SB:34☆ Jealousy

1.2K 72 20
                                    







Taeyeon's POV

Nakapout lang ako habang pinapanood si Baekhyun na nakangiting nakikipag usap kay Sulli. Ugh, ano bang problema niya? Bakit ba iniiwasan niya ako? Hindi nang siya sumabay saamin nila Suho, talagang dinala niya pa ang babae niya dito! Napakagat ako sa ibabang labi ko at pilit pinigilan ang mga luha kong tumutulo na sa pisngi ko.

Hindi ako iyakin, pero bakit ako umiiyak ngayon? Bakit ba ang moody ko? Nakakainis! Napasabunot ako sa sarili ko at huminga nang malalim. Ang kapal talaga nang mukha niyang dalhin dito yang babaeng yan, napangiti ako sa isip ko at naka cross arms na dumaan sa gitna nila. "Excuse me, dadaan ako. Ang landi nyo e." Inis na saad ko at ngiting tagumpay na iniwan sila, narinig kopanga ang pagsinghap nilang pareho.

Dumiretso ako sa kwarto at nilock 'yon, humiga ako sa kama dahil pakiramdam ko napagod ako dahil sa mga pangyayari ngayong araw, feeling konga bibigay na ang puso ko. Una, graduates na kami, Naiisip kopalang ang kakaharapin naming trabaho ay nastress ako, idagdag mopa ang pagalis ni Jiyoung at ang hindi pag pansin saakin ni Baekhyun.

Iniisip korin ang bidding ni Lolo, hindi naman ganun kadali ang bigyan siya nang apo, lalo na't may haliparot na naka aligid sa asawa ko.

Narinig ko na may kumakatok pero nanatili lang akong nakahiga. "Taeyeon, kakain na." rinig kong katok ni Kyungsoo, nagsigh nalang ako. Parang gusto ko kasing kumain nang strawberry icecream na may jelly.

Lumabas ako nang pinto at naabutan ang likod ni Kyungsoo na pababa nang hagdan, sumunod naman ako at umupo sa tabi ni Baekhyun. Pero mukhang di naman niya ako napansin at pinagpatuloy ang pakikipag usap niya kay Sulli. Sino ba ang nagpapasok niyan dito? Sinamaan ko nang tingin si Suho habang naka crossarms, nagkibit balikat lang siya.

Napahalukipkip ako nang pasadahan konang tingin ang girls, nagkibit balikat lang ang mga 'to at halata ang pagaalala.

"Baekhyunie, uwi na tayo." Narinig ko ang malanding pagbulong ni Sulli, sa sobrang inis ko, Kinuha ko yung maliit na knife na nakapatong sa lamesa at sinadya kong itapat sa paa ni Baekhyun.

Mukha namang nagulat siya, muntik na kasi matusok ang paa niya. "What the hell, Kim Taeyeon?" Inis na singhal niya. what the fuck? did he just called my by my maiden name? "What the hell, Byun Baekhyun?" Asik ko pabalik. Nakita ko ang pagngisi ni Sulli.

Baekhyun's POV

Shit, Bakit ba hindi ko matiis ang babaeng to? Niyukom ko ang parehong palad ko at tumayo para umalis.

Pakiramdam ko sobrang sakit nang puso ko, tuwing naaalala ko ang itsura nang walanghiyang Jiyoung nayon nang halikan niya ang asawa ko.

Gusto kong magalit, Gusto kong magwala at Gusto ko siyang Sumbatan, pero wala akong karapatan.

Asawa niya ako, pero hindi ko naman naipaparamdam sakaniya nang maayos dahil sa magulong sitwasyon nang pamilya namin.

Nagseselos ako, Pero wala akong karapatan na ipamukha sakaniya na dapat akin lang siya, Dahil sa katotohanang hindi naman talaga ako kanya nang buo dahil kay Sulli.

