Baekhyun's POVNatawa ako ng makita ko si Taeyeon na nakanganga habang natutulog, inilabas ko ang phone ko at kinuhanan siya ng picture saka ko ibinutones ang polo ko at lumabas ng kwarto, it's still early in the morning but i need to go somewhere, Christmas is coming and we just had our vacation.
I bought fruits and flowers atsaka ako dumiretso sa hospital, im meeting someone important."Mommy," naka ngiting bati ko at humalik sa pisngi nito. "It has been a month already, naging busy kaba?" Nagaalalang tanong nito at mahinang hinaplos ang pisngi ko, nginitian ko naman ito, "School works dahil graduating napo ako, sorry Mommy babawi po ako." I held her hand, the most fragile thing as of the moment. Alam kong kasinungalingan ang sinabi ko, but i can't tell her i got married to another woman, not to her daughter. "Ayos lang, kamusta naman kayo ni Sulli? Hindi mopa ba siya aayain ng kasal?" Malumanay na tanong nito saakin, bumigat ang paghinga ko dahil sa narinig at parang binabasag ng paulit ulit ang puso ko. "I don't have plans as of the moment, gusto ko papo sanang paghandaan pa namin." Really baekhyun? But you're already married for petes sake! "Nagpapasalamat ako dahil nagkakilala kayo ni Sulli, nagpapasalamat ako dahil kahit mamatay ako alam kong may magaalaga sakaniya, at ikaw yun Baekhyun." Pumikit ako ng mariin dahil sa mga binibitawang salita nito. "Please, Baekhyun. Please don't break my trust." Binigyan ko ito ng pilit na ngiti at hinalikan sa noo.
"I won't do that,mommy." Hinawakan niya naman ang palad ko at hinaplos ito. "Sulli is coming home soon, magkakasama na kayo. Just hold on Baekhyun, alam kong malalagpasan nyo ang mga problemang pinag dadaanan nyo." How could i tell her the truth? Ayokong mawala ang mga ngiting iyan at mapalitan ng kalungkutan dahil saakin, she doesn't deserve to be lonely. Nang makatulog ito ay tumayo na ako at umalis ng hospital, Gising na kaya si Taeyeon? Napailing nalang ako. Patong patong na ang problemang mayroon ako, Sa loob ng dalawang buwan na magkasama kami ni Taeyeon, all i can say is she's nice, a carefree spirit with a strong soul. We fought at alot of times but still we manage to be okay. 10 more months and i don't have to deal with her anymore.
"8 bottles of Soju." Nang makuha ko ang order ko ay umupo na ako sa pinakadulong seat na halos walang tao at sinimulang uminom, Sulli and I broke up a long time ago, she loves another man, and it's not me, and fuck because i still love her to the extent. Call me fool or whatever you want, i don't care. She came to me begging to act as if we are still dating, as if we still love each other infront of her mom. Her mom is dying and her last wish is for me to be the accompaniment of my Ex, fucked up right?
Hindi namin pwedeng sabihin sa Mommy niya na wala na kami dahil baka magkaroon ito ng Major Heart Attack, at ayaw naming mangyari yun. Nasa France si Sulli ngayon, finishing her studies, i miss her so damn much. Kung maibabalik kolang ang oras, ay hinding hindi ko ipapakilala kay Sulli 'yong hayop na yon, he stole my girlfriend away from me!
Taeyeon's POV
"Mag-isa ka nanaman?" Nakakunot noong tanong ni Jiyoung habang nakapamulsa, tumango naman ako bilang sagot. Saturday ngayon pero umalis si Baekhyun kaya wala akong kasama sa bahay, kaya naisipan konalang lumabas nang bahay dahil nabobored ako, being alone is never that good. "Bakit ba pag nakikita kita, lagi kang magisa?" Umupo ito sa harap ko habang kinakain yung spicy rice cake na inorder niya. "I just love to be alone." Nag kibit balikat naman siya dahil sa sinabi ko. "It won't hurt if we became friends kahit na may boyfriend ka right?" Tumango naman ako bilang sagot, sure. Wala namang pakeelam si Baekhyun as my partner. I don't even know what our relationship is, friends? Bestfriends? Close friends? Acquaintance? Not really sure. "Aren't we friends already?" Tumawa ito ng mahina at ginulo ang buhok ko. "Just clearing some things to avoid future misunderstandings" Tumayo na ako. "Saan ka pupunta?" Nakakunot noong tanong nito. "Ugh, stroll around?" Lumiwanag naman ang mukha niya at tumayo. "Sama ako, wala rin naman akong mapupuntahan." Kinurot ko ang pisngi niya, napangiwi naman siya dahil sa sakit.
