Taeyeon's POV
Kanina pa ako pabalik balik nang lakad, hindi naman naka lock ang pintuan nang kwarto ko pero ang mismong gate nang bahay ang naka lock, andami pang guards na nakabantay.
Just shit, gusto kong kumain nang Wasabi icecream pero hindi ako makalabas, hindi korin naman pwedeng itext si Baekhyun para bilhan lang ako. Nasa Byun's residence kasi siya ngayon at ang layo nang bahay namin mula 'dun. Umupo ako sa kama at niyakap ang mga tuhod ko, Nagulat ako sa sarili ko dahil naiiyak ako nang todo. Bakit?
Argh! Napasabunot ako sa sarili ko at humiga sa kama, gusto kong kumain nang wasabi icecream na may Mix nang fresh tomato sauce at hinaluan nang strawberry milk. Sobra talaga akong nagcecrave.
Sinuot ko yung sweatshirt ko at lumabas nang bahay, hinarang naman ako agad nang mga walang kwentang guards ni Daddy. "Miss Taeyeon, di po kayo pwedeng lumabas nang bahay." Sinamaan ko siya nang tingin. "Bibili lang ako sa convinient store!" Mahina namang umiling si Manong guard. "Hindi po talaga pwede Ma'am." Nagcross arms ako.
"Edi ikaw nalang bumili." Mukhang nagulat naman siya dahil sa naging sagot ko. Iniayos niya ang pagkakatayo niya. "O sige po maam, ano po bang ipapabili nyo?" Napangisi ako dahil sa naging sagot niya. "Wasabi icecream with peanuts and chocolates and mixtures of fresh tomato sauce, yung pang pasta then haluan mo nang strawberry milk." Napaawang ang labi niya, Bakit ba? Anong masama? Eh sa bigla kong gustong kumain nang ganon eh.
Iniabot ko sakaniya ang wallet ko. "Ano pang hinihintay mo? Bilisan mo, nasusuka ako kapag di ko nagagamot ang cravings ko." Ilang tulak pa ang ginawa ko bago siya umalis.
Pumasok ako sa loob at nakita si Hyuna Unnie na nakahiga sa sofa at nakaharap sa phone niya.
inusod ko ang binti niya at umupo habang nakapout, ang tagal tagal naman nang guard na'yon, nakakainis.
Ilang minuto rin akong nakatambay sa sala bago dumating ang inutusan ko, Pawis na pawis ito at mukhang hingal na hingal pa.
Napangiti ako nang malawak at hinatak si Hyuna Unnie. "Tara, saluhan moko sa pagkain." Kumunot naman ang noo niya at nagkibit balikat saka sinamahan ako papunta sa dining area.
Nilabas ko lahat nang laman nong plastic saka minix lahat 'yon, nakatanga lang sakin si Hyuna Unnie habang kumakain ako. "Kumain kana." Sabi ko sabay abot sakaniya nang isang teaspoon.
hmmmmm, ang sarap talaga. "S-seryoso ka?" tumango naman ako bilang sagot. Nagulat ako nang lumapit siya saakin at kinapa ang noo ko at leeg ko, dipa siya nakuntento at binaba ang telang nakapalupot sa leeg ko, tinampal ko ang kamay niya dahil baka may makita pa siya.
"Kung ayaw mong kumain edi wag, duhh." Natawa naman siya dahil sa sinabi ko, nababaliw naba siya? napahawak ako sa puso ko nang maramdaman ko ang kakaibang hapdi.
Shit, ang sakit.
Napakapit ako sa edge nang lamesa, Hindi nanaman ako makahinga. Every step i took causes more pain, Kahit sobrang hirap ay pinilit kong maka akyat at makapunta sa kwarto ko, andun kasi sa cupboard ang gamot ko.
Napaluhod ako sa sahig habang nakakapit ako sa sheets nang kama, gusto kong magwala dahil sa sobrang pananakit nang dibdib ko.