Sinuntok ko ang pader sa sobrang inis ko, Pinangunahan nanaman ako nang galit at selos ko kaya kasama namin si Sulli ngayon. Naramdaman ko ang pagsakit nang kamao ko at ang paglabas nang dugo mula 'don pero wala akong pakeelam.

I dissapointed her, once again.

Bakit siya pumayag magpahalik sa tarantadong 'yon? bumigay naba siya sa pangako niya, At hindi na ako ang mahal niya?

Napabuga ako nang malalim dahil sa pumapasok sa isip ko.

Hindi ko ginustong dalhin si Sulli dito sa Villa ni Suho, pero sa tuwing nakikita ko si Taeyeon ay naaalala ko ang paghalik nang tarantadong 'yon sakaniya. Isa pa, si Sulli ang nagpumilit sumama kaya sinakyan konalang ang trip niya.

"Ano bang problema mo?" Narinig kong inis na singhal niya mula sa likod ko, huminga ako nang malalim at pilit pinigilan ang sarili kong magsalita, dahil alam kong mas malaking away lang ang kakahantungan nang sitwasyon namin ngayon.

"Hindi kaba sasagot?" Napakagat ako sa ibabang labi ko nang naramdaman ko ang paghawi niya sa parehong braso ko at niyakap ako mula sa likod. "Baekhyun naman, Ano nanamang katangahan ang ginawa mo sa kamay mo?" Halatang nang iinis pero malumanay ang boses niya.

Pumikit ako nang mariin. "Baekhyun, Sorry." Nakayakap lang siya saakin. Hindi ako gumalaw sa posisyon ko at hinayaan siyang magsalita.

"Sabi mo, magtiwala lang ako sayo dahil ako naman ang mahal mo, pero Baekhyun... Sorry, kasi nagseselos ako." I felt a pang on my chest, nasaktan ko nanaman siya. "Sorry kung nagalit kaman dahil sa ginawa ko kanina, Hindi mo kasi ako kinakausap." Huminto siya sandali bago ipinagpatuloy. "...Natakot ako na baka siya na ang gusto mo at hindi ako." Puno nang pag aalala ang boses niya.

Huminga ako nang malalim at hinarap siya.

"Nagseselos din ako." Halos pabulong na saad ko, Bakit ba kasi kaylangan pang mangyari ang mga bagay na'to? Nakita ko ang mabilis na pagbabago nang ekspresyon nang mukha niya.

"N-Nakita mo?" nanlalaking matang tanong niya, huminga muna ako nang malalim bago tumango nang mahina.

"Baekhyun hindi 'iyon kat--" Inilapat ko ang hintuturo ko para pigilan siya sa pagsasalita. "Alam ko, Pero hindi ko mapigilan ang sarili ko." Napakagat siya sa ibabang labi niya.

Nakita ko ang unti unting pagtulo nang luha niya. "Taeyeon, I'm sorry. You don't deserve someone as shit as me, That bastard kissing you is not your fault. Hush now, love." bulong ko sa tenga niya at hinalikan ko ang noo niya.

Para akong yelo na natutunaw tuwing si Taeyeon na ang usapan. I just can't get mad.

Hindi ko'parin mawaglit sa isip ko ang ginawa ni Jiyoung. Pero naguguilty naman ako sa tuwing iniisip ko ang nararamdaman ni Taeyeon kapag kasama ko si Sulli.

Sigh, A baby is the only solution to this fucked up mess.

*****

A//N: Annyeong, excited nakong tapusin to. HAHAHAHHAHAHA. Anyways malapit na tayo sa climax, chill mga bes hihi.

ATTENTION

I'll be needing a new character, so if you want to be a part of this book, just comment and explain why should i choose you :)

Just fill your name and your reason. And then i will choose ^^ This is not a first come per serve basis.

If you want to be a part of this book,
Vote, Comment and be a fan ^^

---

Saranghae, BAEKHYUN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon