Wala nang tao rito dahil nandun narin si Vincent sa bahay kasama si Sulli.
I went upstairs and flunged our room door open, I can feel my heart paining as her faint scent lingers in my nose.
Kim Taeyeon, Im missing you so badly.
Nakita ko nanaman ang mga pictures naming nakasabit sa wall, I sighed deeply. I don't want to let her go, Hindi ko kaya.Sunod akong pumasok sa Baby's room, napaupo ako sa sobrang sakit nang nararamdaman ko. Everything is ready, Fixed na fixed na.
Napakagat ako sa ibabang labi ko at nagsituluan nanaman ang mga luha ko, there's no more Taeyeon whom will wake me up in the morning with the bright smile on her face as she will kiss me.
Those morning breakfast and goodluck wishes, those unending love and support.
Fuck, It's all gone!
Napangisi ako sa sarili ko.
I guess my Mom wants a game, then I'll be delighted to give her one.
+++++++++++
BINABASA MO ANG
Saranghae, BAEKHYUN!
Fanfic[Book 1: Completed] Taeyeon, a bright and lovely daughter of the Kim Family loves her family very much that she would do anything for them, the day has come and in order to save their sinking company she should mary the heirs of BY clothing lines...