Vincent's POV
Nakangisi lang ako habang pinapanood si Taeyeon na kumakain,
She must have thought that i am her husband.I can't help my self but to stare at her. She's damn hot and sexy, she smells nice too. Lalo ko siyang nginisian nang bahagya niya akong sinamaan nang tingin.
Napangiti ako sa isip ko, tatanggapin ko na ang offer ni Mommy. I will marry this girl infront of me. Our papers are being processed, Sa susunod pirma nalang nilang dalawa ang kaylangan.
I was against about this shit before, But after meeting Taeyeon, Nagbago na ang isip ko. I want her as my wife. Looks like she doesn't know anything, Napaka naive niya, bakit hindi niya nahahalata na may clash na sa both parties nang pamilya nila at namin? Damn it, Sulli and her phsychotic thinking helps alot at times.
Ipinagpalit noon ni Sulli si Baekhyun para saakin, She believed my words and i love her. But shit happens. She confessed that she still loves my brother and wants to get him back. Kaya bumalik siya dito sa pilipinas at pilit kinausap ang pamilya ko na babawiin niya na ang kapatid ko kahit may asawa na 'to. We were enggaged that time.
Pumayag na ako, I grew tired of her shitty acts. Hinayaan ko siyang mag-isa at nanatili ako sa newyork, not until Mom called for me, gusto niyang pagkatapos nang divorce ni Baekhyun at Taeyeon ay papakasalan ko si Taeyeon, In other terms. We'll exchange brides.
Baekhyun and I were close before just like normal siblings. Pero dahil kay Sulli, Iniwasan ako ni Baekhyun at nagalit siya saakin. I don't want him getting mad at me, gusto kong magkaayos na kami. Pero dahil kay Taeyeon, handa na akong i risk ang pagiging kapatid ko kay Baekhyun. I don't care anymore. Taeyeon is driving me crazy, sa pictures kolang siya nakikita noon, But damn, I never knew she was this kind of beauty in person.
One more thing, I hate being called Baekhyun's Shadow. For fuck's sake, I am his twin but i am older in minutes! Damn.
"There's actually one thing we would like to announce." Nakangiting sabi ni Mommy, lalong lumawak ang ngiti ko at umayos nang upo. Nang dumako saakin ang tingin ni Taeyeon ay kinindatan ko siya, pero inirapan lang niya ako. haha, she's fucking cute.
"From now on, Vincent will stay in your house. Hindi pa kasi tapos ang pinapagawa niyang condo." Condo my ass. Wala akong pinagawang condo, gusto lang talaga nila akong gamitin para guluhin ang dalawang 'to.
Bakas naman sa mukha ni Baekhyun ang pagka inis, nakita kopa ang pagyukom nang mga palad niya na nakapatong sa lamesa, hinawakan naman ni Taeyeon ang kamay niya para pakalmahin.
"He's rich enough, kaya niya naman sigurong mag rent nang unit, there are alot free space outside the city." Kalmado ang mukha niya pero bakas na bakas ang inis sa boses niya.
I licked my lips at saka binalingin ang tingin ko nang maayos sakanya. "Didn't you missed me bro? Be generous, pinag iipunan kopa ang kasal namin nang future bride ko." Habang sinasabi ko ang mga huling kataga ay nakatingin ako kay Taeyeon. Tumayo naman siya sa pagkakaupo, pulang pula ang mukha niya dahil sa inis at umalis.
Bigla namang tumayo si Taeyeon at nag-bow, saka sinundan si Baekhyun.
"I guess, She still doesn't know about what's happening, hindi pa sinasabi ni Baekhyun." Nakangisi kong saad, wala kasing kumikibo. para bang nagkakaroon sila nang physco war as of the moment.
"Mrs.Kim, Don't worry about your daughter anymore. She will be well taken care by my other son, Vincent." Nakangiting saad ni Daddy. Bumunton-hininga naman ang Mommy ni Taeyeon, she's quite pretty but her daughter is my type.
"What about the business then? I am afraid Taeyeon will not agree about this, seeing her smile with Baekhyun earlier." Binitawan ko siya nang ngisi nang dumapo ang tingi niya saakin.
