Taeyeon's POV
Huminga muna ako nang malalim at dahan-dahang pinhit yung doorknob papasok sa suite namin nila Sooyoung, hanggat maari ay ayokong malaman nila na hindi ako natulog dito kagabi.
Sobrang sakit nang private part ko at gusto kong magpahinga, siguro ay nasa suite nila Chen ang ibang boys natulog kagabi dahil naka-lock yong pintuan nang suite nila Baekhyun.
Nanlaki ang mata ko dahil pagpasok ko ay lahat sila nakatingin saakin, lahat nang girls ay nandito. Kumpleto sila, para bang ako nalang ang hinihintay nila. Seryoso ang mga mukha nila. Napakagat naman ako sa ibabang labi ko.
"San ka galing?" Nakakunot noong tanong ni Yuri. "Lumabas lang ako para magpahangin." Palusot ko, pero mukhang hindi naman nila ako pinaniwalaan.
"Don't lie on our faces, Sinong kasama mo kagabi?" Cold na saad ni Jessica, bumuntong-hininga ako at kumapit sa stool bar na katabi ko bago dumiretso nang lakad at tumalikod sakanila. "Si Baekhyun, may pinag usapan lang kami." Hindi ko pwedeng sabihin kung ano nga ba talaga ang nangyari kagabi dahil malamang ay susugurin nila si Baekhyun.
"Sana sinabi mo saamin na mag uusap kayo, pinag-alala mo kami Taeng." Narinig ko ang mahinang sigh ni Yoona matapos niyang sabihin 'iyon. "Sorry girls, sorry." Paumanhin ko, ayaw na ayaw kong nagkakaroon kami nang misunderstandings. "Ayos lang, sige na Unnie maligo kana tapos mag pack kana nang gamit mo, or tulungan kanalang namin." mahinahong saad ni Seohyun. kumunot ang noo ko at mabilis na lumingon sakanila, isang linggo palang kami dito, Bakit uuwi na?
"May urgent problem ang school, inannounce kagabi. Sayang nga eh, hindi manlang natin na-enjoy masyado." nakapout na sabi ni Hyoyeon. Natawa ako nang mahina dahil sa iba't ibang reaksyon nila.
Kumuha nalang ako nang gamit ko at dumiretso na sa washroom, nag insist sila na sila nalang ang magaayos nang mga gamit ko.
pakiramdam ko sobrang pula nang mukha ko tuwing naaalala ko 'yoong nangyari kahapon, napakagat ako sa ilalim nang labi ko. Binilisan konalang ang pagbibihis at paglabas ko ay tapos na nilang ipack ang mga gamit ko. "Salamat girls." Nakangiting sabi ko, nginitian lang nila ako pabalik at niyaya na akong lumabas nang suite.
Nakapag ayos na kaya si Baekhyun nang mga gamit niya? Nakangiti akong bumaba palabas nang hotel papunta sa labas nang beach, dahil andun nadaw yung mga bus na sasakyan namin.
halos masira ang mga ngiti kong 'iyon nang makita ko si Sulli at Baekhyun na magkahawak ang kamay, niyukom ko ang palad ko, pakiramdam ko tinusok ako nang karayom sa dibdib.
"Are you all here?" tanong nang head mistress na si Miss Cho. "We are really sorry to cut this vacation short, we still need to prepare for the senior's graduation day and the school has urgent problems to solve, i hope you will understand and please be safe on your way home." Kung nakakalusaw lang ang tingin, baka mamaya abo na si Baekhyun at yung malanding kasama niya!
Nakalagay sa pinto nang bus yung assigned seats nang magkakatabi, napasimangot ako nang makita ko ang pangalan ni Sulli at Ni Baekhyun kasama na ako. Ugh, I don't have time to deal with that retard girl. Alam ko naman kung bakit ginagawa 'iyon ni Baekhyun, wala daw siyang choice. Hindi ko man alam kung ano ang dahila niya pero panatag ang loob ko na hindi ako lolokohin ni Baekhyun dahil nangako siya, at may tiwala ako sakanya.
"Taeyeon, will you be okay?" nagaalalang tanong ni Tiffany at nakatingin rin sa list nang mga pangalan. Mahina naman akong tumango, gusto ko talagang mag pahinga dahil swollen ang legs ko at hindi maganda ang ideyang magstay pa ako nang nakatayo. Sumakay na ako sa bus at umupo sa gitna, sumunod naman sina Baekhyun at Sulli, pinasadahan ko siya nang tingin at mukhang yamot na yamot siya, natawa tuloy ako nang mahina.