Pinilit kong abutin yung gamot sa cupboard ko pero napaluha ako nang wala nang laman yung maliit na bottle na lalagyan nang capsul.
Buti nalang at may maliit akong fridge sa kwarto, Mabilisan kong kinuha yung malamig na tubig at ininom iyon, hanggang sa mawala ang nararamdaman ko.
Kinuha ko yung hoodie ko at summer shorts, nag sneakers nalang ako at lumabas nanaman nang bahay. And as usual, Hinarangan nanaman ako nang guard. "Maam ang kulit nyo po, Pinagbabawalan nga ho kayong makipag kita sa Mister nyo." Sinamaan ko siya nang tingin.
"Eh bakit ang kulit mo din? Kung sumakay kana kaya sa kotse ko at dalin moko sa hospital?" Nakakainis na ang guard na'to, kanina niya pa ako pinagbabawalan. Kung alam kolang sanang magiging ganito sitwasyon namin, edi sana hindi nalang pala ako umuwi at nag stay sa tabi ni Baekhyun.
Kaso nandun din siya sakanila, Fighting for me. Sangayon hindi kopa alam kung anong pwede kong ipanlaban sakanila, Kung may anak lang sana kami ni Baekhyun, ay sa palagay ko hindi na nila itutuloy ang mga plano nilang ganito.
Kapag natuloy kasi ang kasal nila, Automatic na kapatid kona si Baekhyun, At never kong gugustuhin yun. For god's sake, Baekhyun and I shared one bed many times and we are married. Hindi magandang maging magkapatid kami. Ayoko.
Kaylangan naming pirmahan ni Baekhyun ang divorcement papers para maisakatuparan ang plano nila, And i will never do that, Over my dead body. And I will never let them make me.
Tahimik lang ang byahe namin nang guard na'yon papunta sa hospital, Tanging ang doctor kolang na si Jonghyun kasi ang may supply nang gamot ko, hindi kasi siya basta basta nabibili sa mga pharmacy kaya kaylangan sadyain kopa siya para makabili nang stocks.
Susundan pa sana ako nang nakakainis na guard na'yon nang sinamaan ko siya nang tingin. "Subukan mong sumunod, Ipapatawag ko lahat nang Allies at Gangmates nang asawa ko. Stay here." Banta ko at inis na pumasok sa loob nang hospital, kaylangan ko rin mag pakuha nang ilang test bago kumuha nang gamot, baka kasi may pagbabago sa dosage lalo na't may period ako ngayon.
Pinihit ko ang pinto papasok, Nginitian naman ako ni Jonghyun, tinigilan niya ang pagchecheck nang mga papeles niya at niyakap ako. "Not with Baekhyun, today?" Umiling ako at hinampas siya nang mahina sa balikat, Namiss ko rin ang pinsan kong 'to. Madalas ko kasing kasama tuwing may check up ako sakaniya."Alam mo naman kung anong nangyayari sa bahay ngayon, Bilisan mo na at mag run kana nang test saakin, Kaylangan ko nang uminom nang gamot dahil nahihilo ako, Bukod pa dun, Dumadalas ang pagsikip nang paghinga ko." Nakita ko ang pagbabago nang ekspresyon niya. Huminga ito nang malalim bago hinawakan ang pulsuhan ko.
Nashock panga ang ekspresyon niya at mahinang napailing. "Let's go to the lab, I'll surely run various test on your body."
******
A//N: How was it? Comment your reactions please, I badly need it cause Im feeling lowkey and down again. Probably Taeyeon's moodswings are caused by my emotions lol.
I still have 20 chapters to update before i close this book, lmao.
Btw, sorry for the weird comments those are from the unrevised version.
Vote, Comment and be a fan! ✨💗
BINABASA MO ANG
Saranghae, BAEKHYUN!
Fanfiction[Book 1: Completed] Taeyeon, a bright and lovely daughter of the Kim Family loves her family very much that she would do anything for them, the day has come and in order to save their sinking company she should mary the heirs of BY clothing lines...