Is she sincere about her words right now? When in the first place, Siya ang nagtulak kay Taeyeon para pakasalan si Baekhyun. As if.
I did a background check on her family, My agent said that Taeyeon is an Unwanted child after her twin's death, kaya kahit nandito ang mga kapatid niyang babae ay siya ang ipinakasal kay Baekhyun para sa business. I pity her.
Kung tutuusin, pwede namang si Hyuna nalang ang gawin nilang bride ko, anak parin naman siya nang Kim Family, but they love their other kids that much, ayaw nilang maghirap ang mga ito at binibigyan nila nang freedom, kabaligtaran nang trato nila kay Taeyeon. Her family is shit as fuck.
After knowing all of those things, Gusto ko siyang pakasalan at protektahan. She is beautiful girl that is so fragile.Things are all messed up.
Tumayo ako at hindi na nagpaalam pa sakanila, pumunta ako sa pinaka dulo nang garden para manigarilyo. I must make things based with my own bare hands. Taeyeon will be mine.
"Vincent, Are you here to ruin his happiness again?" Napalingon ako kay Chen, nakapamulsa siyang lumapit saakin. Namiss ko ang gagong 'to. Napaka seryoso nang mukha niya, halata koring galit siya.
"Bro, hindi ko alam. Manghuhula kanarin pala ngayon, parang kahapon lang prankster kapa ah." Nakangising saad ko at tinapon yung sigarilyong hawak ko.
"Seriously, I'm warning you. Hindi lang ako ang makakalaban mo kapag ginulo mo sina Taeyeon at Baekhyun." hindi siya nakatingin saakin pero ramdam ko ang galit at inis sa boses niya.
"Damn, Another shadow of Baekhyun, eh?" Nginitian ko siya, umiling lang siya at pinat ang balikat ko.
"Malala kana 'pre, hindi niya ako anino dahil tao ako. At isa pa, I'm his friend. Don't me pre, huwag mo ipasa saakin ang title mo. Tama na, magising ka sana sa katotohanan. Hindi mo dapat kainggitan si Baekhyun." Matapos niyang sabihin iyon ay nakapamulsa siyang umalis.
"Fuck you, Kim Jongdae." bulalas ko, hindi malakas pero sakto lang para marinig niya.
I'm here for a reason, And i will be the one who will make the shits happen.
°°°°°°°°°°°
A//N: HELLOOOO EVERYONE I AM SO SORRY FOR MY CHILD LIKE ATTITUDE ON THE OTHER DAY, I WAS JUST TOO STRESSED AND HAS GOT ENOUGH OF TONS AND LOADS OF SHIT SITTING ON MY SHOULDER THAT I GOT TOO EMOTIONAL.
Anyways, I AM GOOD AS THE STARS RIGHT NOW. this is a small gift from me, since it's #5YearsWithEXO today.
Also, I want to thank you guys for giving me 60 thousand reads, yay! another milestone💗
Anyway, I will be informing you that I am back and I am taking back my words that i'll be on hiatus, I am as good as a moodmaker right now, people comforted me and helped me enough hehe.~~~~~~
Sorry for that Shitty act and Inconvinience i caused you guys!
Please check out my new stories
°They Don't Know about Us
°Letters for BaekhyunAlso read the Baekyeon oneshots of @Angge_Arixielle It is worth reading, I promise😄😍
by the way.
Since you guys have been so supportive to me i have a gift for you guys.
Please follow my other account:
@BaekyeonitePM that account of mine and I will do a voting spree for your stories💗✨ And if i happen to like your story line, I will be Promoting them in my next chapters.
It's time to give back the love and support that you guys are showering me with.
LOVE YOU ALL. ✨✨✨😘😘💓💓💓💓
BINABASA MO ANG
Saranghae, BAEKHYUN!
Fanfiction[Book 1: Completed] Taeyeon, a bright and lovely daughter of the Kim Family loves her family very much that she would do anything for them, the day has come and in order to save their sinking company she should mary the heirs of BY clothing lines...