Taeyeon's POV
"Baekhyun!" Tinapik-tapik ko ang pisngi niya pero hindi parin siya nagigising, binalot nang kaba ang dibdib ko.
Hindi siya gumagalaw pero nakakunot ang mga noo niya at puro ungol ang lumalabas sa bibig niya. "Hyunie, gising!" Inuga kopa siya para magising pero wala padin. Ayoko namang sumigaw lalo na't madaling araw palang. Sigurado akong tulog pa ang kapatid ni Baekhyun. Napatingin ako sa orasan at nakita kong alas-dos palang nang umaga. "Hubby." tawag ko uli sakaniya, buti naman at minulat na niya ang mata niya.
Bigla siyang umupo sa kama, pawis na pawis pa siya. Malalakas na pagbuga nang hangin ang narinig ko galing sakaniya. "Are you alright?" pagkasabi ko nun ay hinagod ko ang likod niya.
Nabigla ako nang yakapin niya ako nang mahigpit. "Don't leave me, please." Bumitaw ako sa pagkakayakap niya at hinawakan ang magkabilang pisngi niya. "Panaginip lang 'yun, okay? I'm here." Sinubukan ko siyang pakalmahin.
"No, please Taeyeon... you left me in my dream." Huminga ako nang malalim at binigyan siya nang ngiti. "Baekhyun, look at me." sinunod naman niya ang sinabi ko. "Hindi kita Iiwan, at kung ano man 'yang panaginip mo, mananatili lang 'yang paniginip. dahil dito lang ako sa tabi mo." Pinat ko ang balikat niya at tumayo, papunta sa closet.
Natawa ako nang mahina dahil naramdaman ko na nakayakap siya saakin mula sa likod. napakagat ako sa ibabang labi ko nang maalala ko ang ginawa nang kapatid niya kanina, pumikit ako nang mariin at pilit iwinaglit 'yon sa isip ko.
Dumiretso ako sa loob nang closet at kumuha nang face towel pati narin bagong damit.
Bumalik kami sa kama at pinatanggal ko ang pagkakayakap niya. Pinahubad ko sakanya yung suot niyang shirt at pinunasan ko ang pawis niya, mula sa mukha hanggang sa likod at harap. Pagtapos ay pinagsuot ko siya nang damit at humiga na ulit.
Pero nakaupo lang siya at nakatulala. Huminga ako nang malalim at umupo ulit. Isinandal ko ang likod ko sa headboard nang kama. "Love." Mahinang tawag ko sakaniya, lumingon naman siya saakin. Ipinat ko yung legs ko. "Come here." para naman siyang baby na lumapit saakin.
Pinahiga ko siya sa lap ko, I run my fingers on his hair. Saka nakipag eye-contact sakaniya. Stressed ang mukha niya at puno nang pag aalala, doubt, fear. halo halo ang mga 'iyon.
ipinorma ko nang ngiti ang labi niya gamit ang daliri ko, saka minassage ang mukha niya. "Baekhyun, I'm here." Hinilot ko ang noo niyang naka kunot. "I will never leave you." Pinaglaruan ko ang buhok niya gamit ang mga daliri ko.
"Hyun, stop worrying okay?" Ayokong nakikita si Baekhyun na stressed. pakiramdam ko kasi, stressed na'din ako. "I love you Taeyeon, please don't ever think of leaving me. I promise i will try my best to be good enough as your life companion. And to be a sufficient father in our future child." Naramdaman ko ang pamumula nang pisngi ko, kasabay na ang pag ngiti ko.
"I love you more, and stop thinking about me leaving you, That will never happen." I carressed his cheeks lightly, letting my small fingers dance on it. "Hindi mo na kaylangan itry, Baekhyun. you are the best thing that happened to my life."
Pinaglaruan ko nang paulit ulit ang buhok niya, soothing him. nag hum din ako nang kanta hanggang sa kumalma ang mukha niya at makatulog ulit siya.
******
Baekhyun's POV
nagising ako dahil sa sinag nang araw na tumatama sa mukha ko, umupo ako at napansin kong sa lap ni Taeyeon ako nakatulog. Oh shit. She must have been very tired. Nakaupo kasi siya at nakasandal sa headboard nang kama at natutulog. Natawa ako at napakagat sa ibabang labi ko. Binuhat ko siya at iniayos ang pagkakahiga niya.
I never felt scared of loosing someone, not even when Sulli left me behind. But Taeyeon, she made me feel that she is the most important person, ever.
It sounds gay, but i fucking felt scared. Iniwan niya ako at pinili niya si Vincent, pinirmahan niya ang divorce papers namin.
Hindi ko kaya kapag nawala si Taeyeon saakin. Napasabunot ako sa buhok ko at napatingin sa orasan.
7:30 palang nang umaga at mamaya panamang hapon ang pasok dahil last practice at bukas graduation na.
Pumunta na ako sa bathroom at ginawa ang morning rituals ko. I will cook something for Taeyeon.
Naabutan ko naman si Vincent na nakaupo sa sofa at nililipat lipat yung channel sa TV. "She doesn't have a clue on why am i here, right?" sinamaan kolang siya nang tingin at nilagpasan, dumiretso ako sa kitchen at kinuha sa fridge lahat nang ingridients nang iluluto ko, madali lang namang pag aralan dahil may cook book naman.Binuksan ko na yung stove at nagsimulang magluto.
"Your wife is fucking sweet as a nicely wrapped candy, that makes me want to fuck her and make her mine."
Napahinto ako sa ginagawa ko at agad na sinalubong siya nang sapak. "Fuck off, don't you dare fucking touch my wife!" inis na singhal ko at sinikmuraan siya. Tinawanan naman niya ako nang mahina.
"Chill, we used to share things and girls. Right?" pumikit ako nang mariin at pinatay yung stove. Ayoko nang ungkatin niya pa ang nakaraan ko, I changed. And that's because of Taeyeon.
"That's fucking all in the past." Lalabas nalang sana ako nang bahay para bumili nang almusal dahil hindi rin naman ako makakapag luto nang maayos dahil sa asungot na 'to at baka maingudngod kolang ang mukha nya sa stove.
Nang maalala ko ang mga katagang binitawan niya kanina. Umupo ako sa couch nang sumunod nanaman siya. "C'mmon, It's just Taeyeon. She's hot. let me try her." nakangisi niyang saad.
Tinitigan ko siya nang walang ekspresyon, gustong gusto niya kasi kapag naiinis ang isang tao. "Touch her then." Tumayo ako at lumapit sakanya.
"See, bibigay karin pala. Now, That's my brother." pinat niya ang balikat ko. Ngumisi naman ako at diniinan ang hawak sa balikat niya.
"Yeah, Touch her and i will make sure to kill you using my own bare hands. That is what siblings are for right?" Nakangisi ko siyang iniwan, Matapos kong bitawan ang mga katagang 'iyon.
*******
A//N: Lame? lame. HAHAHAHAHAHAHAHAHA. sooo baka ito last update ko ngayong week, may pupuntahan ako at walang net dun, aww.
shorty and sabaw na update. Mianhae. babawi ako sa susunod. Gusto kolang talaga 'tong ihabol, para di naman kayo masyadong maghintay. hehez.
btw, sorry kung may nababasa kayong weird comments sometimes. those comments are from the unrevised version.✌
reactions please💜
BINABASA MO ANG
Saranghae, BAEKHYUN!
Fanfiction[Book 1: Completed] Taeyeon, a bright and lovely daughter of the Kim Family loves her family very much that she would do anything for them, the day has come and in order to save their sinking company she should mary the heirs of BY clothing lines...