"Hey, christmas is coming why don't we just buy gifts?" Suggestion ko, nag thumbs up naman siya kaya dumiretso kami sa department store, nagpalasalamat narin ako dahil sumama siya, may tutulong saakin magbuhat ng regalo, since there's alot of people in my list. We strolled around and we bought the gifts we needed, wide eyed naman niya akong tinignan nang marealize niyang 24 paperbags ang total ng mga regalong binili ko. "Bakit ang onti ng iyo?" Limang paperbags lang kasi ang hawak niya. "Bakit sa tingin mo sinong magbibitbit kung dinagdagan kopa to?" Medyo sarcastic na sabi niya kaya naman natawa ako, "Sorry Jiyoung, i told you." Kinuha ko sa bulsa ng jeans ko yoong phone ko dahil nag vibrate ito.
"Young miss, please come home. Your husband is drunk,"
Nanlaki ang mata ko dahil sa nabasa kong text ng house helper namin, every saturday lang naman itong nagpupunta sa bahay dahil ayaw daw nila mommy ng ibang tao sa bahay bukod saaming dalawa ni Baekhyun, i slid my phone inside my pocket. "Ah, Jiyoung kaylangan konang umuwi." Sabi ko habang nagpapara ng Naglalakad papunta sa parking lot. "I'll drive you home," mabilis naman akong umiling, hindi niya pwedeng malaman ang sikreto namim ni Baekhyun. "No thanks, I'll treat you some other time promise, and Thankyou for accompanying me," matapos kong mailagay lahat ng mga pinamili ko sa loob ng sasakyan ay nag paalam na ako sakaniya at nagdrive pauwi, bakit uminom si Baekhyun?
I arrived shortly, nagmamadali akong pumasok ng bahay. Our house is so quiet, nakita ko naman si Ate Minju na palabas na nang bahay, "Maam aalis napo ako, nasa kwarto nyo po si Sir Baekhyun." Pagpapaalala nito, nagpasalamat nalang ako at umakyat sa taas. I saw Baekhyun lying flat on the floor, napailing ako at lumapit sakaniya, gusto kong masuka dahil sa tapang nang amoy ng alak. "Baekhyun, wake up and take a bath." Nagsmirk lang ito at umupo. "Why? Hmmm?" Tinapik tapik ko ang pisngi nito dahil mukhang wala na siya sa sarili, ilang soju ba ang ininom niya at ganito siya kalasing. Inalalayan ko naman siyang tumayo para pauupuin sa kama. "Wait here okay? I'll make some coffee for you." Tatalikod nasana ako nang bigla niya akong hatakin pahiga sa kama, and now he's on top of me.
Napuno ako ng kaba at takot, hindi gaanong nakaayos ang polo nito at amoy na amoy ko ang alak dahil sa sobrang lapit niya. "Baekhyun, let me go." Warning ko, pero mukhang wala siyang naririnig. "Baekhyun, stop fooling around." Inis na saad ko, his black orbs stared at me deeply, as if he was ready to devour me.
My eyes widened in horror when i felt his lips pressed on to mine, My mind went blank and i can't feel my whole system. Nang mahimasmasan ako, i tried pulling away pero mas malakas siya saakin, what the hell is he thinking?! My first kiss is gone! He bit my lips roughly, natawag kona ata lahat ng santo, lasang lasa kona ang alak at ang sarili kong dugo dahil sa ginagawa niya, pakiramdam kong malalasing ako, ibinuhos ko ang lahat ng lakas ko para itulak siya, luckily i did. Sa sobrang inis ko ay sinampal ko siya. "What the hell were you thinking!?" Inis na singhal ko, nagulat ako ng hawakan niya ang kamay ko.
"Im sorry Sulli, I love you, comeback to me."
********
BINABASA MO ANG
Saranghae, BAEKHYUN!
Fanfiction[Book 1: Completed] Taeyeon, a bright and lovely daughter of the Kim Family loves her family very much that she would do anything for them, the day has come and in order to save their sinking company she should mary the heirs of BY clothing lines...