Para siyang batang nakikipaglaro nang trip to Jerusalem kay Sulli at inunahan itong umupo sa window side. "Move aside Taeyeon." Walang kagatol-gatol na utos nito, tinaasan ko naman siya nang kilay at nag cross-arms. "No, nauna ako dito. You should know your limits babe. Favorite hobby mo bayan? Ang mang agaw nang pagmamay ari na nang iba?" Nakangising saad ko at binaling ang tingin ko sa ipad ko, mabuti pa't magbabasa nalang ako nang wattpad kesa kausapin ang malanding 'yan, total ay hindi korin naman makakausap si Baekhyun nang maayos dahil naka aligid sya. Argh.
"You wench, i told you to move aside ain't i? Or mahina lang ang comprehension mo?" Lalong tumaas ang kilay ko nang biglang magsalita si Baekhyun. "Stop bickering babe, let her sit in the middle. You can have me later." Malanding saad ni Baekhyun sakaniya, napayukom naman ako nang palad nang marinig ko 'iyon, ngumisi naman si Sulli at umupo na sa tabi ko. Binigyan kolang siya nang pokerface dahil 'dun.
Pinipilit kong alisin sa utak ko ang salitang selos dahil alam ko naman na mahal ako ni Baekhyun, kaso minsan na niyang minahal ang babaeng katabi ko at minsan na niyang naging mundo ito. Paano kung mahulog ang loob nya ulit? Paano na ako?
Napakagat ako sa ilalim nang labi ko, ayoko munang magisip nang mga bagay bagay at ayokong umiyak nang dahil lang dito. Ipinatong ko ang kaliwang kamay ko sa arm-rest, si Sulli naman sinuot yung eye mask nya at pumosisyong matutulog na, Lumingon nalang ako sa harap at nanuod nang movie na nag peplay sa TVscreen.
Awtumatikong tumaas ang kilay ko nang maramdaman kong dahan dahang hinawakan ni Baekhyun 'yong kamay ko na nakapatong sa arm-rest,nilingon ko siya at sinaman nang tingin saka binawi ang kamay ko. Babe pala ha! Narinig ko ang mahinang tawa niya at kinuha uli ang kamay ko. "Sorry." Narinig kong bulong niya.
Galit ka Taeyeon! Galit Ka! Pilit isinisigaw nang isip ko na galit ako, ngunit kabaligtaran naman nang nararamdaman nang puso ko. "You're cute when you're jealous my wife." Bulong niya sa tenga ko, gusto ko siyang itulak dahil naiinis ako na nalusaw nang parang bula ang galit ko sakaniya. "Don't be jealous, Just keep still because i don't mean any of the words i told her earlier, you're the only one who can have me." Sobrang sweet nang boses niya, bumilis lalo ang tibok nang puso ko dahil first time kong makita ang side niyang ganito.
Inalis ko ang kamay ko sa pagkakahawak niya. "What if she sees us? The whole school will think of me as a snake. Whatever that plans of yours, i suppose she must not know that we love each other. Isn't it? Stop flirting and mind your own business." Bulong ko pabalik. Narinig ko ang mahinang pag tawa niya.
Inenterwine nya yung mga fingers namin together at pinaglaruan iyon. Nagsigh nalang ako at hinayaan siya sa ginagawa niya, we're officially unofficially together, we both agreed not to tell anyone yet that we are already a couple with love for real, things are still complicated at kaylangan plantsahin muna ang gusot bago namin iannounce amg kung ano na ang status namin.
"I love you, Byun Taeyeon."
********
AN:// Please kindly check my new stories entitled "FALLEN ANGEL" , "FORBIDDEN LOVE" (BY) , "LETTERS FOR BAEKHYUN" (BY)
Facts:
My stories Forbidden Love and Letters For Baekhyun were published last year but i decided to just unpublish it since i got so busy in 2016, anyways please support me also there✨❤Love,
Nikki🌸
BINABASA MO ANG
Saranghae, BAEKHYUN!
Fanfiction[Book 1: Completed] Taeyeon, a bright and lovely daughter of the Kim Family loves her family very much that she would do anything for them, the day has come and in order to save their sinking company she should mary the heirs of BY clothing lines...